Doanh nghiệp

Ghế Tổng Giám đốc của FLC Faros có chủ sau hơn hai năm bỏ trống

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) vừa công bố nghị quyết thông qua việc bổ nhiệm ông Mai Tiến Dũng (sinh năm 1976) giữ chức Tổng Giám đốc kể từ ngày 25/9.

Ghế Tổng Giám đốc của FLC Faros bị bỏ trống từ tháng 4/2022, trong khi đó nhiều Phó Tổng Giám đốc đã lần lượt xin từ nhiệm năm ngoái.

Sau những lùm xùm khi cựu Chủ tịch FLC Faros Hương Trần Kiều Dung bị bắt vì liên quan đến vụ án thao túng thị trường chứng khoán, nhiều lãnh đạo cấp cao của FLC Faros đã lần lượt rời đi. 

Ngay khi bà Hương Trần Kiều dung bị bắt, bà Nguyễn Bình Phương đã thôi giữ chức Tổng Giám đốc và được bầu làm Chủ tịch HĐQT.

Về tình hình hoạt động, đầu tháng 9, FLC Faros đã nhận được quyết định cưỡng chế thuế của Cục thuế TP Hà Nội với số tiền gần 2,2 tỷ đồng bao gồm tiền thuế thu nhập cá nhân, tiền nộp phạt, tiền chậm nộp. 

Hoạt động kinh doanh của FLC Faros bị ảnh hưởng tiêu cực sau lùm xùm đại án của ông Quyết. Động thái gần đây nhất là giữa tháng 5, HĐQT đã thông qua chủ trương phê duyệt gói thầu tư vấn quản lý dự án tại dự án FLC Quảng Bình (gồm 3 dự án nhỏ) với giá trúng thầu đề nghị cho 1 tháng tại mỗi dự án là 507 triệu đồng. 

FLC Faros đã không công bố báo cáo tài chính kể từ đầu năm 2022 tới nay. Gần 568 triệu cổ phiếu ROS bị huỷ niêm yết từ đầu tháng 9/2022 song tới nay vẫn chưa được giao dịch trở lại trên UPCoM.

Việc nâng khống vốn điều lệ của công ty từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng thuộc hành vi bị cấm theo quy định và trong quá trình điều tra, do đó HNX chưa có cơ sở để xác định số vốn điều lệ hợp lệ cũng như tính đại chúng của ROS và số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch.

Phía HNX cho biết, việc xem xét hồ sơ đăng ký giao dịch của ROS sẽ được thực hiện sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng và hướng dẫn của cơ quan quản lý. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm