Công nghệ

Lý do mạng xã hội của Trump chưa có trên Google Play

Ngày 30/8, đại diện Google cho biết Truth Social vẫn chưa đáp ứng tiêu chuẩn cộng đồng của Google Play, trong đó có các chính sách chống lại sự kích động và đe dọa bạo lực.

"Sau khi xem xét ứng dụng được gửi lên Google Play, chúng tôi đã thông báo cho Truth Social vào ngày 19/8 về một số vấn đề liên quan đến vi phạm chính sách. Việc kiểm duyệt nội dung người dùng tạo ra là điều kiện quan trọng trong điều khoản dịch vụ của chúng tôi khi duyệt ứng dụng xuất hiện trực tuyến trên Google Play", phát ngôn viên Google nói với CNN. "Phía Truth Social đã ghi nhận các phản hồi và cho biết đang giải quyết những vấn đề này".

Mạng xã hội Truth Social hiện chỉ có mặt trên App Store. Ảnh: AFP

Mạng xã hội Truth Social hiện chỉ có mặt trên App Store. Ảnh: AFP

Đại diện Truth Social từng thông báo ứng dụng mạng xã hội này sẽ được đưa lên Google Play từ ngày 3/8 nhưng vẫn đang trễ hẹn. Trong khi đó, Truth Social đã được duyệt trên App Store từ tháng 2 và lập tức tạo cơn sốt khi đó.

Trong cuộc họp báo với truyền thông ngày 26/8, Devin Nunes, CEO của Trump Media & Technology Group (TMTG), công ty mẹ của Truth Social, cho biết nền tảng "đã thành công lớn khi làm việc với Apple", và "đang chờ Google Play phê duyệt".

Tuy nhiên, Google nói với CNN rằng Truth Social nói không đúng, vì công ty đã thông báo rõ về việc mạng xã hội chưa đáp ứng được các yêu cầu của Google Play nên mới chưa thể xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng.

Cũng trong ngày 30/8, TMTG cho biết đã "liên tục làm việc với tinh thần thiện chí" trước Google. "TMTG không muốn kiện tụng đối với các vấn đề liên quan đến kinh doanh và cũng đưa ra phản hồi với Google nhanh nhất có thể. Chúng tôi tin mọi người Mỹ nên có quyền truy cập Truth Social dù đang dùng thiết bị nào và mong muốn Google phê duyệt sớm nhất có thể", phát ngôn viên TMTG cho biết.

Truth Social được xây dựng mô phỏng theo Twitter - nền tảng yêu thích trước đây của ông Donald Trump. Ông bị cấm hoạt động trên nhiều mạng xã hội từ đầu năm 2021 với cáo buộc kích động bạo lực sau vụ bạo loạn ở Đồi Capitol. Truth Social được TMTG phát triển và công bố cuối năm ngoái. Trước khi bị Twitter khóa tài khoản, Trump có 89 triệu người theo dõi và liên tục sử dụng mạng xã hội này để đưa ra các nhận định hoặc chỉ trích đối thủ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm