Doanh nghiệp

Đánh thức phiên bản phi thường bên trong mỗi người

Chỉ khi dám phá vỡ giới hạn của bản thân, bạn mới có cơ hội đạt được những điều mình mong đợi. Vượt qua nỗi sợ nước của chị Tiểu Phương là một trong những câu chuyện nổi bật tại "Ngày hội trực tuyến Mạnh mẽ Việt Nam" do AIA Việt Nam tổ chức tới đây.

AIA Việt Nam tổ chức Ngày hội trực tuyến Mạnh mẽ Việt Nam lúc 18h ngày 22/2. Ảnh: AIA Việt Nam

AIA Việt Nam tổ chức "Ngày hội trực tuyến Mạnh mẽ Việt Nam" lúc 18h ngày 22/2. Ảnh: AIA Việt Nam

Là cô gái nhiều lần giành thứ hạng cao nhất trong bộ môn Marathon nhóm tuổi trên 45, chị Tiểu Phương luôn bền bỉ rèn luyện bản lĩnh. Sức mạnh tiềm ẩn của chị được nuôi bằng khao khát cháy bỏng, nỗ lực chinh phục phá bỏ mọi giới hạn để một bông hồng mong manh trở thành một "bông hồng thép".

Tuy nhiên, chị Phương lại không biết bơi và luôn sợ nước. "Tôi rất tự tin trên đường chạy marathon nhưng đặc biệt sợ bơi. Để tham giải 3 môn phối hợp, tôi đã chọn đối mặt với nỗi sợ của mình bằng cách kiên định tập, cố gắng hơn nữa, mỗi ngày đều cố gắng bơi thêm 100m. Khoảnh khắc chạm vạch đích cùng tiếng hò reo, tôi nghĩ mình chính là phiên bản phi thường", nữ VĐV kể lại.

Cũng giống chị Tiểu Phương, hai nhà lãnh đạo đội nhóm tiêu biểu của AIA Việt Nam là anh Lê Hồng Sơn và anh Trần Hồ Đại Khoa cũng "chiến thắng" bản thân trong 2021 bằng nỗ lực tập luyện.

Anh Lê Hồng Sơn kiên trì điều chỉnh cân nặng bằng việc chạy bộ. Ảnh: NVCC

Anh Lê Hồng Sơn kiên trì điều chỉnh cân nặng bằng việc chạy bộ. Ảnh: NVCC

Hai anh chia sẻ: "Chúng tôi có cùng một nỗi lo về cân nặng 100kg sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Giảm cân không phải là một việc dễ dàng nhưng vì sức khỏe, chúng tôi cố gắng chạy đều đặn mỗi ngày để điều chỉnh cân nặng, nâng cao cả thể chất và tinh thần".

Nhờ nỗ lực bền bỉ, cả hai đã trở thành nguồn cảm hứng sống khỏe cho hàng nghìn nhân sự cũng như khách hàng của AIA Việt Nam, từ những thay đổi nhỏ và động lực khuyến khích hằng ngày.

Dù chị Tiểu Phương, anh Sơn hay anh Khoa luôn có những nỗi sợ, trở ngại riêng nhưng họ đã chọn đối mặt và vượt qua. Mặc ngày thường hay những ngày dịch Covid-19 bùng phát, họ chưa một lần để ý chí "chiến đấu" suy giảm.

Mỗi người có một câu chuyện, nét đẹp riêng nhưng điểm chung của các nhân vật đều chuyển biến, tiếp tục cuộc hành trình phía trước với tâm thái tích cực, điềm tĩnh, không quên trách nhiệm chia sẻ kinh nghiệm và tận dụng mọi cơ hội giúp đỡ cộng đồng. Họ là những mảnh ghép thể hiện tinh thần mạnh mẽ Việt Nam, là những tấm gương bình dị, gần gũi để chúng ta noi theo.

Trong suốt 2 năm đại dịch Covid-19 diễn ra, Việt Nam luôn nằm trong top quốc gia lạc quan nhất thế giới, theo các khảo sát chỉ số niềm tin hàng quý của Nielsen và The Conference Board. Song, người Việt cũng chịu tổn thương và mất mát lớn lao vì dịch bệnh.

Cụ thể, năm 2020, Deloitte khảo sát trên 1.000 gia đình Việt cho thấy 18% số hộ ở Hà Nội và 10% ở TP HCM bi quan trước đại dịch. Đại học Y Hà Nội cũng nghiên cứu 1.423 người và chỉ rõ, khi dịch tràn đến, 27% bị tổn thương tâm lý ở các cấp độ từ thấp đến cao.

Đến năm 2021, mọi người dân phải kiên cường chống chọi, cố gắng để đứng vững, vực dậy bản thân sau nỗi sợ hãi và đau đớn, những mất mát khôn nguôi. Thế nhưng, đa số vẫn nỗ lực làm tròn trách nhiệm của bản thân, hỗ trợ người thân, gia đình và góp công góp sức cho cộng đồng. Đó là phiên bản phi thường của những người bình thường trong cuộc sống.

Bên cạnh hoạt động bổ ích, ngày hội còn có nhiều giải thưởng giá trị dành cho người tham gia. Ảnh: AIA Việt Nam

Bên cạnh hoạt động bổ ích, ngày hội còn có nhiều giải thưởng giá trị dành cho người tham gia. Ảnh: AIA Việt Nam

Để góp phần truyền cảm hứng vượt qua giới hạn bản thân của mỗi người, đặc biệt khi dịch bệnh đang gây ra nhiều mất mát, AIA Việt Nam tổ chức "Ngày hội trực tuyến Mạnh mẽ Việt Nam" lúc 18h ngày 22/2 sắp tới. Đây là nơi bất cứ ai cũng có thể chia sẻ hành trình nghị lực vượt qua đại dịch của chính mình.

Mỗi hành động, mỗi thay đổi, mỗi trải nghiệm giản dị của chính bạn đều có thể là một câu chuyện truyền cảm hứng cho những người khác như chị Tiểu Phương, anh Khoa và anh Sơn. Đặc biệt, AIA Việt Nam sẽ chọn ra 3 câu chuyện truyền cảm hứng nổi bật để trao các giải thưởng trị giá đến 100 triệu đồng (giải Nhất: 50 triệu đồng, giải Nhì: 30 triệu đồng, giải Ba: 20 triệu đồng).

Tham gia "Ngày hội trực tuyến Mạnh mẽ Việt Nam" tại: aia100on.com.vn/manhmevietnam

Cùng chuyên mục

Đọc thêm