Dinh dưỡng

Uống nước ép cần tây có giúp eo thon, dáng gọn?

Trả lời:

Cần tây là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng, không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn trở thành vị thuốc tự nhiên cho sức khỏe. Giảm cân bằng cần tây vốn là phương pháp được nhiều chị em áp dụng hiện nay, bởi loại rau có ít calo, giàu chất xơ, làm tăng cảm giác no, giảm thèm ăn.

Đặc biệt, uống nước ép, ăn rau cần tây, kết hợp tập thể dục sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt và an toàn, hạn chế calo nạp vào. Thực tế cho thấy, việc giảm cân, tiêu mỡ thừa phụ thuộc vào sự thâm hụt calo (năng lượng nạp vào thấp hơn tiêu hao). Nước ép cần tây tương đối ít calo (khoảng 85 calo/500 ml). Do đó, việc sử dụng nước ép cần tây thay thế các loại đồ uống có hàm lượng calo cao như nước ngọt có ga, trà sữa để giảm cân là ý kiến hay.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng thực phẩm này quá nhiều sẽ gây những tác hại, bao gồm tăng độ mẫn cảm của da dưới ánh sáng mặt trời, không tốt cho thai phụ hoặc đang có tình trạng sảy thai. Cần tây chứa psoralen có thể khiến da nhạy cảm hơn, dễ kích ứng dưới ánh sáng mặt trời. Nếu định sử dụng nước ép cần tây lâu dài , bạn cần có phương án phù hợp để bảo vệ da.

Lưu ý, nhóm không nên dùng sản phẩm từ bột/nước ép cần tây là người bị huyết áp thấp, bệnh thận hay mắc bệnh ngoài da, phụ nữ mang thai. Một ngày bạn chỉ nên uống 500 ml nước cần tây, có thể uống một lần hoặc chia ra các thời điểm khác nhau trong ngày.

Nhìn chung, hiệu quả giảm cân lâu dài không nằm ở một loại thực phẩm duy nhất, bạn nên xây dựng chế độ ăn hợp lý kết hợp tập luyện đều đặn. Hai yếu tố này giúp tạo ra thâm hụt calo một cách khoa học và bền vững.

Bác sĩ
Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cơ sở 3

Cùng chuyên mục

Đọc thêm