Phong cách sống

Vợ chồng Biên Hoà chi 14 tỷ xây nhà và decor, đầu tư hẳn ‘núi tiền’ vào phòng xông hơi, rạp chiếu phim, dàn karaoke

Ở tuổi 30, chị Nguyễn Thị Ngọc Thuý, sống tại Biên Hoà, thở phào vì đã hoàn thành mục tiêu lớn. Căn nhà rộng 200 m2 của anh chị đã hoàn thiện vào tháng 2/2021, vừa kịp để đón Tết Nguyên Đán năm Tân Sửu. 

Chị chia sẻ: "Đây là căn nhà đầu tiên hai vợ chồng mới cưới tập tành kinh doanh và cùng nhau làm nên. Nhà mình không quá to và cũng không quá xuất sắc nhưng thật sự đây là cả tâm huyết và cố gắng của chúng mình. Lần đầu tự tay xây nhà riêng, lần đầu bỡ ngỡ với quá nhiều khâu và chi tiết trong căn nhà mà không như mình nghĩ."

Căn nhà bao gồm 1 tầng hầm đủ rộng để chứa 3 xe ô tô và 4 tầng dùng để làm nơi sinh hoạt và làm việc của gia đình chị Thuý được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung với tone màu chủ đạo trắng - đen - vàng hồng. Phía bên ngoài căn nhà, anh chị phủ bằng cây leo xanh mướt mắt.

Bước vào phòng khách, chị Thuý giới thiệu căn phòng được lắp đèn và gương lung linh. Ấn tượng nhất là đèn chùm được ốp cầu kì trên trần. Điểm nhấn nội thất trong phòng khách phải kể đến chiếc ghế Pony màu hồng và bể cá rồng của chồng chị Thuý. 

Kế bên phòng khách là phòng bếp được trang bị nội thất vô cùng hiện đại cùng những tone màu tối giản. Đặc biệt, trần được ốp gương thoải mái phục vụ nhu cầu ngắm nghía, chụp ảnh của gia chủ. Chiếc bàn ăn rộng đủ cho 10 người càng làm tăng sự sang trọng của không gian bếp. Bởi vậy, căn bếp là khu vực chức năng mà chị Ngọc Thuý thích nhất trong nhà. 

Tổng chi phí xây dựng và trang trí nội thất cho căn nhà là 14 tỷ đồng (không tính tiền đất). Riêng nội thất, chồng chị Thuý đã chọn vật liệu cao cấp cho nhiều chi tiết nên giá thành đội lên cao. Toàn bộ hệ thống điện trong nhà đều dùng Lumi Smartphone điều khiển, từ rèm, cửa, hệ thống đèn và các loại máy khác.

Phòng ngủ master của hai vợ chồng chị Thuý tuy decor đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng vô cùng bởi bức ảnh nóng bỏng chụp cặp đôi đặt ở đầu giường. Vẫn với tone màu chủ đạo trong nhà trắng - đen - vàng hồng nhưng căn phòng được thiết kế rất ấm áp.

Vợ chồng Biên Hoà chi 14 tỷ xây nhà và decor, đầu tư hẳn ‘núi tiền’ vào phòng xông hơi, rạp chiếu phim, dàn karaoke - Ảnh 4.
Vợ chồng Biên Hoà chi 14 tỷ xây nhà và decor, đầu tư hẳn ‘núi tiền’ vào phòng xông hơi, rạp chiếu phim, dàn karaoke - Ảnh 5.

Chị Thuý giới thiệu căn phòng thay đồ chính là căn phòng đắt tiền nhất bởi chỉ cần nhìn lướt qua đã thấy không gian lung linh chẳng khác gì một shop thời trang cả. Tuy các ngăn đã chật kín đồ nhưng quần áo, giầy dép, túi xách được sắp xếp khá ngăn nắp, gọn gàng. Nữ chủ nhân căn nhà thật thà cho biết ở chưa tới 1 năm mà vợ chồng chị đã mua đồ kín tủ và có lẽ sẽ rút kinh nghiệm xây phòng thay đồ ở căn nhà sau sẽ to hơn.

Phòng tắm master đặt hẳn hai chiếc chậu lavabo để tránh sự đụng độ vào mỗi buổi sáng của hai vợ chồng. Bồn sục thư giãn cũng được mạ vàng theo điểm nhấn của toàn bộ không gia phòng tắm, từ tay nắm cửa kính đến viền bàn đá lavabo. Chị Thuý cho hay, có tổng thể 6 chiếc toilet trong nhà đều là những thiết bị thông minh.

Ở phòng con gái, anh chị trang trí nội thất chủ yếu màu hồng. Điểm nhấn ấn tượng là trần xuyên sáng làm rực rỡ cả căn phòng đáng yêu này.

Giếng trời thông ba tầng với nhau bằng hệ thống đèn chùm dài ấn tượng, đặc biệt sáng lung linh vào buổi tối.

Trên tầng 4, hệ thống phòng nghỉ ngơi, giải trí được gia đình chị Thuý đầu tư mạnh mẽ với vật liệu tốt nhất. Ngoài phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô được đầu tư xông đá nóng và đá muối hồng ngoại Himalaya.

Phòng giải trí bao gồm rạp chiếu phim mini, dàn karaoke, quầy bar được đầu tư 2 tỷ đồng từ thiết bị âm thanh, ánh sáng và màn hình sống động chẳng khác gì hệ thống giải trí ở ngoài.

Đối diện với phòng thờ là phòng tập yoga quen thuộc của chị Thuý. Hoàn thiện căn nhà, chị cho biết thành phẩm đã bám sát thiết kế để thực tế đạt trên 95%. Vì thế, trong quá trình xây dựng, vợ chồng chị khá vất vả nhưng nhìn lại căn nhà đầu tiên trong đời, cả hai đều rất hài lòng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm