Bất động sản

Sau 2 năm, FLC Faros chính thức có Tổng Giám đốc mới

Sau 2 năm, FLC Faros chính thức có Tổng Giám đốc mới- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ FLC Faros, ông Mai Tiến Dũng sinh năm 1976, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Người giữ vị trí Tổng Giám đốc của FLC Faros trước đó là bà Nguyễn Bình Phương. Tuy nhiên, sau đó, bà Nguyễn Bình Phương đã thôi giữ vị trí Tổng Giám đốc FLC Faros để đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT thay thế cho bà Hương Trần Kiều Dung. Bà Phương giữ chức Chủ tịch HĐQT của FLC Faros từ tháng 4 – tháng 11/2022.

Trước đó, vào tháng 04/2022, bà Dung bị bắt vì tội “Thao túng thị trường chứng khoán” khi giữ vai trò đồng phạm giúp sức cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội.

Từ đó đến nay, vị trí Tổng Giám đốc của được để trống cho đến khi FLC Faros có Nghị quyết bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới vào ngày 25/9 vừa qua.

Trong 2 năm qua, rất nhiều các lãnh đạo cấp cao của FLC Faros đã nộp đơn đề nghị thôi giữ các chức vụ. Gần đây nhất, vào ngày 01/02/2024, hai thành viên của Ban kiểm soát 2021 – 2026 của FLC Faros là bà Đặng Thị Nhài (Trưởng ban) và ông Nguyễn Việt Hưng (Thành viên) đã nộp đơn từ nhiệm.

Theo thông báo từ FLC Faros, đơn từ nhiệm của 2 người sẽ được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông gần nhất.

Về tình hình hoạt động, giữa tháng 05/2024, HĐQT của FLC Faros đã thông qua chủ trương phê duyệt gói thầu Tư vấn và quản lý dự án tại 2 dự án là: Trung tâm hội nghị, khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự nghỉ dưỡng tại FLC Quảng Bình và Khu Biệt thự nghỉ dưỡng FLC Hải Ninh 2.

Ngay sau đó, vào cuối tháng 05/2024, FLC Faros cũng được HĐQT thông qua chủ trương phê duyệt Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn và quản lý dự án tại dự án “Khu nhà ở sinh thái xanh FLC Thanh Hóa” và “FLC Golf link và Khu đô thị Du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn” đều do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Trước đó, vào cuối năm 2023, FLC Faros bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính do không công bố thông tin đối với các tài liệu: Báo cáo tài chính, Báo cáo cáo thường niên, Báo cáo tình hình quản trị công ty trong giai đoạn 2021 – 2023.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm