Doanh nghiệp

'Trùm BOT' muốn thoái vốn khỏi lĩnh vực y tế

Sau khi hoàn thành giao dịch này, Công ty cổ phần Tasco không còn sở hữu T’Hospital và sẽ thoái vốn khỏi lĩnh vực y tế. T’Hospital có vốn điều lệ gần 360 tỷ đồng thuộc 100% sở hữu của Tasco.

Hiện tại, T'Hospital là công ty mẹ của Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2. Đây cũng là doanh nghiệp nắm 100% dự án Tổ hợp bệnh viện T'Hospital, rộng 2,8 ha tại Pháp Vân.

Tasco đang trong quá trình tái cấu trúc để tập trung vào ba ngành kinh doanh cốt lõi gồm hạ tầng giao thông, thu phí không dừng và bất động sản. Đây là lần thoái vốn lớn thứ hai chỉ sau hơn 3 tháng "ông trùm BOT" này chuyển giao đội ngũ lãnh đạo mới.

Đầu tháng 12 năm ngoái, HĐQT Tasco đã thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ cổ phần, vốn góp tại 7 công ty con/công ty thuộc các lĩnh vực vật liệu xây dựng, xây lắp, nông nghiệp... với giá trị thoái vốn tối thiểu khoảng 600 tỷ đồng.

Sau 6 quý lỗ liên tiếp, Tasco đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 175 tỷ đồng trong quý IV, giúp cả năm 2021 lãi gần 48 tỷ đồng. Theo giải trình của Tasco, các mảng kinh doanh năm qua phục hồi, thu phí đường bộ, y tế, VETC đều tăng trưởng so với năm trước. Doanh nghiệp này cũng thực hiện chính sách tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả trong thời kỳ dịch bệnh. Cùng với đó, Tasco đã thực hiện thoái vốn, tinh gọn các khoản đầu tư không trọng tâm, qua đó giúp mang lại lợi nhuận trong kỳ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm