Doanh nghiệp

Công đoàn cao su Việt Nam nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2022

Công đoàn cao su Việt Nam nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2022 - Ảnh 1.

Công đoàn Cao su Việt Nam được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2022

Ông Phan Mạnh Hùng, chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam, cho biết, trong năm 2022, Công đoàn Cao su Việt Nam đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và vượt các chỉ tiêu được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao. Các chính sách hỗ trợ người lao động của đã đóng góp tích cực vào việc ổn định sản xuất, đảm bảo đời sống, cải thiện thu nhập cho người lao động.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam hiện có tổng số lao động là 79.473 người, 62 công đoàn cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Công đoàn Cao su Việt Nam. Thu nhập bình quân người lao động toàn Tập đoàn năm 2022 ước đạt 8.476 triệu đồng/người/tháng. Mức thu nhập ổn định, đảm bảo điều kiện sống và làm việc tương đối ổn định cho đoàn viên, người lao động.

Với phương châm "Không để người lao động nào không có Tết", trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm ảnh hưởng dịch COVID-19, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn Cao su Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp chăm cho người lao động, soát xét, chi hỗ trợ 6 tỉ 993 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi tập trung để thưởng Tết cho người lao động tại các đơn vị khó khăn; tặng 3.521 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng bằng tiền mặt, tổng giá trị 3 tỷ 521 triệu đồng.

Ngoài ra, các đơn vị cũng đã quan tâm chăm lo cho người lao động nhân dịp các ngày lễ lớn như: Tết Dương lịch, lễ 30/4 và 1/5; Lễ Quốc khánh 2/9 với tổng số tiền hơn 89,5 tỉ đồng. Đã hỗ trợ 11.759 người lao động khó khăn với số tiền hơn 5,7 tỉ đồng, hỗ trợ vốn cho 1.484 gia đình công nhân lao động với số tiền khoảng 13,6 tỉ đồng.

Công đoàn cao su Việt Nam nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2022 - Ảnh 2.

Ông Lê Thanh Hưng, tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao bằng khen cho cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc

Trong năm 2022, Công đoàn Cao su Việt Nam đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và vượt các chỉ tiêu được Tổng Liên đoàn giao. 

Phong trào công nhân và hoạt động công đoàn luôn luôn đổi mới, sáng tạo, các hoạt động được tổ chức một cách sát thực, hiệu quả hướng về cơ sở, hướng về người lao động đã tạo ra niềm tin, sức lan tỏa lớn. 

Công đoàn các cấp luôn đồng hành, vào cuộc cùng doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, chủ động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và Tập đoàn.

Hội thi "Bàn tay vàng khai thác mủ" cấp ngành 2022 đã được tổ chức tại Dầu Tiếng với 325 thí sinh của 64 đơn vị trong và ngoài Tập đoàn tham gia tranh tài.

Hội thi đã chọn 1 giải nhất cá nhân nam, 1 giải nhất cá nhân nữ, 3 giải ba, 8 giải khuyến khích và 7 giải phụ cho các cá nhân. Có 83 thí sinh đoạt danh hiệu Bàn tay vàng, 101 thí sinh đoạt danh hiệu Kiện tướng. Số lượng thí sinh đoạt danh hiệu "Bàn tay vàng" vượt hơn 150% so với hội thi năm 2020.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm