Công nghệ

Google Bard đổi tên thành Gemini, thêm dịch vụ tính phí

"Kể từ khi chúng tôi ra Bard năm ngoái, người dùng đã sử dụng AI theo những cách hoàn toàn mới. Nhiệm vụ của chúng tôi với Bard là cung cấp quyền tiếp cận trực tiếp đến các mô hình AI của Google, trong đó Gemeni là mô hình mạnh nhất. Để phản ánh điều này, Bard từ nay đổi tên thành Gemini", Phó chủ tịch Google Sissie Hsiao thông báo hôm 8/2.

Google cùng ngày phát hành Gemini Advanced, cho phép người dùng tiếp cận mô hình Ultra 1.0 tối tân và lớn nhất của hãng. Đây là một phần trong gói dịch vụ Google One AI Premium có phí 19,99 USD mỗi tháng và khách hàng có thể dùng thử miễn phí trong hai tháng.

Google đổi tên Bard thành Gemini. Ảnh: Google

Google đổi tên Bard thành Gemini. Ảnh: Google

"Gói dịch vụ sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất của Google AI, cùng toàn bộ lợi ích của gói Google One Premium như dung lượng lưu trữ 2 TB. Người đăng ký AI Premium cũng sẽ sớm được dùng Gemini trong Gmail, Docs, Slides và Sheets", bà Hsiao cho hay.

Đây được coi là một trong những động thái đáp trả mạnh nhất của Google với Microsoft và OpenAI, cũng như cho thấy sự cạnh tranh trên thị trường AI khi người dùng có thể chọn nhiều dịch vụ trả phí với tính năng khác nhau.

OpenAI tiên phong thị trường này với gói ChatGPT Plus năm ngoái, trong đó cho phép tiếp cận sớm với các mô hình AI mới với giá 20 USD mỗi tháng.

Google ra mắt Bard ngày 6/2/2023. Tuy nhiên, ngay khi vừa trình làng, chatbot được xem là đối thủ của ChatGPT đã trả lời sai câu hỏi về kiến thức, khiến Google mất 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường khi đó. Ngoài ChatGPT, Bard còn có một đối thủ nặng ký khác là Grok của xAI do Elon Musk sáng lập. Trong một số thử nghiệm khi Grok mới ra mắt, Bard từng nói "sợ Grok một chút".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm