Công nghệ

Sconnect phát triển hệ sinh thái sáng tạo nội dung

Đại diện công ty cho biết trong một thập kỷ trở lại đây, sự bùng nổ của internet và các nền tảng truyền thông xã hội đã thúc đẩy ngành sáng tạo nội dung. Công nghệ mở ra cơ hội mang nội dung sáng tạo đến với khán giả trên toàn thế giới nhanh chóng và hiệu quả. Sự phát triển của thế hệ nhà sáng tạo nội dung trẻ, chuyên môn cao kết hợp với xu hướng toàn cầu hóa góp phần tạo ra sự bứt phá của những công ty sáng tạo.

Tại Việt Nam, ngành sáng tạo nội dung trước đây từng gặp không ít khó khăn về nguồn lực, đào tạo. Giờ đây, với nguồn nhân lực trẻ cùng tinh thần ham học hỏi và sự nổi lên của những hình thức học tập độc lập đã giúp nâng chất lượng sản phẩm sáng tạo Việt Nam. Trong đó có sự phát triển của hệ sinh thái sáng tạo WOA, thuộc công ty Sconnect Việt Nam.

Ông Tạ Mạnh Hoàng, Giám đốc điều hành công ty Sconnect cho biết sáng tạo phải dựa trên nền tảng của sự hiểu biết - kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và trải nghiệm thực tế. Đơn vị luôn đề cao tinh thần tự do trong sáng tạo, khai phá những tài năng trẻ và nắm bắt xu hướng, cơ hội mới để tạo ra những sản phẩm chất lượng, hữu ích cho người xem. Các sản phẩm của WOA được đông đảo khán giả Việt Nam lẫn quốc tế ủng hộ.

"Đó là động lực để chúng tôi và những công ty, tổ chức sáng tạo mới tự tin vươn ra quốc tế, mang đến những sản phẩm tốt hơn trong tương lai", ông Hoàng nói.

Hệ sinh thái WOA có nhiều sản phẩm trong ngành sáng tạo nội dung. Ảnh: Sconnect

Hệ sinh thái WOA có nhiều sản phẩm trong ngành sáng tạo nội dung. Ảnh: Sconnect

WOA có mạng lưới hơn 300 kênh Youtube, thu hút trung bình 4,5 tỷ lượt xem hàng tháng; hơn 130 triệu người theo dõi trên đa nền tảng Youtube, TikTok, Facebook. Hệ sinh thái này đạt ba nút kim cương, hơn một trăm nút vàng và bạc ghi nhận bởi nền tảng Youtube. Sản phẩm nổi bật của đơn vị như phim hoạt hình Wolfoo, WOA Luka, WOA Fairy Tales, Clay Mixer...

Sản phẩm từ WOA có sự đầu tư trong nghiên cứu, cải tiến, sáng tạo; truyền tải giá trị nhân văn gần gũi, dễ hiểu, có khả năng vận dụng cao. Thông qua những nội dung này, WOA giúp khán giả tiếp cận với kiến thức, thông điệp nhân văn nhẹ nhàng, áp dụng bài học đã xem một cách tự nhiên.

Thành lập từ năm 2014, Sconnect phát triển hệ sinh thái kinh doanh WOA với ba lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: sản xuất, xuất bản nội dung online; quản lý, hỗ trợ các nhà sáng tạo trên nền tảng trực tuyến; lập trình và xuất bản ứng dụng.

Đơn vị tập trung phát triển môi trường làm việc sáng tạo, năng động. Ảnh: Sconnect

Đơn vị tập trung phát triển môi trường làm việc sáng tạo, năng động. Ảnh: Sconnect

Ông Hoàng cho biết thêm năng lực sản xuất, khả năng tăng trưởng và mở rộng quy mô nhanh chóng là những "điều kiện cần" để hệ sinh thái WOA giữ vững vị thế tại thị trường Việt Nam, vươn lên trong ngành sáng tạo nội dung thế giới.

"Chúng tôi không ngừng đổi mới, cải tiến và thử nghiệm nhằm tối ưu quy trình vận hành, sáng tạo. Công ty đặt việc xây dựng đội ngũ nhân lực sáng tạo là tiêu chí hàng đầu cho mục tiêu tăng tốc, tạo ra nhiều bứt phá mới trong tương lai, góp phần mang lại sự kết nối, phát triển toàn cầu trong ngành sáng tạo nội dung", ông Hoàng nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm