Doanh nghiệp

Viet Long Capital đầu tư 5 triệu USD vào Hải Sâm Việt Nam

Ông Võ Ngọc Huy, Phó tổng giám đốc Viet Long Capital và ông Lê Thanh Nhàn, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Sâm Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 23/12, tại tòa nhà KLC Group, quận 1, TP HCM. Với khoản đầu tư 5 triệu USD, hai bên sẽ đồng hành cùng nhau phát triển quy mô sản xuất, mở rộng thị trường, đưa thương hiệu hải sâm Việt Nam vươn ra thế giới.

Đại diện Viet Long Capital và Hải Sâm Việt Nam tại lễ ký kết. Ảnh: KLC Media

Đại diện Viet Long Capital và Hải Sâm Việt Nam tại lễ ký kết. Ảnh: KLC Media

Ông Lê Thanh Nhàn, đại diện Hải Sâm Việt Nam, cho biết việc hợp tác cùng Viet Long Capital là cơ hội tốt để doanh nghiệp phát triển. Với nguồn lực lớn mạnh của đối tác, công ty sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu.

"Mục tiêu của chúng tôi là đưa hải sâm Việt Nam trở thành một thương hiệu đại diện quốc gia, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng", ông Nhàn nhấn mạnh.

Ông Võ Ngọc Huy, Phó tổng giám đốc Viet Long Capital đánh giá cao tiềm năng phát triển của Hải Sâm Việt Nam. Hải sâm là một sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, có nhu cầu tiêu thụ lớn trên thế giới. Bên cạnh đó hải sâm cát đang nằm trong danh sách đỏ và thế giới đang cấm người dân đánh bắt tự nhiên. Với những lợi thế mà Hải Sâm Việt Nam đã đạt được cùng kinh nghiệm và tiềm lực tài chính của Viet Long Capital, ông tin sẽ giúp Hải Sâm Việt Nam phát triển mạnh mẽ và trở thành một thương hiệu quốc gia trong tương lai.

Cuộc họp chiến lược giữa Viet Long Capital và Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Sâm Việt Nam.

Cuộc họp chiến lược giữa Viet Long Capital và Công ty Cổ phần đầu tư Hải Sâm Việt Nam. Ảnh: KLC Media

Công ty Cổ phần đầu tư Hải Sâm Việt Nam (VSCC) đã làm chủ quy trình khép kín nuôi trồng và chế biến hải sâm cát với quy mô công nghiệp. VSCC chọn các tỉnh duyên hải miền Trung làm đại bản doanh do phù hợp về thổ nhưỡng, địa lý, đặc biệt là những vùng biển nước ấm có khả năng nuôi trồng hải sâm cát.

Sau 3 năm triển khai, đơn vị dần hoàn thiện quy trình từ chủ động sản xuất con giống, hoàn chỉnh quy trình độc quyền về nuôi trồng hải sâm, hoàn thiện công nghệ và có nhà máy chế biến đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mô hình này cho phép VSCC sản xuất ra số lượng hải sâm lớn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập cao, ổn định cho người nông dân các tỉnh ven biển miền Trung. Ngoài ra, do đặc tính dinh dưỡng, hải sâm cát sẽ giúp cải thiện môi trường biển Việt Nam.

Người dân nuôi Hải sâm cát tại Việt Nam. Ảnh: KLC Media

Người dân nuôi hải sâm cát tại Việt Nam. Ảnh: KLC Media

Hải sâm cát nằm trong sách đỏ thế giới. Việc nuôi thành công loại này giúp VSCC đảm bảo nguồn cung ổn định và bền vững cho sản phẩm của mình và góp phần tái tạo nguồn hải sâm cát tự nhiên đang ngày càng cạn kiệt.

Trong giai đoạn sắp tới, công ty sẽ tập trung chủ yếu cho mảng xuất khẩu sang các thị trường lớn như Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc. Với thị trường trong nước, Hải Sâm Việt Nam sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm cao cấp như súp ăn liền chế biến từ hải sâm; các sản phẩm cao cấp chiết xuất từ hải sâm như bột collagen, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng bồi dưỡng sức khỏe...

Viet Long Capital nằm trong hệ sinh thái Tập đoàn KLC Group với định hướng tập trung vào lĩnh vực đầu tư và quản lý tài sản. Công ty thực hiện thành công hàng loạt thương vụ M&A lớn với đa dạng ngành nghề như: công nghệ thông tin, xuất nhập khẩu, thủy hải sản... Nhờ đội ngũ lãnh đạo và nhân sự giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính cùng định hướng phát triển đầu tư ra nước ngoài, công ty dần khẳng định vị thế trong thị trường đầu tư tài chính, đồng thời hỗ trợ vốn cho các công ty startup có tiềm năng sinh lời tốt.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm