Doanh nghiệp

Xu hướng định cư Canada ngày càng gia tăng của người Việt

Với tốc độ phát triển mạnh của nền kinh tế, đặc biệt sau dịch Covid-19, Chính phủ Canada đã nhanh chóng đề ra kế hoạch nhập cư 2021 - 2023, trong đó 2022 là năm trọng điểm với mục tiêu tiếp nhận khoảng 432.000 trường hợp thông qua 80 chương trình định cư thuộc nhiều diện định cư khác nhau. Ưu tiên nhất phải kể đến đối tượng lao động ngoại quốc vì xứ sở lá phong đang thiếu nhân lực trầm trọng. Tùy theo năng lực cá nhân, điều kiện, trình độ học vấn và khả năng tài chính của mình mà người lao động có thể tìm được chương trình định cư Canada phù hợp. Đồng thời, Chính phủ nước này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người nhập cư hoà nhập và bắt đầu cuộc sống mới bằng nhiều chính sách ưu tiên.

Xu hướng định cư Canada ngày càng gia tăng của người Việt - 1

Định cư Canada ngày càng hấp dẫn

Với các điều kiện di trú vô cùng cởi mở so với Mỹ hay các quốc gia châu Âu, Canada dần trở thành điểm đến để an cư lạc nghiệp. Bên cạnh đó, đất nước Bắc Mỹ này còn là một nền kinh tế phát triển, thị trường việc làm vô cùng sôi động với đa dạng ngành nghề. Tùy vào từng ngành nghề, lĩnh vực, mỗi tổ chức, doanh nghiêp sẽ đòi hỏi những kinh nghiệm và tay nghề cao thấp nhất định. Điều này khá thuận lợi cho người nhập cư tìm kiếm công việc, đầu tư kinh doanh tạo ra nguồn tài chính ổn định cuộc sống tại vùng đất mới.

Xu hướng định cư Canada ngày càng gia tăng của người Việt - 2

Lợi ích khi trở thành thường trú nhân tại Canada

Canada đứng thứ hai trong danh sách các quốc gia đáng sinh sống và làm việc nhất trên thế giới. Sau một thời gian nhập cư và đáp ứng các điều kiện mà Chính phủ nước này đưa ra, bạn có thể nộp đơn xin thành thường trú nhân và được hưởng những quyền lợi như sau:

- Tự do lựa chọn sinh sống và làm việc tại 10 tỉnh bang của Canada

- Miễn trừ hoặc dễ dàng xin thị thực (visa) đến các quốc gia khác

- Bảo lãnh người thân đến sinh sống, học tập và làm việc tại Canada

- Chính sách y tế toàn dân do Chính phủ Liên bang và tỉnh phát động

- Bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp đảm bảo thu nhập để sinh sống

- Ưu đãi về lãi suất vay vốn để kinh doanh

- Miễn học phí cho con cái từ 6 đến 18 tuổi

- Trợ cấp thai sản và chăm sóc trẻ em

Xu hướng định cư Canada ngày càng gia tăng của người Việt - 3

Các giấy tờ cần thiết để định cư Canada

Trước các cơ hội nhập cư Canada năm 2022 đầy triển vọng, không ít người dân Việt đã lên kế hoạch di trú đến vùng đất này. Bước đầu tiên trong hành trình này chính là chuẩn bị giấy tờ cần thiết theo quy định. Thủ tục sẽ có những thay đổi nhất định tùy từng năm, nhưng về cơ bản sẽ yêu cầu:

- Giấy tờ tùy thân: CMND (thẻ căn cước), hộ chiếu,...

- Giấy chứng nhận đảm bảo sức khỏe

- Hồ sơ, giấy tờ chứng minh khả năng tài chính

- Bằng cấp, chứng chỉ tay nghề, chứng minh kinh nghiệm,...

- Chứng chỉ ngoại ngữ (thông thường là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp).

Nhìn chung, các điều kiện và thủ tục nhập cư Canada đều tương đối đơn giản. Tùy vào diện định cư và từng hồ sơ cụ thể mà thời gian xét duyệt sẽ kéo dài từ 6 - 24 tháng hoặc lâu hơn nữa. Để tăng tỷ lệ thành công, người có nhu cầu định cư Canada thường tìm đến các đơn vị tư vấn hỗ trợ định cư uy tín như ALLY.

Xu hướng định cư Canada ngày càng gia tăng của người Việt - 4

Xu hướng định cư Canada ngày càng gia tăng của người Việt - 5

Xem thêm: Câu chuyện thành công gia đình anh Tùng (BC PNP) và chị Hảo (Work Permit) tại đây

Các chuyên gia di trú giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ cố vấn pháp lý am hiểu sâu rộng về Luật pháp Canada, Luật Di trú và Quốc tịch của ALLY đã hỗ trợ hàng ngàn khách hàng đến sinh sống và làm việc tại Canada. ALLY là đơn vị uy tín chuyên tư vấn định cư, được khách hàng Việt Nam tin tưởng và đánh giá cao trong nhiều năm qua nhờ tỷ lệ thụ lý hồ sơ thành công cao. Có ALLY đồng hành bên bạn, chinh phục cơ hội định cư Canada năm 2022 sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn:

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028 9998 9988

Website: https://aiic.vn

Facebook: www.facebook.com/allytuvandautudinhcu

Chia sẻ
(Dân Việt).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm