Tài chính

Tổng Giám đốc Jens Lottner: Techcombank có thể nhận hạn mức tín dụng tốt trong tháng 8

Tại buổi “Gặp gỡ chuyên gia phân tích, nhà đầu tư tổ chức và công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022”,  Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), ông Jens Lottner cho biết ngân hàng đang chờ quyết định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc cấp hạn mức tín dụng.

Song, quyết định của NHNN sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố chẳng hạn như tăng trưởng GDP, xu hướng biến động lãi suất, nhu cầu tín dụng,… Và tất nhiên cũng phải dựa vào năng lực của từng ngân hàng. 

Ông Jens Lottner cho rằng Techcombank sẽ nhận được hạn mức tín dụng tốt nhờ bảng cân đối khoẻ mạnh, ngân hàng cũng đang chờ đợi đến tháng 8 để biết hạn mức được cấp là bao nhiêu. Hiện nay, kế hoạch kinh doanh của Techcombank vẫn dựa trên giả định tăng trưởng tín dụng là 15% cho cả năm.

Ông Jens Lottner tại buổi gặp gỡ chuyên gia phân tích, nhà đầu tư. (Ảnh chụp màn hình).

Về cho vay bất động sản, ông Jens Lottner cho biết Techcombank vẫn tiếp tục tập trung vào các công ty bất động sản có chất lượng cao, năng lực tốt, đó là những công ty có thể đưa ra những định vị chắc chắn trên thị trường và cung cấp sản phẩm tốt cho khách hàng của mình. Ngân hàng cũng tập trung vào những dự án tốt và có dòng tiền mạnh.

Bên cạnh đó, Techcombank sẽ cố gắng kiểm soát tốt hơn đối với hoạt động cho vay của ngân hàng để giảm thiểu hiện tượng đầu cơ đất đai. Ngân hàng kỳ vọng thông tin về mục tiêu sử dụng vốn của người đi vay phải minh bạch và rõ ràng hơn.

"Nhìn chung, chúng tôi khá hài lòng với cách ngân hàng vận hành cũng như quản lý danh mục cho vay bất động sản của mình. Thực tế hoạt động kinh doanh liên quan tới bất động sản và mảng bán lẻ của Techcombank có trọng số rủi ro rất ổn định và tuần thủ nghiêm ngặt các quy định liên quan đến cho vay bất động sản," đại diện Techcombank cho hay.

Nói về Dự thảo Thông tư 39 của NHNN, ông Jens Lottner cho rằng Thông tư này được đưa ra để đảm bảo các ngân hàng hay các tổ chức cho vay luôn có giải pháp dự phòng nhằm đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động cho vay. Đây cũng là cơ hội để Techocmbank có thể tiếp cận với các khoản vay hợp vốn nhiều hơn nữa.

Tất nhiên ngân hàng cũng xem xét các cơ hội mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp xin vay vốn. Techcombank cũng cần dịch chuyển mô hình kinh doanh của mình, nhưng nhìn chung ngân hàng vẫn dùng các biện pháp để kiểm soát hoạt động cho vay. Dự thảo thông tư này sẽ còn thay đổi nhưng nhìn chung Thông tư này không có nhiều tác động đến danh mục cho vay của Techcombank.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm