Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/12: Tiếp tục giao dịch giằng co trong vùng 1.000 - 1.020 điểm

Thị trường giằng co trong biên độ 10 điểm cả ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1,009.29, giảm nhẹ hơn 6 điểm so với phiên hôm qua cùng thanh khoản duy trì ở mức thấp. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/19 ngành giảm điểm, trong đó ngành dẫn đầu đà giảm là Dịch vụ tài chính.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Các chỉ số vĩ mô của Việt Nam được công bố trong ngày hôm nay với GDP năm 2022 ước đạt 8.02%, vượt mục tiêu đầu năm đặt ra, tuy nhiên mức tăng trưởng này cũng đã được dự báo trước đó nên không tạo ra phản ứng tích cực trong thị trường.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: Chứng khoán KB Việt Nam).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 30/12:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh đường trung bình 50 phiên của các chỉ số chính trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao nên VN-Index có thể xuyên thủng đường trung bình 50 phiên trong ngắn hạn, nhưng khối lượng giao dịch ở mức thấp cho thấy áp lực bán không quá lớn cho nên kịch bản đi ngang có thể sẽ còn tiếp diễn trong vài phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ nhưng vẫn trong vùng bi quan. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu và vẫn chưa mua mới trong giai đoạn này.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi lao dốc về cuối phiên. Áp lực bán gia tăng đã khiến cho chỉ số một lần nữa lùi về vùng hỗ trợ gần quanh 1.00x.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên ngưỡng kháng cự gần quanh 1.030 của VN-Index vẫn được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tục gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu mục tiêu về lại ngưỡng hỗ trợ gần.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Phiên giao dịch cuối cùng của năm 2022, dự kiến VN-Index sẽ không có nhiều biến động mạnh và tiếp tục giao dịch giằng co trong vùng 1.000 - 1.020 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm