Công nghệ

Apple Watch Ultra có giá từ 24 triệu đồng

Mức giá của đồng hồ thông minh Apple được một số đại lý tại Việt Nam đưa ra sau khi sản phẩm được công bố rạng sáng 8/9, thấp hơn dự đoán trước đó 1-2 triệu đồng.

Cụ thể, Watch Ultra dự kiến được bán giá 23,99 triệu đồng. Sản phẩm chỉ có một lựa chọn với kích thước mặt 49 mm và đầy đủ kết nối GPS và mạng di động. Đồng hồ này hướng tới nhu cầu của những người dùng thích hoạt động ngoài trời và khám phá.

Trong khi đó, các phiên bản thuộc dòng Watch Series 8 có giá từ 11,99 đến 15,99 triệu đồng. Người dùng có hai lựa chọn kích cỡ mặt 41 mm hoặc 45 mm. Chênh lệch giữa hai kích thước này là một triệu đồng. Còn nếu muốn có kết nối mạng di động, người dùng phải chi thêm 3 triệu đồng so với bản chỉ có kết nối GPS.

Watch SE, mẫu "giá rẻ" trong dải đồng hồ của Apple, có giá thấp nhất 7,49 triệu đồng cho phiên bản 40 mm, kết nối GPS. Nếu chọn cỡ 44 mm, người dùng phải chi 8,49 triệu đồng, trong khi kết nối di động đắt hơn bản GPS 1,5 triệu đồng.

Sản phẩm Kích thước Kết nối

Giá dự kiến
(triệu đồng)

Watch SE 2022 40mm GPS 7,49
GPS + Cellular 8,99
44mm GPS 8,49
GPS + Cellular 9,99
Watch 8 41mm GPS 11,99
GPS + Cellular 14,99
45mm GPS 12,99
GPS + Cellular 15,99
Watch Ultra 49mm GPS + Cellular 23,99
AirPods Pro 2022 6,99

Theo một số cửa hàng ủy quyền tại Việt Nam, các mẫu đồng hồ mới dự kiến về Việt Nam vào đầu tháng 10, cùng thời gian với iPhone 14 chính hãng.

Trong ba mẫu đồng hồ mới, hầu hết các đại lý đánh giá Watch Ultra sẽ là sản phẩm được quan tâm nhiều nhất. Ông Nguyễn Thế Kha, đại diện FPT Shop, cho rằng Watch Ultra đánh dấu bước đột phá mới về đồng hồ của Apple. "Sản phẩm có thiết kế mang tính thời trang, nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh của dòng đồng hồ thể thao chuyên nghiệp. Thiết kế mới, màn hình lớn và pin lâu hơn cũng là điều mà người dùng đồng hồ Apple mong chờ từ lâu", ông Kha nói.

Còn theo ông Xà Quế Nguyên, CEO Hnam Mobile, Watch Ultra không có nhiều lựa chọn phiên bản như Watch 8 hay Watch SE, nhưng màu cam bắt mắt cùng cấu hình mạnh giúp sản phẩm vẫn thu hút được nhiều người dùng và cạnh tranh được với các mẫu đồng hồ thể thao chuyên nghiệp.

Watch Ultra (phải) so sánh với Watch 7 cũ và Watch SE. Ảnh: The Verge

Watch Ultra (phải) so sánh với Watch 7 cũ và Watch SE. Ảnh: The Verge

Tại sự kiện Far Out sáng 8/9, đồng hồ thông minh là một trong ba dòng thiết bị quan trọng được Apple công bố. Watch SE 2022 và Watch 8 là bản nâng cấp cho các sản phẩm đã ra mắt năm trước, bổ sung một số cảm biến hỗ trợ phát hiện va chạm, cảm biến nhiệt độ cùng chip S8 cải tiến hiệu năng.

Trong khi đó, Watch Ultra là thế hệ đầu tiên cho dòng sản phẩm mới của Apple. Thiết bị trang bị đầy đủ kết nối, GPS có thêm băng tần L5 cho độ chính xác cao hơn. Ngoài ra, đồng hồ cũng tích hợp một số tính năng hỗ trợ cho các hoạt động mạnh, như vỏ titan nhẹ, mặt đồng hồ lớn 49 mm phủ sapphire, có thể thao tác bằng găng tay, khả năng báo động, chống nước WR100.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm