Kinh doanh

Cơ sở sản xuất thông minh của TAILG tại Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước tiến lớn trong quá trình đẩy mạnh mở rộng quy mô ra toàn cầu

MY HAO, Việt Nam, 16/8/2024 /PRNewswire/ -- TAILG, một công ty sản xuất xe điện hai bánh hàng đầu, đã chính thức khởi công, bắt đầu đưa cơ sở sản xuất thông minh toàn cầu thứ 10 tại tỉnh Hưng Yên, Việt Nam đi vào hoạt động. Cơ sở này có diện tích 40.000 mét vuông và có công suất sản xuất hàng năm lên tới 350.000 sản phẩm. Với lô xe điện đường dài TAILG "Made in Vietnam" đầu tiên đã xuất xưởng, TAILG sẽ tận dụng cơ sở tại Việt Nam làm trung tâm để mở rộng hoạt động trên khắp Đông Nam Á và đẩy nhanh quá trình mở rộng toàn cầu.

Cơ sở tại Việt Nam tiên phong trong chiến dịch mở rộng toàn cầu

Trong bối cảnh quá trình điện khí hóa toàn cầu đang diễn ra với tốc độ nhanh hơn, nhu cầu về xe điện cũng sẽ thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng nhanh hơn. Vào năm 2023, TAILG đã triển khai kế hoạch thâu tóm thị trường Đông Nam Á để thúc đẩy chiến lược toàn cầu hóa, mở đầu là ở Việt Nam và Indonesia, hai  thị trường tham chiếu chủ chốt.

Ngày 12 tháng 8, Cơ sở sản xuất thông minh của TAILG tại Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động sản xuất thành công. Các quan chức chính quyền địa phương tỉnh Hưng Yên rất coi trọng sự kiện này và đã tham dự đông đủ. Họ bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho sự phát triển của TAILG tại Việt Nam.

New Milestone in Globalization: TAILG Vietnam Smart Manufacturing Base Officially Begins Production
New Milestone in Globalization: TAILG Vietnam Smart Manufacturing Base Officially Begins Production

Ông Phạm Xuân Khoa, Trưởng phòng Đầu tư, Ban quản lý Khu công nghiệp Hưng Yên cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn TAILG đã chủ trì lễ cắt băng khánh thành cơ sở sản xuất. Hơn 300 đối tác đại lý chiến lược và đối tác chuỗi cung ứng đã có mặt để chứng kiến lễ cắt băng khánh thành.

Hiện nay, tỷ lệ điện khí hóa xe hai bánh ở Việt Nam chỉ đạt 9%. Với sự hỗ trợ của các chính sách như "hạn chế xe máy" và chuyển đổi "từ xăng sang điện", giá trị thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam dự kiến sẽ vượt qua con số 8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Ông Sun Muchai, Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn TAILG, cho biết, với tư cách là đối tác chiến lược của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc về xe điện cũng như Sáng kiến Vành đai và Con đường, TAILG đã hợp tác với UNEP để thúc đẩy các dự án xe điện tại nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới. Năm 2022, TAILG đã triển khai thành công một dự án khổng lồ tại Việt Nam.

Ông Sun cho biết: "Vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện và khu công nghiệp phát triển đang phát triển vô cùng mạnh mẽ của Mỹ Hào đã khiến nơi đây trở thành lựa chọn lý tưởng cho công cuộc mở rộng quy mô hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam và là khu vực đắc địa để đặt nền tảng quan trọng cho sự hiện diện của chúng tôi tại Đông Nam Á".

Ông Trần Ứng Sinh, Phó chủ tịch Tập đoàn TAILG kiêm Chủ tịch Bộ phận nước ngoài, cũng tuyên bố TAILG sẽ phát triển một mô hình tiếp thị bản địa hóa và nhượng quyền tại Việt Nam để thúc đẩy tăng trưởng toàn diện ở Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam, đồng thời thúc đẩy tầm nhìn triển khai các cơ sở sản xuất khác của TAILG ở nước ngoài.

Nhà máy toàn cầu thứ 10 của TAILG chính thức đi vào hoạt động

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xe điện hai bánh đường dài trên thế giới, TAILG có hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực xe điện. TAILG đã sở hữu hơn 1.000 bằng sáng chế quốc gia và nhiều lần tham gia xây dựng các tiêu chuẩn công nghiệp.

Là cơ sở sản xuất và nghiên cứu phát triển thứ 10 của TAILG trên thế giới, cơ sở tại Việt Nam có diện tích lên tới 40.000 mét vuông. Nhà máy tích hợp nghiên cứu và phát triển công nghệ, sản xuất thông minh, bán hàng và dịch vụ sau bán hàng, với công suất sản xuất hàng năm đạt 350.000 sản phẩm. Đảm bảo chất lượng ổn định và dịch vụ sau bán hàng toàn diện cho người tiêu dùng địa phương cũng như các đối tác phân phối.

TAILG’s 10th global factory drives Vietnam to become a benchmark through localization, aiming for global success!
TAILG’s 10th global factory drives Vietnam to become a benchmark through localization, aiming for global success!

Sau khi bắt đầu sản xuất, TAILG sẽ hợp tác với các đối tác kênh phân phối và các đơn vị trong ngành để tập trung phát triển và sản xuất xe điện đường dài cũng như thúc đẩy sự tăng trưởng năng động của thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam.

Ông Xiao Tianbao, Giám đốc bộ phận Việt Nam, phụ trách hoạt động kinh doanh nước ngoài của TAILG, đã công bố kế hoạch chiến lược ba năm và ký kết các thỏa thuận hợp tác với nhóm khách hàng chiến lược đầu tiên.

Kế hoạch này hướng đến mục tiêu tạo ra một nền tảng đôi bên cùng có lợi thông qua hệ thống trao quyền "5+N" và mục tiêu hỗ trợ chiến lược toàn cầu hóa trên bốn khía cạnh chính: xây dựng thương hiệu, sản phẩm, sản xuất và kênh phân phối.

Với tư cách là đối tác e-mobility của Liên hợp quốc, TAILG sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho thị trường Việt Nam nói riêng cũng như Đông Nam Á nói chung. TAILG cũng sẽ tích cực thúc đẩy các dự án phúc lợi công cộng, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và thành tựu mà Trung Quốc đã đạt được về vận tải năng lượng sạch với Việt Nam.

Giới thiệu về TAILG

Tập đoàn TAILG được thành lập tại Thâm Quyến, Trung Quốc vào năm 2003. TAILG đã phát triển thành một tập đoàn đa dạng hóa tích hợp hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất, bán hàng, phân phối, cung cấp dịch vụ sạc và đổi pin cho xe điện hai cũng như ba bánh với các chuỗi công nghiệp toàn diện. Công ty đã thành lập 10 cơ sở sản xuất và nghiên cứu phát triển (R&D) trên toàn thế giới, với năng suất sản xuất hàng năm vượt qua con số 15 triệu sản phẩm, với hơn 35.000 cửa hàng trên toàn thế giới và triển khai hoạt động kinh doanh tại hơn 90 quốc gia và khu vực khác, nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm