Công nghệ

Smartphone AI của cựu nhân viên Apple chốt lịch giao hàng

Ngày 23/12, Humane, công ty do vợ chồng cựu nhân viên Apple Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno sáng lập, thông báo sẽ bắt đầu giao thiết bị AI Pin từ tháng 3/2024. Công ty sẽ ưu tiên những người đặt sớm và giao lần lượt dựa trên ngày mua.

Trước đó, từ 16/11, Humane đã cho phép đặt trước AI Pin với ba màu đen, trắng, xám. Công ty cũng bán kèm gói cước cuộc gọi, nhắn tin và truy cập Internet không giới hạn. Vì vậy, ngoài số tiền 699 USD cho thiết bị, người dùng cần mua thêm gói này với chi phí 24 USD mỗi tháng.

Mô phỏng gói hàng AI Pin. Ảnh: Humane

Mô phỏng gói hàng AI Pin. Ảnh: Humane

AI Pin thu hút sự chú ý của cộng đồng đam mê công nghệ khi lần đầu xuất hiện vào tháng 11. Nhờ tích hợp mô hình GPT-4 của OpenAI, thiết bị được kỳ vọng mang đến thay đổi lớn trong cách mọi người tương tác với thiết bị di động và trí tuệ nhân tạo.

"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một thế giới mới, nơi con người có thể tận dụng sức mạnh của AI ở mọi nơi và đưa nó vào cuộc sống một cách liền mạch", Imran Chaudhri, nhà sáng lập Humane, nói.

AI Pin không có màn hình hiển thị như smartphone, nhưng chứa một máy chiếu mini, giúp hiển thị thông tin lên nhiều loại bề mặt. Sản phẩm có hình vuông, nặng 34 gram, đủ nhỏ gọn để đeo lên áo. Theo video giới thiệu của Humane, AI Pin dễ dàng nhận lệnh bằng giọng nói và đưa ra phản hồi. Ngoài ra, thiết bị cũng tương tác với người dùng và phân tích không gian xung quanh bằng thị giác máy tính.

Theo Erin Griffith của New York Times, một trong những người trải nghiệm sớm, AI Pin mang đến cảm giác như khi làm việc cùng trợ lý ảo Alexa, Google Assistant hay Siri. Tuy nhiên, thiết bị không sẵn sàng phản hồi mà chờ người dùng chạm vào để ra lệnh. Đồng thời, thông qua mô hình GPT, các câu trả lời cũng tự nhiên hơn.

Còn theo Cultofmac, AI Pin bản dùng thử vào tháng 11 vẫn tồn tại một số nhược điểm như thông tin hiển thị bởi máy không phải lúc nào cũng hoạt động tốt. Độ sáng không ổn định khiến các chữ nhỏ bị mờ và khó đọc. Bên cạnh đó, vì mang tính cá nhân hóa cao và có thể kết nối Internet, sản phẩm cũng vấp phải một số nghi vấn về khả năng bảo mật thông tin người dùng. Hiện tại, nhà sản xuất không công bố cụ thể số lượng đơn đặt hàng AI Pin cũng như đã khắc phục các nhược điểm kể trên hay chưa.

AI Pin có thể đeo trên áo. Ảnh: Humane

AI Pin có thể đeo trên áo. Ảnh: Humane

Humane được đánh giá là startup có tốc độ phát triển nhanh. Công ty đã huy động được 230 triệu USD và được định giá 850 triệu USD. Các nhà đầu tư gồm CEO OpenAI Sam Altman, CEO Salesforce Marc Benioff, Microsoft và một số chi nhánh liên doanh của LG, Volvo và Qualcomm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm