Doanh nghiệp

Tôn Nam Kim xuất lô hàng tôn Zinmag đầu tiên sang châu Âu, Australia

Theo ông Lê Minh Hải - Giám đốc R&D Tôn Nam Kim, hiện bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, bức tranh ngành thép cũng chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ. Bên cạnh đó thị trường còn đòi hỏi cao hơn với xu hướng những nhà sản xuất lớn Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu dịch chuyển sang phát triển thép xanh nhằm giảm phát thải CO2 trên phạm vi toàn cầu.

Tôn Nam Kim xuất khẩu những lô hàng tôn Zinmag đầu tiên sang thị trường Úc và Châu Âu – Nguồn: Tôn Nam Kim.

Tôn Nam Kim xuất khẩu những lô hàng tôn Zinmag đầu tiên sang thị trường Australia và châu Âu. Ảnh: Tôn Nam Kim

Nắm bắt xu thế, Tôn Nam Kim đã tập trung nghiên cứu và phát triển thành công công nghệ sản xuất tôn Zinmag với nhiều cải tiến đột phá. Thành phần hợp kim kẽm - nhôm kết hợp magie và các nguyên tố đất hiếm giúp sản phẩm có độ bền cao hơn 5 lần các sản phẩm tôn mạ hợp kim truyền thống. Tôn Nam Kim là một trong những doanh nghiệp Việt đi đầu trong việc phát triển công nghệ mạ theo xu hướng xanh và bền vững.

"Dòng sản phẩm tôn mạ của Tôn Nam Kim là kết quả của việc đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển một cách nghiêm túc trong hơn 4 năm qua với kinh phí trên 10 triệu USD", ông Hải chia sẻ.

Dòng sản phẩm này có khả ăn chống ăn mòn cao ngay cả ở các môi trường khắc nghiệt như vùng biển, chăn nuôi, hóa chất. Ngoài ra, với bảng cấu trúc thành phần vững chắc gồm kẽm, nhôm và magie, theo thời gian sẽ tạo thành lớp màng kết tinh Simonkolleite (SKT) có khả năng bảo vệ chống ăn mòn ở bề mặt và mép cắt kim loại.

Tôn Zinmag là dòng tôn mạ hợp kim magie được Tôn Nam Kim nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Tôn Nam Kim

Tôn Zinmag là dòng tôn mạ hợp kim magie được Tôn Nam Kim nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Tôn Nam Kim

Tôn mạ Zinmag thích hợp sử dụng làm kết cấu và bao che các công trình chuồng trại, hệ thống silo và cấp liệu các trang trại chăn nuôi, hệ thống khung pin các trang trại năng lượng mặt trời, các công trình gần biển, thanh hộ lan cao tốc... Sản phẩm có thể sử dụng trong tủ lạnh, tủ đông... ứng dụng vào lĩnh vực điện gia dụng.

"Đây cũng là nền tảng giúp doanh nghiệp xuất khẩu thành công lô hàng tôn mạ Zinmag cao cấp sang châu Âu và Australia vốn đòi hỏi các tiêu chuẩn tôn mạ rất khắt khe, tự tin khẳng định vị thế tôn mạ Việt Nam cạnh tranh trên thị trường quốc tế", ông Hải nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm