Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng kéo tụt VN-Index, nhóm Bất động sản ngược dòng bứt phá, nhiều mã “tím trần”

Diễn biến phiên giao dịch chiều nhìn chung không có nhiều biến động lớn, vẫn là kịch bản tương tự buổi sáng khi chỉ số VN-Index dao động trong biên độ hẹp từ 1.490 – 1.495 điểm.

Trong phiên hôm nay, nhóm Bất động sản, xây dựng là điểm nhấn đáng chú ý khi thu hút tiền và nhiều mã tăng mạnh, thậm chí tăng trần như CEO, CII, DIG, DRH, FDC, LDG, NBB, QCG, SCR, VRC…Ngay cả các cổ phiếu "họ FLC" cũng tăng khá tốt, FLC, ROS đóng cửa tăng trần.

Nhóm Vật liệt xây dựng cũng có giao dịch tương đối tích cực với nhiều mã tăng như các cổ phiếu Thép (HSG, POM, SMC, TIS, VGS,…), Xi măng (BCC, BTS, HT1…),…

Chiều ngược lại, nhóm ngân hàng có diễn biến không mấy khả quan với nhiều mã giảm như ACB, BID, EIB, MBB, CTG, VIB, VPB, LPB, HDB, TCB, TPB…Bên cạnh đó, một số Bluechips như MSN, VIC, VNM, SAB, MWG…cũng đồng loạt giảm khiến thị trường không giữ được sắc xanh, dù nhóm BĐS, Xây dựng giao dịch khá tích cực.

Tương tự, nhóm Dầu khí sau giai đoạn tăng khá tốt gần đây đã chịu áp lực điều chỉnh với nhiều mã giảm như GAS, CNG, PGD, PGS, PVB, PVC, PVS…

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 0,65 điểm (0,04%) xuống 1.492,1 điểm; trong khi HNX-Index tăng 1,25% lên 429,12 điểm và UPCom-Index tăng 0,42% lên 111,73 điểm. Thanh khoản toàn thị trường chưa có nhiều cải thiện với giá trị giao dịch 3 sàn hơn 23.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại cũng không mấy tích cực khi họ bán ròng nhẹ trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 50 tỷ đồng. Lực bán tập trung vào các cổ phiếu như VNM, HPG, HDB, NVL…

============================================

Phiên giao dịch sáng diễn ra khá giằng co trong biên độ hẹp từ 1.490 – 1.500 điểm. Việc thiếu vắng các cổ phiếu lớn dẫn dắt đã khiến thị trường chưa thể bứt phá.

Với nhóm ngân hàng, nhiều cổ phiếu như VCB, CTG, BID, MBB, ACB, LPB, HDB, VPB, TCB, TPB…đều giảm điểm. Trong khi đó, các Bluechips như MSN, VIC, VNM, SAB, VJC, PLX, VHM, MWG…cũng giao dịch không mấy khả quan và đồng loạt giảm điểm. Riêng nhóm VN30 hiện có 18 mã giảm, gấp đôi số mã tăng.

Nhóm dầu khí cũng giao dịch kém tích cực với GAS, PVS, PVD, PVT, PVB, PGS…giảm điểm trong bối cảnh giá dầu thế giới "hạ nhiệt".

Điểm nổi bật trong sáng nay là cổ phiếu bất động sản với nhiều mã tăng mạnh, thậm chí CII, DIG, LDG, NBB, PTC, SCR còn tăng kịch trần.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 1,95 điểm (0,13%) xuống 1.490,8 điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,99% lên 428,02 điểm và UPCom-Index tăng 0,11% lên 111,34 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 14.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng hơn 60 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực mua tập trung vào VHM, STB, VCG, MSN…

===========================================

Phiên giao dịch 16/2 khởi đầu khá tích cực và VN-Index có lúc tăng sát mốc 1.500 điểm. Tuy vậy, áp lực chốt lời tại vùng cản tăng lên khá mạnh khiến đà tăng mau chóng suy yếu và VN-Index đảo chiều lùi về sát 1.490 điểm.

Nhóm ngân hàng mang tính dẫn dắt thị trường giai đoạn trước tết hiện có phần suy yếu và phân hóa mạnh khiến thị trường khó bứt phá. Phía tăng điểm đáng chú ý có VPB, SHB, NVB, trong khi giảm có ACB, BID, CTG, EIB, LPB, VIB, MSB, TPB…

Cổ phiếu dầu khí sau vài phiên tăng mạnh nhờ kỳ vọng giá dầu cũng đang bị chốt lời. Các cổ phiếu như GAS, CNG, PGC, PVB, PVC, PVD, PVS, PVT,…hiện đều giảm điểm.

Chiều ngược lại, nhóm Bất động sản, xây dựng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng điểm khá mạnh như CEO, DIG, DXG, FCN, HBC, HDC, HDG, NBB, NTL, SCR…

HAG sau cuộc "giải cứu" chiều qua cũng tiếp đà tăng điểm và hiện cổ phiếu này tăng nhẹ 0,9% lên 11.750 đồng với khối lượng khớp lệnh hơn 3 triệu đơn vị.

Tại thời điểm 10h10’, chỉ số VN-Index giảm 1,14 điểm (0,08%) xuống 1.491,61 điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,96% lên 427,91 điểm và UPCom-Index tăng 0,07% lên 111,3 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 7.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng hơn 30 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực mua tập trung vào VCG, TCH, FUESSVFL…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm