Chứng khoán

Tiền vào chứng khoán nhỏ giọt

Hai phiên tăng điểm giữa tuần, theo nhận định của nhiều công ty chứng khoán, là tín hiệu cho thấy thị trường chưa đảo chiều xu hướng ngắn hạn từ đi ngang thành giảm. Dòng tiền được kỳ vọng sẽ giải ngân vào thị trường khi VN-Index vừa lấy lại được mốc hỗ trợ 1.010 điểm, nhưng thực tế không như mong đợi.

Nhà đầu tư thận trọng trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch khiến dòng tiền đổ vào thị trường dè dặt. Thanh khoản hôm nay đạt 8.230 tỷ đồng, giảm khoảng 2.400 tỷ đồng so với hôm qua.

Phương thức khớp lệnh đóng góp hơn 6.100 tỷ đồng vào tổng giá trị giao dịch. Tiền tập trung nhiều vào cổ phiếu tài chính – ngân hàng, bất động sản và công nghiệp. Tính riêng cổ phiếu thì những đại diện của nhóm vốn hóa lớn như VPB, NVL, HPG hút tiền nhiều nhất nhưng cũng chỉ dao động khoảng 300-350 tỷ đồng mỗi mã.

Hôm nay, giao dịch bằng phương thức thỏa thuận tăng vọt, đạt xấp xỉ 2.400 tỷ đồng. Cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (VIC) có giá trị gần 900 tỷ đồng, tiếp đến là một số mã ngân hàng như TPB, VPB.

Bên mua yếu khiến VN-Index đóng cửa với mức giảm hơn 6 điểm, dù nhiều thời điểm trong phiên chỉ số tăng mạnh. Chỉ số chốt phiên tại 1.009,29 điểm và đứt mạch đi lên hai phiên trước đó.

Nhà đầu tư trong nước tiếp tục xả hàng, còn khối ngoại liên tục gom vào. Nhóm này hôm nay giải ngân gần 1.100 tỷ đồng, trong khi giá trị bán ra thấp hơn khoảng 150 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng thứ năm liên tiếp của nhóm này, chủ yếu tập trung ở những cổ phiếu đang điều chỉnh mạnh như VND, HPG, STB và DGC.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm