Thời sự

Vắng người mua, nhà vườn Sa Đéc nhổ bỏ hoa trước ngày 30 Tết

Ngày 8/2 (ngày 29 Tết), nhiều nhà vườn ở làng hoa Sa Đéc (TP Sa Đéc) vẫn còn một lượng lớn hoa tại vườn. Không bán kịp lượng hoa Tết, nhiều nhà vườn ở làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đành ngậm ngùi nhổ bỏ hoa.

Thông tin trên Người lao động, số lượng hoa trong vườn của một số nhà vườn ở làng hoa Sa Đéc (TP Sa Đéc) hiện còn vài ngàn chậu cúc, vạn thọ và nhiều loại khác, nhưng chưa thể bán được vì không có thương lái đến mua. Các chủ nhà vườn không muốn thấy cảnh hoa ế sau Tết nên phải bán rẻ, hay chở hoa đến chùa, hoặc cho ai cần. Nếu không hết, thì phải nhổ bỏ rồi lấy lại đất phân, chậu để qua Tết trồng lại.

Trưởng Phòng Kinh tế TP Sa Đéc cũng cho biết, hoa Tết được trồng ở nhiều tỉnh miền Tây nên cạnh tranh rất lớn giữa các địa phương. "Địa phương cũng đã khuyến cáo nông dân không xem hoa Tết là vụ chính trong năm và nên đa dạng chủng loại, nhất là các loại hoa kiểng công trình, hoa chậu bán quanh năm. Bên cạnh đó, người dân cần nâng cao kỹ năng bán hàng, giữ giá ổn định suốt mùa, tránh tình trạng "hét giá" lúc đầu, sau phải giảm giá sâu do ít khách".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm