Phong cách sống

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn


Trong tập 3 của chương trình Là Nhà, với nhân vật chính là cậu bé con trai năng động nhưng cũng rất tình cảm của ca sĩ Gigi Hương Giang, bài toán đặt ra dành cho đội ngũ KTS là rất khó. Cả 2 team KTS đều đã thực sự tâm huyết để tìm ra phương án tâm đắc nhất trình bày trước Gigi. Thậm chí đến cả ban bình luận của chương trình cũng rất phân vân, không thể đưa ra lựa chọn cuối cùng giữa 1 trong 2 thiết kế được đề xuất.

Ngay sau khi nghe phương án của cả hai nhóm, anh Lê Tuấn chuyên gia Văn Phú – Invest, phó giám đốc Nghiên cứu và Phát triển dự án bình luận.đã nhận định cả hai đều “có một cái được và có cái cần phải xử lí”. Theo anh, trong khi thiết kế của team MADE giới hạn các không gian lại, thì team MOUSSON lại mở được không gian phòng ngủ này ra. Team MOUSSON đã xử lí được vấn đề độ sâu, ánh sáng của căn phòng vốn rất dài.

Mặt khác, ông cũng nêu một điểm cần lưu ý trong thiết kế của MOUSSON: màu sắc. Theo ông, màu xanh rất tốt cho tình cảm, nhưng nếu chỉ sử dụng màu xanh trải từ trần đến sàn như vậy, có thể tạo cảm giác “giống như mình ăn no vậy, nếu chỉ ăn vừa thôi thì không sao, nhưng nếu no quá thì sẽ không còn ngon nữa”.

Sau cùng, Gigi Hương Giang quyết định lựa chọn phương án từ nhóm KTS MADE, vì điểm mạnh của phương án này là sẽ làm thỏa mãn tính tò mò, năng động của bé Mận Cơm ở độ tuổi hiện tại. Trong khi đó, phương án mà nhóm MOUSSON đưa ra, dù không được lựa chọn, nhưng cũng thể hiện những ưu điểm nhất định, nhất là về tính tùy biến và tầm nhìn đến tương lai.

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 1.

Phương án của team MOUSSON

Từ ban đầu, phương án mà nhóm MOUSSON đưa ra đã giúp giải quyết bài toán chiếu sáng cho căn phòng vốn khá sâu so với kích thước một phòng ngủ trẻ em bình thường.

Ngay sau cánh cửa phòng, nhóm bố trí ngay một hệ đèn chiếu sáng trên đoạn hành lang hẹp để giữ căn phòng luôn được chiếu sáng từ đầu tới cuối.

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 2.

Trên cơ sở nắm bắt những yêu thích của bé trai, nhóm MOUSSON đã xác định lối kiến trúc Santorini làm chủ đạo cho căn phòng mới.

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 3.

Thiết kế đèn ngủ cũng không thiếu sự sáng tạo và hứa hẹn những cảm giác thú vị. Ở đây, nhóm sử dụng hệ giường 2 tầng, với tầng 2 sẽ là không gian ngủ chính. Điều đặc biệt thú vị là sẽ có một lối bậc thang dẫn lên khu vực này, trong khi trên trần nhà, chính giữa sẽ là một chiếc đèn dạng mặt trăng lớn, tạo cảm giác như đang từng bước lên cung trăng vậy. Trẻ em, nhất là những cô cậu hiếu động, hẳn phải rất thích thú với thiết kế này.

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 4.
Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 5.
Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 6.

Tầng 1 của giường ngủ cũng là một không gian nhỏ nơi mà cậu bé vừa có thể ngủ, vừa có thể thu mình gọi điện thoại cho mẹ như sở thích thường ngày. Như vậy, ngay trong một căn phòng đã có tới 2 không gian ngủ khác nhau, sẽ rất phù hợp với tính cách năng động của cậu bé. Cậu có thể thay đổi nơi ngủ tùy ý thích, hoàn toàn có cảm giác thoải mái, làm chủ trong căn phòng của mình.

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 7.
Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 8.
Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 9.

Không gian học tập cũng được thiết kế chỉnh chu để Mận Cơm có thể sử dụng cả ở thời điểm hiện tại lẫn tương lai sau này. Chiếc bàn lớn dạng chữ L rộng rãi, cho phép xoay trở hướng học tập bất cứ khi nào muốn, chắc hẳn sẽ mang lại cảm giác thú vị hơn. Đồng thời, cạnh bàn học, đội ngũ KTS cũng bố trí thêm một chiếc ghế Roly Poly, lấy cảm hứng từ tình mẫu tử. Khi ngồi chiếc ghế này, cậu bé sẽ có cảm giác “được ôm ấp”, theo lời của KTS Sơn. Rõ ràng với một bạn nhỏ thường xuyên phải xa mẹ như Mận Cơm, chiếc ghế này sẽ là người bạn thân thiết bên cậu.

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 10.

Góc học tập cũng được nhóm KTS đề xuất tôn nền lên cao hơn so với mặt sàn. Điều này cũng giúp tạo cảm giác mới lạ hơn khi có bước chuyển không gian ngay trong phòng.

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 11.

Ban bình luận của chương trình Là Nhà tương đối đề cao tính tương lai trong thiết kế nêu trên. Theo nhà sáng tạo nội dung Kiên Hoàng, thiết kế của MOUSSON đề cao tính an toàn, và xét về công năng sử dụng lâu dài là trội hơn so với thiết kế của MADE.

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 12.

Chia  sẻ về thiết kế của nhóm MOUSSON, Gigi Hương Giang cũng đánh giá rất cao phương án mà nhóm đưa ra: “Khi MOUSSON đưa hình ảnh một cậu bé đứng nhìn lên mặt trăng, Giang nghĩ bạn KTS Sơn cũng đã từng trải qua cái cảm giác đó rồi, hầu như ai cũng từng như vậy, và Giang thấy là bạn vừa muốn tạo ra không gian mới cho Mận Cơm bằng những cuộc hội thoại, và vừa muốn định hướng cùng với Giang ở trong đấy với Mận Cơm… “

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 13.

Cuối cùng, kể cả khi đã đưa ra quyết định của mình, nữ ca sĩ vẫn rất trân trọng team MOUSSON với phương án đề xuất: “Cả MOUSSON và MADE đều là những đơn vị rất tâm huyết và có nhiều cảm xúc với câu chuyện của Giang, Giang cảm nhận được 2 team đều là những con người rất sâu sắc, và cảm ơn 2 bạn rất là nhiều, đặc biệt là Sơn và Ly, hy vọng rằng là sau chương trình này chúng ta có thể là những người bạn với nhau, chia sẻ với nhau. Và sau này, nếu như mình cố gắng có thể xây được căn nhà lớn, thì hi vọng hai bạn sẽ đồng hành với Giang, cả hai bạn luôn, để cùng với Giang xây dựng một căn nhà, một tổ ấm của riêng mình.”

Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn.

Là Nhà sẽ phát sóng vào 15 giờ Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 và 20 giờ cùng ngày trên Megalivestream của VCCorp.

Chương trình được sản xuất bởi WOWMedia cùng Nhà phát triển BĐS Văn Phú - Invest (VPI); Nhà tài trợ Kim Cương Panasonic ; Nhà tài trợ Bạc Paint & More; Đơn vị đồng hành MBBank ; Đơn vị truyền thông và phát hành VCCorp - Admicro và VTV; Đơn vị hợp tác thương mại VCCorp - Adsponsor; đồng thời đưa tin trên ELLE Decoration , Group Nghiện Nhà và Happynest .

Thiết kế phòng ngủ cho con trai 8 tuổi đầy năng động, thay đổi theo hành trình con lớn - Ảnh 15.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm