Thời sự

Tin tức 24h qua: Tìm ra đối tượng “nhảy” cả xe lẫn hàng của shipper gây xôn xao dư luận

Bắt đối tượng “nhảy” cả xe lẫn hàng của shipper gây xôn xao dư luận

Ngày 13/7, Công an phường 22 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) phối hợp với các đơn vị liên quan củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng Dương Nguyễn Hoàng Sơn (34 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Sơn là nghi phạm gây ra vụ trộm xe máy lẫn hàng hóa của nam shipper ở hẻm 113 Võ Duy Ninh (phường 22, quận Bình Thạnh).

Tin tức 24h qua: Tìm ra đối tượng “nhảy” cả xe lẫn hàng của shipper gây xôn xao dư luận - 1

Đối tượng Dương Nguyễn Hoàng Sơn

Trước đó, trưa 11/7, anh Nguyễn Khánh Duy (25 tuổi) chạy xe máy chở theo hàng hóa đến hẻm 113 đường Võ Duy Ninh (phường 22, quận Bình Thạnh) để giao hàng.

Khi anh Duy đi bộ ra giao hàng cho khách, một người (sau này được xác định là Dương Nguyễn Hoàng Sơn) đi ngang qua đã nhảy lên xe anh Duy rồi nổ máy tẩu thoát cùng toàn bộ hàng hóa trên xe.

Công an sau đó mời bạn gái của Sơn lên làm việc. Người này cho biết, chiều 11/7, có thấy bạn trai mang về 1 giỏ hàng nên đã mở các gói hàng ra xem.

Công an mời anh Nguyễn Khánh Duy lên làm việc và xác nhận các gói hàng mà Sơn mang về nhà có mã code trùng với mã code các gói hàng anh Duy đã bị cướp mất.

Tại cơ quan công an, Sơn đã khai nhận hành vi của mình.

Nữ tài xế gặp rắc rối vì giúp người gặp nạn

Tin tức 24h qua: Tìm ra đối tượng “nhảy” cả xe lẫn hàng của shipper gây xôn xao dư luận - 2

Câu chuyện của chị V.A gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, chị V.A (quê Quảng Ninh) chia sẻ câu chuyện “làm ơn mắc oán” của mình khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo chị V.A, ngày 17/6, khi chị đang lái xe thì một nam thanh niên vẫy lại nhờ giúp đỡ một người phụ nữ gặp tai nạn. Khi lên xe, người phụ nữ vẫn tỉnh táo nói chuyện và cho biết xe gây tai nạn là một xe khách 45 chỗ.

Chị V.A sau đó đã đưa nạn nhân tới bệnh viện và báo với bác sĩ là mình chỉ chở người gặp nạn đi cấp cứu rồi rời đi ngay sau đó.

Bất ngờ ngày 12/7, chị V.A nhận được giấy triệu tập của công an, đồng thời chị bị gia đình người gặp nạn kiện vì “gây tai nạn”.

Trao đổi với PV, chị V.A cho biết đây hoàn toàn là sự thật và bản thân chị đang rất mệt mỏi vì vướng phải chuyện này. Chị chia sẻ sau đó người thanh niên vẫy xe chị lại đã ra làm chứng và được minh oan. “Tuy nhiên, gia đình người gặp nạn vẫn chưa xin lỗi tôi”, chị V.A chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Đội Cảnh sát giao thông trật tự cơ động (Công an huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho hay, đơn vị này đang xác minh vụ việc.

Tuy nhiên, theo vị đại diện này, gia đình người phụ nữ bị tai nạn có đơn gửi cơ quan công an xác minh vụ tai nạn chứ không phải đơn kiện chị V.A.

Cựu chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung được giảm án

Chiều 13/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 2 bị cáo khác có đơn kháng cáo trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu, xảy ra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội (Sở KH-ĐT).

Tin tức 24h qua: Tìm ra đối tượng “nhảy” cả xe lẫn hàng của shipper gây xôn xao dư luận - 3

Cựu Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 2 bị cáo tại phiên xét xử

Theo đó, sau khi xem xét các tình tiết, tòa chấp nhận một phần đơn kháng cáo của 3 bị cáo trên.

HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Đức Chung 2 năm tù (án sơ thẩm 3 năm tù) về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Cộng với 10 năm tù của 2 bản án trước đó, ông Chung phải chấp hành án tù 12 năm.

Tuyên bị cáo Phạm Thị Kim Tuyến 3 năm tù (án sơ thẩm 4 năm 6 tháng tù), bị cáo Phạm Thị Thu Hường 2 năm 8 tháng tù (án sơ thẩm 42 tháng tù), cùng về tội "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng". Hiện cả 2 bị cáo nộp đủ số tiền khắc phục hậu quả.

Trước đó, trong phần thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Đức Chung vẫn giữ nguyên kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên, đến phần tranh luận cuối buổi chiều 12/7, bị cáo Chung đồng tình với những quan điểm buộc tội của VKSND Cấp cao. Sau đó, cựu Chủ tịch Hà Nội thay đổi nội dung kháng cáo từ kêu oan sang xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Phát hiện xác máy bay Mỹ dưới ao tôm

Lực lượng chức năng thuộc Quân khu 9 đã đến hiện trường khảo sát khu vực phát hiện các vật thể xác máy bay, thuộc phần đất của một hộ dân ở khóm Long Thạnh, Phường 1, Thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Tin tức 24h qua: Tìm ra đối tượng “nhảy” cả xe lẫn hàng của shipper gây xôn xao dư luận - 4

Khu vực phát hiện xác máy bay

Theo thượng tá Võ Trường Giang – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Duyên Hải, ngày 8/7, ông Lê Văn Chăm trong quá trình cải tạo hồ tôm thì phát hiện vết dầu xì lên từ lòng hồ. Sau đó ông Chăm đã cuốc lên và phát hiện nhiều vật thể kim loại và đem bán phế liệu.

Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã đến hiện trường xác minh, thu gom các vật thể gồm xác máy bay, dù phi công, một số trang bị có ký hiệu “US.NAVY”, một số kí hiệu của nhà sản xuất, năm sản xuất…

Đoàn khảo sát nhận định đây là máy bay của Quân đội Mỹ, nhưng chưa xác định được kiểu loại. Bước đầu, qua các chữ in trên vật thể, xác định là xác máy bay của Hải quân Mỹ, thuộc phi đoàn khu trục 514 (trong thời kỳ chiến tranh)… Công binh cũng dùng máy rà soát và phát hiện tín hiệu dày đặc tại khu vực đã phát hiện trước đó, nhưng do địa hình sình lầy, trời mưa nên không thể tìm kiếm thêm vật liệu.

Đối với các vật liệu do ông Lê Văn Chăm bán phế liệu trước đó, Công an thị xã Duyên Hải phối hợp truy tìm được và lập biên bản tạm giữ chờ xử lý.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm