Thời sự

Tin tức 24h qua: Không cho con tiêm vắc-xin Covid-19, phụ huynh bị lập biên bản

Không cho con tiêm vắc-xin Covid-19 , phụ huynh bị lập biên bản

Tin tức 24h qua: Không cho con tiêm vắc-xin Covid-19, phụ huynh bị lập biên bản - 1

Phụ huynh bị lập biên bản vi phạm hành chính vì không cho con tiêm vắc-xin Covid-19

Ngày 5/9, UBND phường Trần Phú (TP Móng Cái, Quảng Ninh) cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với một số phụ huynh vì không cho con đi tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đầy đủ.

Theo một biên bản, ông K. (SN 1984, trú khu 2, phường Trần Phú) có hành vi vi phạm hành chính, không sử dụng hoặc cản trở việc sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế phòng bệnh trong trường hợp có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch hoặc đến vùng có dịch theo yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. Lý do ông K đưa ra là không đồng ý cho con tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.

Tuy nhiên, ông K. không ký biên bản vì cho rằng mình “không vi phạm hành chính”.

TP Móng Cái cũng đưa ra một số thông tin về quy định liên quan đến việc tiêm vắc-xin Covid-19 theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm số 03/2007 và các quy định về xử phạt liên quan.

BTC nói về nghi vấn trâu chọi Đồ Sơn dùng thuốc kích thích

Ngày 5/9, lãnh đạo Phòng du lịch văn hóa, thông tin quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) cho biết, Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn khẳng định, không có việc trâu chọi bị tiêm chất kích thích trước khi vào chọi tại lễ hội.

Tin tức 24h qua: Không cho con tiêm vắc-xin Covid-19, phụ huynh bị lập biên bản - 2

Trâu chọi tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) năm 2022

Trước đó, sáng 4/9 tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn đã diễn ra lễ hội chọi trâu năm 2022.

Theo phong tục, sau lễ hội, toàn bộ trâu tham gia thi đấu đều được mổ thịt. Giá thịt trâu chọi Đồ Sơn lên tới hàng triệu đồng/kg. 

Sau sự kiện, có thông tin cho rằng, trâu chọi bị tiêm chất kích thích, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, trong lễ hội, trâu số 15 có những biểu hiện bất thường và hung dữ, nhiều người dân nghi ngờ con trâu này bị tiêm chất kích thích trước khi vào chọi.

Ông Lê Đức Hợp, Trưởng phòng du lịch, văn hóa, thông tin quận, Phó trưởng ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn cho biết, ban tổ chức đã đưa trâu số 15 đi xét nghiệm, kết quả cho thấy trâu số 15 âm tính với các chất kích thích.

Trong khi đó, một lãnh đạo của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP Hải Phòng cho biết, Chi cục không xét nghiệm chất kích thích đối với thịt trâu được bán tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, vì đến thời điểm hiện tại trên địa bàn TP Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào bị ngộ độc đối với thịt trâu chọi Đồ Sơn.

3 mẹ con mất tích trong đêm, thi thể được tìm thấy dưới sông

Chiều 5/9, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tây Ninh đã bàn giao thi thể chị N.T.N.Q. (SN 1995) và 2 con nhỏ là Đ.Đ.K. (SN 2018), Đ.Đ.N.P. (SN 2020, cùng ngụ thị xã Hòa Thành) cho chính quyền địa phương và gia đình để lo hậu sự.

Tin tức 24h qua: Không cho con tiêm vắc-xin Covid-19, phụ huynh bị lập biên bản - 3

Hiện trường vụ việc

Trước đó, khoảng 23h ngày 4/9, gia đình phát hiện 3 mẹ con chị Q. biến mất cùng chiếc xe máy nên chia nhau ra tìm kiếm.

Ngay sau đó, xe máy của chị Q. được phát hiện tại khu vực kênh Tây (cầu K13), thuộc xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu.

Nghi ngờ chị Q. đã ôm con nhảy xuống sông tự tử nên gia đình báo cảnh sát. Lực lượng chức năng đã vào cuộc tìm kiếm người mất tích. Sau nhiều giờ tìm kiếm, thi thể 3 mẹ con chị Q. được tìm thấy.

2 học sinh tử vong thương tâm sau lễ khai giảng

11h ngày 5/9, Công an huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) nhận được thông tin có người bị đuối nước tại thác Trà Bói, thuộc thôn 1, xã Trà Giang liền xuống hiện trường điều tra.

2 nạn nhân được xác định là em Trần Đình D. (2007) và Nguyễn Duy N. (2006), đều thường trú tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh.

Tin tức 24h qua: Không cho con tiêm vắc-xin Covid-19, phụ huynh bị lập biên bản - 4

Hiện trường xảy ra vụ đuối nước thương tâm

Theo 2 học sinh đi cùng, sáng cùng ngày, sau buổi lễ khai giảng năm học mới, 4 em rủ nhau lên suối Trà Bói tắm.

Do biết bơi nên 2 em D. và N. xuống vùng nước sâu tắm, 2 em còn lại chỉ tắm vùng nước nông.

Bất ngờ D. và N. có dấu hiệu đuối nước. Hai em còn lại chạy đi kêu cứu nhưng khi những người dân đến nơi thì đã quá muộn.

Thác Trà Bói (tại điểm cầu treo thôn 1) là những thác đá nối dài, có hố sâu và là địa điểm du lịch được nhiều người dân tìm đến dã ngoại và nổi lên là điểm đến mới tại Quảng Ngãi trong thời gian gần đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm