Công nghệ

Ứng dụng Facebook Gaming thất bại

"Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến mọi người vì đã xây dựng một cộng đồng game thịnh vượng, cả người chơi và người hâm mộ, kể từ ngày đầu ứng dụng ra đời. Đó là nỗ lực từ cộng đồng để đưa các nội dung game lên Facebook", Meta thông báo trên bản cập nhật Facebook Gaming ngày 30/8.

Logo và giao diện của ứng dụng Facebook Gaming - nền tảng sẽ đóng cửa cuối tháng 10. Ảnh: Meta

Logo và giao diện của ứng dụng Facebook Gaming - nền tảng sẽ đóng cửa cuối tháng 10. Ảnh: Meta

Theo Meta, từ cuối tháng 10, ứng dụng Facebook Gaming sẽ không còn có mặt trên App Store và Google Play. Đối với các nội dung liên quan đến game, người dùng vẫn có thể truy cập thông qua tab Gaming trên ứng dụng Facebook.

Meta công bố ứng dụng Facebook Gaming cuối năm 2019 với tham vọng thu hút người yêu thích game. Công ty đầu tư hàng tỷ USD cho nền tảng, như ký hợp đồng độc quyền với nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng. Ứng dụng cũng từng được coi là mối đe dọa tiềm tàng đối với Twitch - nền tảng thống trị mảng livestream game hiện nay.

Tuy nhiên, sau khi ra đời, Facebook Gaming đã phải vật lộn để giành chỗ đứng trên thị trường. Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Streamlabs quý II/2022, Facebook Gaming chỉ chiếm 7,9% thị phần về lượng giờ xem, bị các đối thủ như Twitch và YouTube bỏ xa với thị phần lần lượt là 76,7% và 15,4%.

Meta không phải công ty lớn đầu tiên thất bại khi cố gắng xâm nhập thị trường phát trực tiếp game. Năm 2020, Microsoft cũng đóng nền tảng tương tự có tên Mixer dù chi hàng chục triệu USD cho người nổi tiếng livestream.

YouTube Gaming, một bộ phận thuộc YouTube, là tên tuổi duy nhất được đánh giá có thể đe dọa vị thế cạnh tranh của Twitch. Gần đây, công ty đã thu hút một số nhân tài hàng đầu từ đối thủ, như Ludwig Ahgren, Rachell Hofstetter và Timothy Betar.

Sau khi ngừng ứng dụng Facebook Gaming, Meta cho biết sẽ tập trung nhiều hơn cho thiết bị VR và các nội dung liên quan đến metaverse. Năm ngoái, công ty đã đổi tên từ Facebook thành Meta, cũng như đổ hàng tỷ USD để thực hiện tham vọng vũ trụ ảo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm