Bất động sản

Tiềm năng đầu tư bất động sản ven đô

Trong báo cáo về thị trường bất động sản Việt Nam đầu năm 2023, ông Troy Griffiths - Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam nhận định, mặc dù có nhiều triển vọng nhưng thị trường chưa thoát khỏi những thách thức đã tồn tại khá lâu, trong đó có sự mất cân đối nguồn cung. Dữ liệu của đơn vị này cũng cho thấy, có đến 80% nguồn cung mới thuộc phân cao cấp, hạng sang, chỉ khoảng 20% thuộc phân khúc phổ thông, phù hợp với nhu cầu số đông.

Ông Nguyễn Đăng Ninh - Tổng giám đốc sàn tư vấn bất động sản Vision Holdings cho biết, gần đây, phần lớn khách hàng tìm đến nhờ hỗ trợ đều có chung yêu cầu về nhà đất giá "vừa túi tiền", vị trí tiềm năng tại các đô thị gần TP HCM như: Đồng Nai, Long An, Bình Dương...

"Các dự án có vị trí đẹp ở Long Khánh, Ngã Bảy... vẫn có thanh khoản khả quan. Nhiều nhà đầu tư bắt đầu quan tâm tìm kiếm bất động sản giá tốt tại khu vực này", ông Ninh chia sẻ.

TP Long Khánh. Ảnh: TNR Holdings Vietnam

TP Long Khánh. Ảnh: TNR Holdings Vietnam

Cũng theo báo cáo công bố hồi đầu năm nay của Savills Việt Nam, quy hoạch tổng thể sẽ thúc đẩy nhu cầu bất động sản dịch chuyển sang các tỉnh lân cận khác ngoài các đô thị lớn. Bà Nguyễn Thới Thanh Nhàn - Giám đốc khối Bất động sản thấp tầng ERA Việt Nam cho hay, thị trường bất động sản phía Nam đang chứng kiến sự "trỗi dậy" của các đô thị vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Lâm Đồng... Trong đó, cách TP HCM chừng 60 km, thành phố Long Khánh (Đồng Nai) đang là điểm đến được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Bà Nhàn đưa ra dẫn chứng, trên địa bàn thành phố có hai khu công nghiệp gồm Long Khánh và Suối Tre đã đi vào hoạt động, thu hút 4 dự án đầu tư nước ngoài, với hệ thống doanh nghiệp trong nước, trên 100 doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Theo kế hoạch, Long Khánh sẽ mở thêm 8 khu công nghiệp mới với diện tích hơn 5.000 ha, khu công viên phần mềm trong thời gian tới.

"Đây là một trong những yếu tố tạo động lực phát triển kinh tế cho Long Khánh, là tiền đề bứt phá của thị trường bất động sản thời gian tới", Giám đốc khối Bất động sản thấp tầng ERA Việt Nam bày tỏ, đồng thời nhấn mạnh thực tế những đơn vị bất động sản như TNR Holdings Vietnam, Novaland, T&T... đã bắt tay triển khai nhiều dự án trọng điểm tại các khu vực giàu tiềm năng phát triển.

Phối cảnh dự án TNR Grand Long Khánh của TNR Holdings Vietnam tại TP Long Khánh. Ảnh: TNR Holdings Vietnam

Phối cảnh dự án TNR Grand Long Khánh của TNR Holdings Vietnam tại TP Long Khánh. Ảnh: TNR Holdings Vietnam

Đại diện đơn vị phân phối NextLand, ông Nguyễn Văn Thịnh chia sẻ, việc các ông lớn đồng loạt tái khởi động trong thời điểm này là hoàn toàn có cơ sở, tiêu điểm là TNR Holdings Vietnam với dự án TNR Grand Long Khánh tại trung tâm cửa ngõ giao thương của TP Long Khánh.

"Với quỹ đất rộng cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống căn hộ, nhà phố và biệt thự tại đây đều có tầm nhìn rộng mở, thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên", ông Thịnh đánh giá.

Hồi tháng 9 năm ngoái, TNR Grand Long Khánh đã được vinh danh là "Dự án khu đô thị kiểu mẫu tốt nhất miền Nam Việt Nam 2022" theo bình chọn của Dot Property Vietnam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm