Kỹ năng sống

"Thiên thần" cầu lông Nhật Bản gây sốt với diện mạo dễ thương như xé truyện tranh bước ra, 18 tuổi đã vô địch thế giới

Sao trẻ cầu lông Nhật Bản gây sốt với ngoại hình như nhân vật truyện tranh

Mới đây, một VĐV cầu lông trẻ của Nhật Bản đã gây sốt mạng xã hội với diện mạo xinh xắn, đáng yêu như nhân vật truyện tranh. Đó là Taguchi Maya - đương kim vô địch giải cầu lông trẻ thế giới - một gen Z tài năng với nụ cười sáng bừng, duyên dáng, gây ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên chẳng cần phấn son cầu kỳ khi ra sân thi đấu.

Taguchi Maya sinh ngày 9/10/2005, năm nay 19 tuổi. Cô được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng hàng đầu của làng cầu lông Nhật Bản. Taguchi Maya từng giành huy chương vàng ở nội dung đôi nữ thuộc Giải vô địch cầu lông trẻ thế giới năm 2023, ngay trong lần đầu tham dự giải đấu này. Taguchi Maya hồi nhỏ thích đá bóng nhưng cô bắt đầu tập chơi cầu lông từ thời tiểu học vì học theo chị gái. Cô nhóc sớm bộc lộ năng khiếu ở môn thể thao này khi giành ngôi Á quân tại giải đấu quốc gia, vào năm lớp 5 được tuyển vào đội tuyển U13 cầu lông Nhật Bản.

Thiên thần cầu lông Nhật Bản gây sốt với diện mạo dễ thương

Khi những hình ảnh của Taguchi Maya được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, netizens Việt Nam đã dành nhiều lời khen cho cô nàng về ngoại hình và còn rủ nhau ra sân cầu lông tập thể thao: "Đã cute lại còn đánh cầu lông giỏi nữa", "Nhìn xinh trong trẻo quá trời lun", "Nhân vật trong truyện bước ra nè", "Thiên thần", "Gái Nhật xinh lắm nha, xinh tự nhiên trang điểm kiểu tự nhiên lắm", "Nhìn cứ xinh yêu, nhẹ nhàng thế nào á, cute xỉu", "2k5 vô địch cầu lông thế giới, 95 mới chơi chưa được tròn năm, đánh thua cái quạo", "Xách vợt ra sân chơi cầu lông thôi nào"...

Thời gian gần đây, Taguchi Maya còn thường xuyên được cư dân mạng so sánh với nữ idol Hanni của nhóm nhạc K-pop NewJeans, bởi cả hai có nụ cười khá giống nhau. Dân mạng Hàn Quốc phấn khích bình luận dưới bài thảo luận về Taguchi Maya: “Cô ấy thật dễ thương”, “Cô ấy trông giống Hani và Shin Min-ah”, “Cô ấy thực sự xinh đẹp”, “Tôi nghĩ cô ấy sẽ nổi tiếng”, “Tôi đã bị thuyết phục ngay khi nhìn thấy bức ảnh".

Ngoại hình đáng yêu của nữ VĐV cầu lông Nhật Bản gây sốt mạng xã hội

Nụ cười đáng yêu của Taguchi Maya

Taguchi Maya là tài năng trẻ triển vọng của cầu lông Nhật Bản

Taguchi Maya sở hữu chiều cao 1m65 lý tưởng

Nụ cười hồn nhiên của cô nàng khiến dân tình yêu thích

Mái tóc ngắn cá tính giúp Taguchi Maya như nhân vật truyện tranh bước ra

Taguchi Maya (bên phải) và bạn thân Tomoka Miyazaki (bên trái) - thần đồng cầu lông Nhật Bản

Cùng chuyên mục

Đọc thêm