Thời sự

Vì sao Chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt?

Ngày 26-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã có những thông tin liên quan đến việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thành Công (55 tuổi), Chánh Văn phòng Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vì sao Chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt?- Ảnh 1.

Cơ quan điều tra khám xét nhà ông Phạm Thành Công vào tối 24-9

Theo đó, tại cuộc họp tiếp dân định kỳ tháng 9-2024 của Tỉnh ủy Lâm Đồng, quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học đã giao Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra về việc ông P.Q.C. (ở huyện Đức Trọng) có tố cáo ông Công.

Điều tra ban đầu, từ mối quan hệ quen biết, ông C. đã 2 lần chuyển tiền tổng cộng 1 tỉ đồng cho ông Công để nhờ giúp đỡ trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ông Công không có bất kỳ chức năng, nhiệm vụ gì liên quan đến việc thu hồi, cấp đổi tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng vẫn nhận tiền của ông C. Khi không giúp đỡ được, ông Công cũng không trả tiền lại cho người dân.

Theo cơ quan chức năng, quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn khi lượng tài liệu nhiều, phức tạp; bị can có trình độ kiến thức chuyên môn cao.

Đến ngày 24-9, cơ quan tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, khám xét nhà đối với ông Công.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm