Công nghệ

Tim Cook lần đầu nói về tin nhắn xanh lá

Tại sự kiện Code 2022 diễn ra ở Beverly Hills (California) ngay sau lễ ra mắt iPhone 14, Tim Cook nhận được câu hỏi từ phóng viên LiQuan Hunt của Vox Media: "Người sáng lập Steve Jobs sẽ cảm thấy thế nào khi sử dụng tiêu chuẩn nhắn tin RCS trong iMessage?".

"Tôi không thấy người dùng nào yêu cầu chúng tôi phải tập trung vào tính năng đó lúc này", Cook đáp. "Nếu muốn, bạn có thể chuyển sang iPhone".

Hunt tiếp tục đưa ra ví dụ về việc mẹ ông không thể xem video, được ông gửi từ iPhone, trên điện thoại Android của bà . "Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone", Cook trả lời kèm một tràng cười.

CEO Apple Tim Cook tại sự kiện ra mắt iPhone 14 ngày 7/9. Ảnh: Bloomberg

CEO Apple Tim Cook tại sự kiện ra mắt iPhone 14 ngày 7/9. Ảnh: Bloomberg

Công nghệ RCS (Rich Communication Services) được nhắc đến là giao thức nhắn tin giữa các nhà mạng di động dựa trên Internet. RCS được đánh giá là tiêu chuẩn công nghiệp hiện đại trong việc gửi tin nhắn và gọi điện giữa các nền tảng, cũng như truyền tải nội dung phương tiện như biểu tượng cảm xúc, video và ảnh.

Apple hiện sử dụng hai màu xanh để phân biệt tin nhắn trên iMessage. Tin xanh dương thể hiện người gửi và người nhận cùng sử dụng thiết bị chạy iOS hoặc macOS. Còn tin xanh lá là tin nhắn được gửi từ giao thức SMS/MMS truyền thống, cho thấy người gửi không sử dụng iPhone hoặc iPhone đó không kết nối mạng. Trong kỷ nguyên của Wi-Fi và 3G/4G, hầu hết iPhone đều được kết nối mạng, nên nhiều người mặc định tin xanh lá được gửi từ điện thoại Android.

Việc phân biệt màu sắc tin nhắn trên iMessage của Apple gây nhiều phản ứng, cho rằng công ty "phân biệt đối xử". Google từng chỉ trích tính năng này. Thậm chí, hãng khuyến khích người dùng tham gia một chiến dịch trên mạng xã hội với nội dung "help @Apple #getthemessage". "Tính năng nhắn tin giữa iPhone và Android đã lỗi thời. Đã đến lúc Apple bỏ việc phân biệt bằng tin nhắn màu xanh lá cây với xanh dương", Google viết trên blog đầu tháng 8.

Cũng tại sự kiện, Cook tiếp tục nhắc về Jobs với sự trân trọng. Tuy nhiên, ông cho rằng cố CEO sẽ không ấn tượng với giá trị thị trường và giá cổ phiếu tăng vọt của Apple ở hiện tại.

"Jobs không bị thúc đẩy bởi những con số tài chính. Thay vào đó, ông ấy chỉ tập trung vào việc làm ra sản phẩm", Cook nói. "Ông ấy chú trọng các yếu tố đầu vào như sản phẩm phù hợp nhất, đảm bảo chúng là tốt nhất, tạo ra sự khác biệt nhất cho cuộc sống của mọi người".

(theo The Verge)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm