Doanh nghiệp

Chiến lược của nhiều nhà đầu tư khi thị trường biến động

Trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung và phân khúc căn hộ nói riêng đang khởi sắc trở lại, nhà đầu tư có tiềm lực tài chính vẫn tìm kiếm cơ hội sở hữu thêm sản phẩm.

Theo báo cáo của Batdongsan (thành viên Tập đoàn PropertyGuru), người Việt vẫn đặt niềm tin vào thị trường bất động sản và sẵn sàng chi phần lớn thu nhập để mua nhà. Cụ thể, báo cáo Chỉ số tâm lý thị trường bất động sản Việt Nam đầu năm 2023 cho thấy, 70% người có thu nhập 40 - 70 triệu một tháng mua ít nhất một bất động sản trong năm 2022. Tỷ lệ này đến 75% và 86% với những người có thu nhập 70 - 100 triệu đồng một tháng và trên 100 triệu đồng mỗi tháng.

Những đầu tư càng nắm giữ nhiều bất động sản, càng có mong muốn mua thêm sản phẩm trong thời gian tới, thậm chí mua đến 3 hoặc 4 sản phẩm.

Phối cảnh một dự án căn hộ chung cư tại Tây Hà Nội. Ảnh: Vinhomes

Phối cảnh một dự án căn hộ chung cư tại Tây Hà Nội. Ảnh: Vinhomes

Tương tự, báo cáo thị trường quý I của đơn vị nghiên cứu thị trường này cũng chỉ ra rằng, loại hình căn hộ chung cư thu hút lượng quan tâm lớn ở cả hoạt động bán và cho thuê. Tính riêng tháng đầu năm nay, Hà Nội đã ghi nhận lượt tìm mua chung cư tăng 57%, mức độ quan tâm đến các phân khúc căn hộ cũng đều tăng mạnh.

Lý giải điều này, theo các chuyên gia, có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, căn hộ chung cư được đánh giá là khoản đầu tư có tính an toàn cao và tỷ suất sinh lời tốt. Bên cạnh đó, nhu cầu cao trong khi nguồn cung khan hiếm cũng khiến cho phân khúc này được ưa chuộng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, để tham gia vào thị trường lúc này, ngoài tiềm lực tài chính, nhà đầu tư cần có chiến lược cụ thể, cần đánh giá và sàng lọc kỹ càng để lựa chọn những dự án tiềm năng, chủ đầu tư uy tín và có thực lực tài chính.

Dự án có chủ đầu tư uy tín được quan tâm

Trong bối cảnh nhiều dự án không thể triển khai do ách tắc về pháp lý và nguồn vốn, nhiều chuyên gia khẳng định, yếu tố mà người mua nhà cần lưu tâm hàng đầu trong thời điểm hiện nay là uy tín của chủ đầu tư và pháp lý dự án.

Người mua nhà có xu hướng tìm hiểu kỹ về năng lực của chủ dự án thông qua tiến độ xây dựng công trình, các cam kết thực hiện với khách hàng... Các dự án của những chủ đầu tư lớn, có tiềm lực tài chính mạnh và pháp lý minh bạch, như Vinhomes, luôn thu hút đông đảo nhà đầu tư quan tâm.

Không gian sống tại một khu đô thị hiện hữu của Vinhomes. Ảnh: Vinhomes

Không gian sống tại một khu đô thị hiện hữu của Vinhomes. Ảnh: Vinhomes

Các sản phẩm của Vinhomes gây ấn tượng với tiến độ thi công nhanh, chất lượng thi công tốt, quản lý vận hành uy tín. Doanh nghiệp cũng luôn đi đầu trong việc kiến tạo môi trường sống văn minh, đẳng cấp, giúp gia tăng giá trị tài sản cho cư dân.

Chị Thanh Nga (ngụ TP HCM), một nhà đầu tư lâu năm, cho biết, giai đoạn hiện nay, chị ưu tiên chọn các dự án tiềm năng của chủ đầu tư có tên tuổi, thương hiệu được bảo chứng, chẳng hạn như Vinhomes. "Tôi đã sở hữu một số căn hộ của Vinhomes và cho hiệu quả sinh lời tốt. Do vậy, khi biết phân khu The Sakura thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City được giới thiệu ra thị trường, tôi đã tìm hiểu sớm", chị Nga nói.

Không riêng chị Thanh Nga, nhiều nhà đầu tư cũng thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City như The Sakura.

Phối cảnh The Sakura - dự án mang phong cách Nhật Bản nằm trong khu đô thị Vinhomes Smart City. Ảnh: Vinhomes

Phối cảnh The Sakura - dự án mang phong cách Nhật Bản nằm trong khu đô thị Vinhomes Smart City. Ảnh: Vinhomes

Sở hữu vị trí đắc địa tại Vinhomes Smart City cùng số lượng giới hạn, căn hộ cao cấp tại The Sakura hứa hẹn là tâm điểm thị trường, mang đến cho nhà đầu tư sự lựa chọn an tâm, cùng sự hỗ trợ về lâu dài nhờ uy tín của chủ đầu tư.

Sức hút của The Sakura càng tăng thêm nhờ chính sách bán hàng ưu đãi từ Vinhomes. Hiện, chủ đầu tư áp dụng chính sách bán hàng cạnh tranh, áp dụng cho căn 3 phòng ngủ tại tòa SA2, SA3 - The Sakura, bao gồm: gói quà tặng nội thất lên đến 400 triệu đồng; miễn phí 5 năm phí quản lý; hỗ trợ lãi suất 0% (tới 30/3/2024).

Hoài Phong

Cùng chuyên mục

Đọc thêm