Công nghệ

UR801 - dòng TV LED phổ thông của LG

Sản phẩm thiết kế phù hợp đặt trên bàn và cả gắn tường, kích thước đa dạng phù hợp không gian lớn lẫn phòng khách nhỏ, văn phòng hay nơi công cộng. Màn hình cung cấp độ phân giải 4K với độ sắc nét gấp 4 lần chuẩn Full HD.

Thiết bị đi cùng bộ xử lý chuyên dụng α5 4K Gen6 ứng dụng AI. Công nghệ 4K AI Upscaling có nhiệm vụ phân tích từng khung hình, tùy dữ liệu đầu vào sẽ tự động nâng cấp độ tương phản, màu sắc, dải tương phản động... Theo đó, hình ảnh phát ra sẽ đạt chuẩn HDR10, tối ưu trải nghiệm. Trí tuệ nhân tạo trong AI Sound Pro còn có thể giả lập hiệu ứng âm thanh vòm như tại rạp phim.

UR801 treo tường giúp tối ưu không gian. Ảnh: LG

UR801 treo tường giúp tối ưu hóa không gian. Ảnh: LG

Đối với mỗi mục đích sử dụng khác nhau, hệ thống sẽ tự tối ưu hình ảnh lẫn âm thanh. Dành cho fan điện ảnh, Filmmaker Mode điều chỉnh thông số màu sắc, độ tương phản, độ sắc nét... để hiệu ứng đúng như ý đồ đạo diễn đặt ra. Al Brightness Control cân chỉnh độ sáng dựa trên môi trường để cải thiện hình ảnh, giảm tình trạng mỏi mắt.

Game thủ được hỗ trợ với ALLM (Auto Low Latency Mode) làm giảm độ trễ để tăng cường sự nhanh nhạy, chính xác và đạt thành tích cao hơn. Với những game mang tính chất cốt truyện, HGIG làm nổi bật chi tiết đồ họa HDR, tạo hiệu ứng ấn tượng hơn, hòa mình vào cảm xúc của nhân vật trong game. Công cụ Game Optimizer chuyên biệt, hỗ trợ tùy chỉnh cho nhiều thể loại phổ biến như FPS, RPG và RTS.

Bộ xử lý α5 4K Gen6 giúp cải tiến hình ảnh và âm thanh. Ảnh: LG

Bộ xử lý α5 4K Gen6 giúp cải tiến hình ảnh và âm thanh. Ảnh: LG

UR801 còn chú trọng vào những tiện ích cho người sử dụng. Tích hợp bên trong TV là phiên bản mới nhất của hệ điều hành webOS với nhiều nâng cấp.

WebOS 23 kế thừa những ưu điểm nổi trội của các phiên bản tiền nhiệm. Đơn cử kho ứng dụng đầy đủ chương trình phổ biến như YouTube, Netflix, Apple TV+, FPT Play, VTV Go, VieON... Tính năng AirPlay 2 cũng tích hợp sẵn để trình chiếu màn hình điện thoại lên TV qua kết nối không dây.

TV là thiết bị của cả gia đình, nhưng mỗi người lại có một sở thích giải trí khác nhau. Vì vậy LG phát triển tính năng My Profile cho phép phân chia nhiều tài khoản riêng biệt. Mỗi thành viên gia đình sẽ có một trải nghiệm riêng với màn hình chính, lịch sử xem, ứng dụng... WebOS còn gợi ý cho người dùng những nội dung giải trí mà họ có thể quan tâm dựa trên lịch sử xem trước đó.

Hệ điều hành webOS với đa dạng ứng dụng giải trí và nhiều tính năng thông minh. Ảnh: LG

Hệ điều hành webOS với đa dạng ứng dụng giải trí và nhiều tính năng thông minh. Ảnh: LG

Một tính năng khác là Sport Alert, liên tục cập nhật tỷ số của các trận đấu trong thời gian thực để không bỏ lỡ bất cứ tình tiết nào. Cùng xu thế nhà thông minh, người dùng UR801 có thể điều khiển các thiết bị trong nhà mà không cần rời ghế, chỉ cần dùng điều khiển TV và ứng dụng Home Dashboard tích hợp sẵn.

Chiếc điều khiển thông minh Magic Remote của LG cũng là điểm nhấn được nhiều người dùng yêu thích trên các thế hệ trước đó. Thay vì phải bấm nút như những loại điều khiển truyền thống, người dùng chỉ cần di chuyển cổ tay để đưa con trỏ tới bất cứ đâu, tương tự như chuột máy tính. Điều này giảm đáng kể thời gian thao tác, tăng thuận tiện qua hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm