Bất động sản

Vì sao nên đầu tư đất nền ven KCN Bà Rịa – Vũng Tàu?

Thị trường tiềm năng, cơ hội sinh lời lớn

Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam. Việc tập trung đẩy mạnh hoạt động KCN đã khiến thị trường BĐS công nghiệp và BĐS ven các KCN tại Bà Rịa – Vũng Tàu trở nên sôi động và hấp dẫn.

Địa phương này còn đặc biệt chú ý tới việc xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, chất lượng với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm, mang tầm ảnh hưởng tới cả khu vực và liên kết vùng đang được triển khai. Chẳng hạn như dự án cảng Cái Mép – Thị Vải, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hay những tác động to lớn của sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) khi được đưa vào sử dụng năm 2025…

Từ năm 2019 đến nay, làn sóng dịch chuyển công nghiệp từ Trung Quốc dồn về các khu vực công nghiệp trọng điểm của Việt Nam đã góp phần không nhỏ giúp Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành nơi thu hút nhà đầu tư BĐS. Với nhiều nhà đầu tư đón sóng BĐS ven KCN đang nở rộ thì Bà Rịa – Vũng Tàu là một địa phương không thể bỏ qua. Thậm chí, với những nhà đầu tư nhanh nhạy đón sóng giai đoạn đầu, đến nay đã có thể thu lời 30 – 40%/năm.

Đánh giá cao tiềm năng sinh lời của thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu, anh L.H – một nhà đầu tư lâu năm cho biết, anh đã sở hữu 2 lô đất nền tại Châu Đức hồi tháng 10/2021.

Giải thích về lý do tại sao lựa chọn đầu tư đất nền tại đây, anh chia sẻ: "Khu vực này có hệ thống giao thông liên kết rất thuận tiện với TP. HCM, nhất là tới các hạ tầng trọng điểm như sân bay Long Thành, cảng Cái Mép,… Ngoài ra, đất nền tại khu này là BĐS công nghiệp và cảng biển, có tiềm năng rất lớn. Khu đất tôi lựa chọn cạnh KCN Sonadezi Châu Đức lớn nhất Bà Rịa – Vũng Tàu lại gần đường quốc lộ 56. Nơi này hội tụ đầy đủ yếu tố để BĐS lên giá nên tôi quyết định đầu tư tại đây".

Huyện Châu Đức sở hữu vị trí đắc địa, là lòng chảo công nghiệp quan trọng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Không chỉ thừa hưởng lợi thế từ cao tốc, sân bay, cảng biển, Châu Đức còn đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp, vượt qua Phú Mỹ để trở thành "Thủ phủ công nghiệp" của Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sở hữu cụm KCN Sonadezi lớn nhất Bà Rịa – Vũng Tàu, cùng đó là hàng loạt dự án KCN trọng điểm của tập đoàn Amata, KCN Đá Bạc,… BĐS công nghiệp Châu Đức ngày càng trở nên sôi động và hấp dẫn giới đầu tư.

Chị H.A, một nhà đầu tư Hà Nội khác cho biết, chị vừa thanh khoản 2/3 lô đất nền mua tại Châu Đức hồi giữa năm 2021. Bật mí chuyện lời lãi, nhà đầu tư này chia sẻ chị lời được 30% - 40% mỗi lô.

Theo chị H.A, "đất tăng 30% - 40% trong chưa đầy một năm là rất tốt rồi. Giá đất tăng do nhiều yếu tố quyết định như đầu tư công nghiệp mạnh, quy hoạch làm đường, quy hoạch KCN,… Trong năm nay kinh tế dần ổn định sau dịch thì đất tăng trên 40% là rất khả thi." Sau khi bán 2 lô đất, chị vẫn muốn mua đất nền tại Châu Đức và đang tìm kiếm dự án "ngon" để đầu tư thêm.

Tiêu chí chọn đất nền đầu tư của chị H.A và anh L.H đều giống nhau là những lô đất gần các KCN lớn, có hạ tầng hoàn thiện, kết nối giao thông thuận tiện và giá còn mềm: "Nên chọn những lô đất vừa tiền, tầm 1,5 – 1,9 tỷ để dễ tăng giá và dễ thanh khoản". – các nhà đầu tư cho biết thêm.

Lựa chọn đầu tư những dự án đủ pháp lý

Trước sức hút đất đang diễn ra tại thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu, một số chuyên gia khuyến nghị giới đầu tư cần cẩn trọng lựa chọn dự án trước khi "xuống tiền".

Thị trường nóng lên, những "dự án ma", dự án không đủ pháp lý cũng sẽ tràn lan theo sức hút. Nếu không chú ý, nhà đầu tư sẽ dễ gặp phải trường hợp "tiền mất tật mang".

Theo đó, nhà đầu tư nên lựa chọn các dự án đã có đầy đủ về pháp lý, hạ tầng hoàn thiện, sổ hồng riêng và vị trí thuận tiện. Nên ưu tiên lựa chọn dự án của chủ đầu tư có uy tín trên thị trường và đã hoàn thiện tiến độ hạ tầng.

Nằm tại vị trí sát cạnh cổng KCN Sonadezi Châu Đức, dự án The Fusion của chủ đầu tư Lan Anh đang đặc biệt thu hút giới đầu tư tại thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu. The Fusion là dự án quy hoạch 1/500, pháp lý an toàn, minh bạch, đã được Sở Xây dựng tỉnh cấp phép. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống hạ tầng của dự án đang được triển khai đồng bộ, hiện đại.

Vì sao nên đầu tư đất nền ven KCN Bà Rịa – Vũng Tàu? - Ảnh 1.

Dự án The Fusion đang hoàn thiện hạ tầng hiện đại.

The Fusion nằm trong lòng chảo phát triển công nghiệp mãnh mẽ nhất Châu Đức. Dự án cũng có khả năng kết nối giao thông vô cùng thuận tiện tới các công trình hạ tầng trọng điểm như cao tốc, sân bay, cảng biển,… đem tới khả năng sinh lời lớn cho nhà đầu tư.

Vì sao nên đầu tư đất nền ven KCN Bà Rịa – Vũng Tàu? - Ảnh 2.

Một góc dự án The Fusion

Pháp lý minh bạch, sở hữu nhiều lợi thế tăng giá, mức giá đầu tư còn khá mềm, chỉ từ 14,7 triệu/m2 cùng nhiều chính sách ưu đãi lớn, The Fusion hứa hẹn sẽ là cơ hội gia tăng giá trị tài sản vô cùng an toàn và hấp dẫn cho giới đầu tư ngay dịp đầu năm 2022.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm