Dinh dưỡng

Top 10 thực phẩm giúp giảm nhiệt độ cơ thể trong mùa hè

Theo NDTV, tăng thân nhiệt có thể do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và thời tiết quá nóng. Mặt khác, bạn dễ bị tăng thân nhiệt nếu bạn bị mất nước.

Dưới đây là các loại thực phẩm chứa nhiều nước có thể giúp bạn hạ nhiệt độ cơ thể trong mùa hè:

Nước

Cách tốt nhất để duy trì nhiệt độ cơ thể chính xác là cung cấp nước thường xuyên. Uống từ 2,7 đến 3,7 lít nước mỗi ngày là cần thiết để giữ mát cơ thể.

Nước dừa

Nước dừa là một cách tuyệt vời để tăng lượng nước uống nếu bạn thấy nước uống nhàm chán. Nó cũng rất giàu vitamin và khoáng chất khác nhau giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh trong mùa hè.

Top 10 thực phẩm giúp giảm nhiệt độ cơ thể trong mùa hè - 1

Nước dừa là thức uống yêu thích của nhiều người vì có vị thanh mát tự nhiên. Ảnh: NHẬT LINH

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những thực phẩm có hàm lượng nước cao nhất, chiếm khoảng 90% là nước. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa giúp giữ cho cơ thể mát mẻ.

Hành tây

Hành tây không chỉ giải nhiệt mà còn bảo vệ cơ thể khỏi say nắng. Nó cũng là một siêu thực phẩm sẽ bảo vệ bạn khỏi các bệnh khác nhau hoạt động trong mùa hè.

Dưa chuột

Tương tự như dưa hấu, dưa chuột là một trong những loại rau quả có hàm lượng nước cao nhất. Nó cũng giàu chất xơ giúp trị táo bón có thể xảy ra do thời tiết nóng.

Bạc hà

Lá bạc hà vừa sảng khoái vừa làm mát cơ thể. Chúng hoạt động tuyệt vời nếu bạn muốn tăng hương vị cho nước ép trái cây, nước chanh, trà đá và các loại đồ uống mùa hè khác.

Nha đam

Nha đam là một loại cây khác chứa đầy nước. Nha đam giúp làm mát cơ thể nếu tiêu thụ thường xuyên. Ngoài ra, nó cũng có đặc tính chống viêm và có thể có lợi nếu bôi trực tiếp lên da.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau họ cải hay còn gọi là rau lá xanh bao gồm rau chân vịt (rau bina), súp lơ xanh, súp lơ trắng, xà lách, bắp cải,... Những loại rau này có hàm lượng nước rất cao và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Trái cây có múi

Trái cây họ cam quýt là nguồn cung cấp nước và vitamin C tuyệt vời, cả hai đều có tác dụng như lá chắn chống lại thời tiết nóng. Một số loại trái cây có múi phổ biến là cam, chanh, chanh vàng, bưởi,...

Quả bơ

Bơ là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn vì chúng rất giàu chất béo lành mạnh. Không giống như các loại thực phẩm béo khác có thể làm cơ thể mất nước, bơ có tác dụng hydrat hóa và chất béo giúp cơ thể hấp thụ các vitamin khác tốt hơn, theo NDTV.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm