Kinh doanh

Xây dựng công cụ thông minh công nghiệp, định hình lại mô hình ứng dụng công nghiệp mới: SUPCON ra mắt sản phẩm đột phá - bộ chuyển đổi được đào tạo trước theo chuỗi thời gian (TPT)

HÀNG CHÂU, Trung Quốc, ngày 10/06/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 05/06 tại Singapore, SUPCON đã ra mắt sản phẩm đột phá TPT (bộ chuyển đổi được đào tạo trước theo chuỗi thời gian) và là mô hình chuỗi thời gian AI đầu tiên. SUPCON đã giới thiệu sản phẩm này với khách hàng toàn cầu và bắt đầu ứng dụng đầy đủ sản phẩm này trong công nghiệp. Tiến sĩ Wenyue Ding, Nhà khoa học nghiên cứu cấp cao của SUPCON, đã giới thiệu về sản phẩm với chủ đề "Tiên phong trong lĩnh vực mới về AI công nghiệp".

TPT dựa trên khung thuật toán AI tạo sinh, tích hợp dữ liệu khổng lồ về sản xuất, vận hành, quy trình, thiết bị và chất lượng giữa các ngành trong quá trình đào tạo. TPT cải thiện đáng kể hiệu quả mô hình hóa, thống nhất các ứng dụng công nghiệp và thể hiện khả năng thích ứng trong các đơn vị và điều kiện khác nhau, giúp các ứng dụng vòng kín có độ chính xác cao và đáng tin cậy. TPT sẵn sàng dẫn đầu quá trình tăng tốc thông minh hóa toàn diện trong ngành công nghiệp chế biến.

Tìm hiểu sâu về các tình huống công nghiệp cốt lõi

Trong những năm gần đây, AI đã thu hút chú ý trên toàn cầu, mở ra kỷ nguyên AI khi nội dung do trí tuệ nhân tạo tạo ra (AIGC) xuất hiện. Chúng tôi đang tìm hiểu ứng dụng AI trong các tình huống công nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất và giải quyết các thách thức của ngành.

Tuy nhiên, quy trình vận hành công nghiệp chủ yếu được ghi lại và mô tả bằng dữ liệu chuỗi thời gian, trong khi các mô hình AI hiện tại lại thiếu khả năng giải quyết các thách thức cốt lõi như cảnh báo bất thường, tối ưu hóa vận hành và kiểm soát cũng như phân tích tắc nghẽn. Là bộ chuyển đổi được đào tạo trước theo chuỗi thời gian đầu tiên trong ngành công nghiệp chế biến, sản phẩm TPT đột phá của SUPCON sẽ cách mạng hóa ứng dụng dữ liệu và thúc đẩy phát triển công nghiệp bền vững như một thế hệ động cơ thông minh công nghiệp mới. Hơn nữa, sự kiện này đánh dấu một cột mốc đáng chú ý trong quá trình SUPCON theo đuổi thiết lập lợi thế "AI+dữ liệu" cũng như đẩy mạnh đổi mới và triển khai AI.

Đa năng, phổ biến và đáng tin cậy

TPT của SUPCON có ba đặc điểm: đa năng, phổ biến và đáng tin cậy.

Đa năng: TPT tích hợp mô phỏng và dự đoán cho các nhiệm vụ công nghiệp khác nhau thông qua đào tạo với các dự đoán chu kỳ đa dạng và mô phỏng trạng thái ổn định động, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp bằng cách thống nhất phân tích, tối ưu hóa và kiểm soát.

Phổ biến: TPT thu thập dữ liệu lớn để đào tạo trước và tìm hiểu luật hoạt động công nghiệp. Có thể tái sử dụng TPT ở nhiều đơn vị và điều kiện khác nhau, cho thấy khả năng thích ứng mạnh mẽ.

Đáng tin cậy: TPT có độ chính xác và toàn diện cao hơn so với các mô hình AI truyền thống, giúp kiểm soát chính xác để sản xuất khép kín, tối ưu hóa trong các đơn vị công nghiệp.

Định hình lại một mô hình mới về ứng dụng công nghiệp

Trong lĩnh vực công nghiệp, TPT sẽ cách mạng hóa hoàn toàn các ứng dụng và dữ liệu công nghiệp phân mảnh truyền thống, chuyển đổi từ chế độ truyền thống "N mô hình + N ứng dụng" sang mô hình mới "TPT + 1 phần mềm" trong nhà máy.

Các ứng dụng TPT của SUPCON đã tạo ra những bước đột phá ở nhiều đơn vị khác nhau, trong đó có các nhà máy clo-kiềm, nhiệt điện và hóa dầu. TPT trang bị cho các đơn vị sản xuất này một "bộ não thông minh", giúp họ có thể "suy nghĩ" và "giao tiếp" một cách tự chủ như các chuyên gia, đồng thời giám sát và tối ưu hóa hoạt động của đơn vị. Nhờ đó, các đơn vị này được mục tiêu nâng cao hiệu quả, vận hành ổn định và tăng lợi nhuận, cuối cùng giải quyết được những thách thức chưa được giải quyết.

SUPCON đang đẩy nhanh nỗ lực trong công nghệ AI, nhằm dẫn đầu quá trình phát triển AI trong công nghiệp với sứ mệnh và tầm nhìn mới. Công ty cam kết tăng cường phát triển công nghiệp bền vững nhờ AI và bước chân vào kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp chế biến hướng tới AGI. Chắc chắn rằng sự kiện TPT ra mắt toàn cầu và được sử dụng trong các ngành công nghiệp quy mô lớn sẽ là một cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi vĩ đại này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm