Công nghệ

Xiaomi bắt tay với Leica

Hình ảnh mô phỏng Xiaomi 12 Ultra với logo Leica. Ảnh: Letsgodigital.

Ảnh mô phỏng Xiaomi 12 Ultra với logo Leica. Ảnh: Letsgodigital

Xiaomi và Leica cho biết cả hai mong muốn cùng nhau phát triển hiệu suất quang học cho máy ảnh trên smartphone, cũng như tăng cường trải nghiệm về chụp ảnh trong kỷ nguyên nhiếp ảnh di động bằng những đột phá về công nghệ.

Trước đây, đối tác chính thức của Leica là Huawei. Sau lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hãng Trung Quốc, thương hiệu máy ảnh của Đức đã quyết định Huawei P50 sẽ là dòng smartphone cuối cùng đánh dấu việc kết thúc hợp tác giữa hai bên. Đồng thời, Leica cũng bắt đầu tìm kiếm một đối tác mới.

Xiaomi cho biết smartphone đầu tiên có ống kính và được tinh chỉnh bởi Leica sẽ ra mắt chính thức vào tháng 7. Dù cả hai đều không nêu tên của model sắp ra mắt, các nguồn tin trước đó khẳng định smartphone này sẽ là Xiaomi 12 Ultra.

Xiaomi 12 Ultra dự kiến có bốn camera sau với camera chính sử dụng cảm biến cao cấp nhất của Sony là IMX 800 độ phân giải 50 MP. Ngoài ra, sản phẩm hợp tác với Leica có thể sẽ được thiết lập tương tự các model của Huawei với camera đơn sắc cùng các bộ lọc màu đặc trưng của Leica.

Model này cũng sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM 12 GB, pin dung lượng 4.900 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 120 W. Sản phẩm có thể có mức giá không hề rẻ, khoảng 1.600 USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm