Tài chính

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu 11 năm bị đòi 8,8 tỷ: Ngân hàng nói đã thỏa thuận cách tính lãi với khách

Vụ việc một người đàn ông ở Quảng Ninh nợ thẻ tín dụng của ngân hàng Eximbank 8,5 triệu đồng nhưng “quên trả”, sau 11 năm bị ngân hàng đòi cả gốc và lãi là hơn 8,8 tỷ đồng đang khiến dư luận hoang mang.

Chia sẻ trên báo Người lao động, phía ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết, việc phát thông báo nghĩa vụ nợ cho khách hàng là hoạt động nghiệp vụ thông thường trong quá trình xử lý, thu hồi nợ.

Người được gửi công văn nhắc nợ nói trên là khách hàng P.H.A, mở thẻ Master Card tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh ngày 23/3/2013, hạn mức 10 triệu đồng.

Vào các ngày 23/4/2013 và 26/7/2013, thẻ tín dụng của ông A phát sinh 2 giao dịch thanh toán tại một điểm chấp nhận giao dịch. Đến ngày 14/9/2023, khoản nợ thẻ của ông A đã được chuyển thành nợ xấu. Tính đến thời điểm thông báo, thời gian quá hạn phát sinh là 11 năm.

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu 11 năm bị đòi 8,8 tỷ: Ngân hàng nói đã thỏa thuận cách tính lãi với khách- Ảnh 1.

Công văn thu hồi nợ lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người ngỡ ngàng về số tiền lãi.

Trong 11 năm qua, Eximbank đã thực hiện nhiều thủ tục để thu hồi khoản nợ của ông A từ thông báo bằng văn bản đến khách hàng về việc vi phạm nghĩa vụ trả nợ.

Tháng 12/2017, ông A có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Phía ngân hàng sau đó đã có văn bản phúc đáp, đồng thời ủy thác cho Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) để làm việc với ông A.

Năm 2022, phía ngân hàng cũng có buổi gặp gỡ ông P.H.A để trao đổi, tìm giải pháp hỗ trợ khách hàng xử lý nợ.

Đến ngày 8/11/2023, Eximbank AMC tiếp tục có công văn gửi khách hàng để thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán, phối hợp cùng ngân hàng thực hiện xử lý khoản nợ nêu trên.

Về con số hơn 8,8 tỷ đồng tiền lãi phát sinh, phía Eximbank khẳng định phương thức tính lãi, phí thẻ tín dụng là hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa Eximbank và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ có đầy đủ chữ ký khách hàng (quy định về phí, lãi được quy định rõ trong Biểu phí phát hành, sử dụng thẻ đã được đăng tải công khai trên website của Eximbank).

Tính đến thời điểm hiện tại, phía Eximbank chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào từ ông A. Hiện ngân hàng vẫn đang tiếp tục làm việc, phối hợp với ông A để có phương án hỗ trợ khách hàng xử lý nợ.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm