Bất động sản

Thiếu hụt nguồn cung chung cư ven biển tại Nha Trang

Là thủ phủ du lịch miền Trung, thị trường bất động sản Nha Trang quy tụ nhiều các sản phẩm nghỉ dưỡng, trong khi đó lại thiếu vắng các dự án chung cư chất lượng cao, sở hữu lâu dài.

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa (KAREB), tính đến hết năm 2021, toàn thị trường tỉnh gần như không có dự án mới nào đủ điều kiện bán hàng theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, chỉ có vài dự án mở bán giai đoạn tiếp theo với số lượng vài trăm căn hộ, chủ yếu là nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá thấp.

Tính đến quý 1/2022, dữ liệu của kênh thông tin Batdongsan chỉ ra rằng, sau dịch bệnh, thị trường căn hộ của Khánh Hòa chỉ ghi nhận nhiều tín hiệu vui ở phân khúc cho thuê, còn ở thị trường chung cư bán có phần kém sôi động hơn khi ghi nhận nhu cầu tìm mua căn hộ không tăng giảm quá nhiều trong những năm gần đây. Nguyên nhân là hiếm có dự án đủ điều kiện pháp lý.

Có đường bờ biển dài và đẹp nhưng ven biển Nha Trang đang thiếu vắng những căn hộ chung cư sở hữu lâu dài. Ảnh: nguồn

Có đường bờ biển dài và đẹp nhưng ven biển Nha Trang đang thiếu vắng những căn hộ chung cư sở hữu lâu dài. Ảnh: Shutterstock

Tình trạng thiếu nguồn cung căn hộ tại Khánh Hòa nói chung, Nha Trang nói riêng không phải là mới. Lợi thế của một tỉnh, thành ven biển, nổi danh về du lịch đã tạo điều kiện và kích thích làn sóng đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ chung

cư lại hiếm. Nguồn cung chung cư hiện hữu tại Nha Trang hiện nay đa phần là nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá thấp, rất thiếu những sản phẩm cao cấp, có chất lượng cao, nhất là khu vực ven biển. Cả một đoạn dài từ Phạm Văn Đồng đến hết Trần Phú, ngoại trừ các phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn được chú trọng đầu tư thì các dự án chung cư nhà ở không nhiều.

Hiện ở thị trường Khánh Hòa chỉ có một vài dự án chung cư cao cấp được triển khai và có đầy đủ pháp lý, trong đó có dự án Impeirum Town Nha Trang do Indochine Nha Trang làm chủ đầu tư.

Tọa lạc tại số 16 Phước Long, phường Phước Long, Impeirum Town Nha Trang sở hữu tầm nhìn đẹp ra vịnh biển và kết nối dễ dàng với các khu vực kinh tế. Dự án này được kỳ vọng là nơi đáp ứng được nhu cầu từ sinh sống, học tập, làm việc đến giải trí, nghỉ dưỡng của cư dân.

Phối cảnh tổng thể dự án Impeirum Town Nha Trang. Ảnh: nguồn?

Phối cảnh tổng thể dự án Impeirum Town Nha Trang. Ảnh: Indochine Nha Trang

Ngoài ra, dự án Impeirum Town Nha Trang còn hưởng lợi từ địa thế tựa sơn hướng hải khi phía Tây có sông Quán Trường, phía Nam có núi Cảnh Long, phía Đông có biển cả bao la với cụm đảo lớn che chắn (Hòn Tre, Hòn Miễu, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Một).

Một lợi thế nữa của dự án là nằm tại phường Phước Long - khu vực dân cư đông đúc, kinh doanh sầm uất của thành phố Nha Trang. Xung quanh dự án là trụ sở của những ngân hàng, trung tâm thương mại, bệnh viện, khu vui chơi giải trí... Từ đây, giúp cư dân thuận lợi hơn trong đi lại và sinh hoạt.

Đặc biệt, từ 39 tầng - tầng cao nhất của Imperium Town Nha Trang, cư dân có thể nhìn về hướng vịnh Nha Trang, núi Cảnh Long, sông Quán Trường hay mang lại cho cư dân tầm nhìn bao quát của một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới lúc về đêm.

Được xây dựng bởi đơn vị Coteccons, Rita Võ, Hafele, bảo lãnh bởi Vietinbank cùng với đơn vị quản lý CBRE, Imperium Town Nha Trang kỳ vọng là trở thành nơi đáng sống của cư dân đến với thành phố biển.

Hoàng Khải

Cùng chuyên mục

Đọc thêm