Bất động sản

Nhà phát triển công trình xanh hướng đến sự bền vững

Thành lập năm 2009, Phuc Khang Corporation phát triển hệ sinh thái đa lĩnh vực, bao gồm xây dựng, giáo dục, thương mại, tiêu dùng... xoay quanh hạt nhân là bất động sản. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, các thành viên sáng lập công ty đã định hướng phát triển theo tôn chỉ "Vì một Việt Nam xanh, văn minh và truyền thống".

Nỗ lực kiến tạo những công trình xanh

Các dự án với tên gọi bắt đầu bằng "Eco" (sinh thái) thể hiện hướng đi riêng biệt của Phúc Khang trên thị trường bất động sản ngay từ những ngày đầu thành lập. Có thể kể đến như Eco Sun (Đồng Nai), Eco Village (Long An), Eco Town (TP HCM), đặc biệt là dự án Làng Sen Việt Nam tại Long An.

Với quy mô hơn 65 ha, dự án Làng Sen Việt Nam được Phuc Khang Corporation phát triển theo hình mẫu khu đô thị xanh, thân thiện môi trường kết hợp với việc giữ gìn và phát huy những giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc. Bên cạnh 60% diện tích dành cho cây xanh và không gian sinh hoạt cộng đồng, dự án còn tạo dấu ấn với trung tâm hội nghị Tre Việt - công trình giành danh hiệu "Nhà tre lớn nhất Việt Nam" năm 2015. Hay cổng chào Lạc Việt được xác nhận là "Cổng chào có họa tiết trống đồng lớn nhất Việt Nam" năm 2019. Ngày 12/12/2021, dự án Làng Sen Việt Nam nhận giải Đồng hạng mục "Đồ án quy hoạch xây dựng" giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ II.

Dấu ấn của Phuc Khang Corporation trở nên đậm nét hơn trong lĩnh vực công trình xanh từ khi chuyển hướng sang thị trường căn hộ, với dự án chào sân Diamond Lotus Riverside tại TP HCM. Công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Phuc Khang Corporation liên doanh với Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) cùng đầu tư phát triển. Đây cũng là một trong số ít dự án đăng ký cấp độ vàng tiêu chuẩn LEED của Hội đồng Công trình xanh Mỹ và Lotus của Hội đồng CTX Việt Nam.

Đại diện BLĐ Phuc Khang Corp vui mừng chào đón Lễ trao chứng nhận LOTUS cho công trình Diamond Lotus Riverside

Đại diện ban lãnh đạo Phuc Khang Corp tại lễ trao chứng nhận Lotus cho công trình Diamond Lotus Riverside. Ảnh: Phuc Khang Corp

Chi phí đầu tư cho công trình xanh thường cao hơn so với công trình thông thường. Tại Diamond Lotus Riverside, toàn bộ thiết bị sử dụng điện, nước, xử lý nước thải... được lựa chọn và lắp đặt đều là loại tiết kiệm nước, năng lượng. Các thiết bị phải đạt yêu cầu khắt khe của chứng nhận LEED (Mỹ). Mật độ xây dựng tại dự án chỉ 19%. Doanh nghiệp đầu tư nhiều chi phí cho việc phủ xanh toàn bộ tòa nhà cũng như phát triển những công viên rộng lớn.

Công trình góp phần thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc như xây dựng đô thị và cộng đồng bền vững, hành động ứng phó với biến đổi khí hậu, tiết kiệm tài nguyên nước, đất, năng lượng... Từ đó, mang đến không gian sống sinh thái, trong lành và gia tăng tính hiệu quả kinh tế lâu dài cho cư dân.

Theo tính toán và đo lường của chủ đầu tư, dự án giảm đến 38,9% năng lượng tiêu thụ, giảm từ 36,5% đến 55% lượng nước sử dụng so với mức cơ sở, với diện tích cảnh quan lên đến 21,5% giúp hạn chế hiệu ứng đảo nhiệt... Dự án cũng được Hội đồng Công trình xanh Việt Nam trao chứng nhận Lotus Xanh vào ngày 23/11/2021.

Bà Phan Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng CTX Việt Nam (VGBC) đánh giá khi chọn tiêu chuẩn công trình Lotus, chủ đầu tư Phúc Khang đã đạt được 3 lợi ích về mặt môi trường, kinh tế và xã hội. Thứ nhất là thể hiện được cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng và môi trường qua việc giảm nhẹ dấu chân cabonic và dấu chân môi trường của công trình. Thứ hai là mang lại lợi ích cho người sử dụng, bởi các tiêu chuẩn công trình xanh, đặc biệt là Lotus, đem đến những tiện nghi về khí hậu, sử dụng nhiệt, tiện nghi ánh sáng, âm thanh cho người dùng. Thứ ba, tiêu chuẩn công trình xanh Lotus luôn khuyến khích tiết kiệm năng lượng hiệu quả trong quá trình vận hành, nhằm giảm thải carbon và giảm tiền điện sử dụng hàng tháng, mang lại lợi ích kinh tế cho người dùng.

Phụng sự cộng đồng, xã hội

Bên cạnh trách nhiệm với hoạt động kinh doanh, Phuc Khang Corporation cũng là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu luôn đồng hành, sẻ chia cùng cộng đồng, xã hội. Với tinh thần "Cho đi trong yêu thương" và "Trao tặng có trách nhiệm", Phuc Khang Corporation đã đồng hành trong suốt thời gian TP HCM phải đương đầu với cuộc chiến chống Covid-19 vừa qua.

Những ngày đầu giãn cách tại TP HCM, Phuc Khang Corporation đã tặng hơn 40 tấn rau sạch tới người dân trong các khu cách ly, cư dân, cán bộ nhân viên... Giai đoạn dịch bệnh phức tạp, doanh nghiệp phát động chương trình "Trái tim xanh tình nguyện", đồng hành cùng thành phố chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (váy đỏ) và đại diện ban lãnh đạo Phuc Khang Corp trao tặng 4 máy siêu âm cao cấp tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM. Ảnh:

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (váy đỏ) và đại diện ban lãnh đạo Phuc Khang Corp trao tặng 4 máy siêu âm cao cấp tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM. Ảnh: Phuc Khang Corp

Trong hơn 3 tháng giãn cách, chương trình đã trao 500 giường bệnh, 2.000 bộ test Covid-19, hàng nghìn hộp khẩu trang đến các bệnh viện dã chiến. Bên cạnh đó là 10.000 phần quà cho người nghèo trên địa bàn, hơn 10.000 túi thuốc dành cho F0 điều trị tại nhà, cũng như hơn 20.000 suất ăn dành cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Lãnh đạo công ty còn gặp gỡ đại diện các bệnh viện, để hiểu thêm về những khó khăn, thiếu thốn, từ đó có sự hỗ trợ kịp thời. Theo đó, Phuc Khang Corporation đã hỗ trợ hơn 25 tỷ đồng để chia sẻ bớt gánh nặng cho đội ngũ y, bác sĩ thông qua việc trao tặng nhiều trang thiết bị y tế cao cấp và nhu yếu phẩm cho 8 bệnh viện tuyến đầu.

Bước vào giai đoạn bình thường mới thích ứng an toàn và linh hoạt với dịch bệnh, chương trình "Trái tim xanh tình nguyện" tiếp tục nối dài thông qua nhiều hoạt động nhằm xoa dịu nỗi đau sau dịch và ươm mầm thế hệ tương lai như:Trao tặng 500 máy tính bảng cho học sinh khó khăn trên địa bàn quận 3 - TP HCM, hỗ trợ 1.000 máy tính bảng cho các em học sinh nghèo tại Đồng Nai, tài trợ 100 suất học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... Song song đó, doanh nghiệp cũng tiếp tục đồng hành cùng người dân khó khăn, hỗ trợ an sinh xã hội với chương trình "Siêu thị mini Tết 0 đồng"...

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng là một trong những trụ cột của chiến lược phát triển bền vững, thời gian tới Phuc Khang Corporation tiếp tục duy trì các hoạt động trao tặng và sẻ chia, hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng xanh, nhân văn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Ông Trần Tam - Chủ tịch HĐQT Phuc Khang Corp - nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền vững tại VN năm 2021

Ông Trần Tam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Phuc Khang Corp nhận giải thưởng top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021.

Với những nỗ lực trong năm 2021, Phuc Khang Corporation đã vượt qua hàng nghìn đơn vị trở thành một trong 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp thực hiện tốt việc kinh doanh có trách nhiệm trong cả ba khía cạnh: kinh tế, xã hội và môi trường. Theo đó, doanh nghiệp đã đáp ứng đầy đủ 119 tiêu chí của Bộ chỉ số CSI 2021. Đây là kết quả ấn tượng với doanh nghiệp bất động sản vừa trong hơn 12 năm hình thành và phát triển.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm