Công nghệ

Cách Mark Zuckerberg "khoe" vợ trên mạng

Ngày 14/8, Mark Zuckerberg đã đăng bức ảnh kèm video về bức tượng của vợ với đoạn trạng thái: Mang truyền thống La Mã trở lại với việc tạc tượng vợ tôi, kèm lời cảm ơn người tạo ra bức tượng này là Daniel Arsham, một nghệ sĩ điêu khắc đến từ New York và từng hợp tác với nhiều tên tuổi nổi tiếng.Bức ảnh mà CEO Meta đăng tải cho thấy vợ ông, bà Priscilla Chan, đứng uống trà bên cạnh bức tượng cao gần gấp đôi người của bà, gồm tượng chính màu xanh và bao quanh với các dải phát ánh kim.

Ngày 14/8, Mark Zuckerberg đăng ảnh và video về bức tượng của vợ kèm chú thích: "Mang truyền thống La Mã trở lại với việc tạc tượng vợ tôi". Ông cũng cảm ơn người tạo ra bức tượng là Daniel Arsham, một nghệ sĩ điêu khắc ở New York và từng hợp tác với nhiều tên tuổi nổi tiếng.
Trong ảnh CEO Meta đăng, vợ ông, bà Priscilla Chan, đứng uống trà bên cạnh bức tượng cao gần gấp đôi, gồm tượng chính màu xanh ngọc và bao quanh với các dải phát ánh kim trông giống như đôi cánh. Ảnh: zuck/Instagram

Ảnh và video của Mark Zuckerberg hiện nhận hơn 250.000 lượt thích cùng 5.300 bình luận. Đa số cho biết họ ngưỡng mộ tình cảm mà CEO Meta dành cho vợ mình, dù cả hai đã yêu nhau 20 năm. "Các ông chồng ở khắp mọi nơi đều run rẩy sau hành động chiều vợ của Zuckerberg", một tài khoản bình luận. "Yêu vợ đến mức tạc tượng để ngắm, chỉ có Zuckerberg mới có thể làm", một người khác viết. Tuy vậy, cũng có một số tranh cãi với hành động của ông chủ Facebook. Theo Guardian, việc tạc tượng La Mã thời xưa là để "tưởng nhớ người thân đã khuất" hoặc để "nhắc đến những người họ hàng quan trọng, tạo nên những mối liên hệ có ý nghĩa". Với hai ý nghĩa này, một số ý kiến cho rằng việc Zuckerberg dựng tượng vợ mình là "quá đà". Video: zuck/Instagram

Hồi đầu năm, Zuckerberg cũng đăng video với tiêu đề Khi vợ bạn bắt được bạn trốn trong boong-ke. Trong đó, Priscilla Chan dẫn người quay video xuống tầng hầm, sử dụng mật khẩu để mở và thấy chồng cùng hai người bạn đang chơi game trên màn hình lớn. Thấy vợ mở cửa, CEO Meta nói vọng lên: Ừ, chúng tôi sẽ lên trong vài phút nữa.

Hồi đầu năm, Zuckerberg cũng đăng video với tiêu đề "Khi vợ bạn bắt được bạn trốn trong boong-ke". Trong đó, Priscilla Chan dẫn người quay video xuống tầng hầm, sử dụng mật khẩu để mở và thấy chồng cùng hai người bạn đang chơi game trên màn hình lớn. Thấy vợ mở cửa, CEO Meta nói vọng lên: "Ừ, chúng tôi sẽ lên trong vài phút nữa".

Zuckerberg và Chan quen nhau từ năm 2003. Cả hai gặp nhau lần đầu trong nhà vệ sinh tại một bữa tiệc dành cho sinh viên của đại học Harvard. Tôi giống như một học sinh loại A nhận được sự quan tâm. Cuối buổi gặp, anh ấy nói Anh có một công việc đang làm dang dở. Nhưng anh thích đi chơi với em hơn, Chan nói trong một phỏng vấn với CBS News năm 2013. Kể lại câu chuyện này năm 2017 với Global News, Zuckerberg nói rằng anh bị cô gái gốc Á hấp dẫn và muốn làm quen càng nhanh càng tốt. Tôi quay ra và nói với cô ấy, anh sẽ bị đuổi học trong ba ngày nên chúng ta phải nhanh chóng hẹn hò thôi, Zuckerberg kể. Khi quen Chan, Zuckerberg đã nỗ lực học tiếng Trung Quốc để chinh phục người đẹp. Có nhiều thời điểm tôi nói tiếng Trung còn tốt hơn cả vợ mình, Zuckerberg chia sẻ.

Zuckerberg và Chan quen nhau năm 2003. Cả hai gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc dành cho sinh viên của đại học Harvard. "Tôi giống như một học sinh loại A nhận được sự quan tâm. Cuối buổi, anh ấy nói: Anh có một việc đang dang dở. Nhưng anh thích đi chơi với em hơn", Chan nói với CBS News năm 2013.
Kể lại câu chuyện này năm 2017 với Global News, Zuckerberg nói ông bị cô gái gốc Á hấp dẫn và muốn làm quen càng nhanh càng tốt. "Tôi quay ra và nói với cô ấy, anh sẽ bị đuổi học trong ba ngày nên chúng ta phải nhanh chóng hẹn hò thôi", Zuckerberg cho hay. Sau khi quen Chan, Zuckerberg nỗ lực học tiếng Trung Quốc để chinh phục người đẹp. "Nhiều khi tôi nói tiếng Trung còn tốt hơn cả vợ mình", Zuckerberg chia sẻ. Ảnh: Zuckerberg/Facebook

Năm 2012, Zuckerberg và Chan tổ chức lễ cưới theo hình thức giản dị nhất có thể. Tháng 5 năm đó, khoảng 100 khách được mời đến sân sau ngôi nhà hai người đang sinh sống dự một bữa tiệc. Các món ăn do cửa hàng yêu thích của họ cạnh đó chuẩn bị. Ai cũng nghĩ đây là bữa tiệc mừng Chan vừa tốt nghiệp thạc sĩ trước đó một tuần, cho đến khi cô gái bước ra với bộ váy trắng và ông chủ Facebook tạm rời bỏ chiếc áo thun trùm đầu. Họ chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân.

Bức ảnh cưới được Zuckerberg đăng tháng 5/2012. Lễ cưới giản dị với khoảng 100 khách được mời đến sân sau ngôi nhà. Nhiều người tham dự tưởng đây là tiệc mừng Chan vừa tốt nghiệp thạc sĩ, cho đến khi cô bước ra với bộ váy trắng còn ông chủ Facebook không mặc áo thun trùm đầu. Ảnh: Zuckerberg/Facebook

Viết trên Facebook năm 2019, Zuckerberg cho biết đã tự tay chế tạo một chiếc đèn ngủ cho vợ có tên là hộp ngủ để giúp vợ ngủ ngon. Với tác dụng phát ra ánh sáng yếu trong khoảng 6-7 giờ sáng, vợ ông có thể biết đó là khoảng thời gian một trong hai người cần phải dậy để chăm sóc con cái. Theo chia sẻ của Zuckerberg, lý do khiến ông tự sáng chế thiết bị này là bởi vợ ông thường xuyên cảm thấy khó ngủ, sau khi sinh con.  Cô ấy sẽ thức dậy và kiểm tra thời gian trên điện thoại mỗi đêm để xem liệu bọn trẻ có thể dậy sớm không. Việc này rất căng thẳng và áp lực về thời gian khiến cô ấy không thể ngủ lại được, Zuckerberg viết.

Viết trên Facebook năm 2019, Zuckerberg cho biết tự tay chế tạo đèn ngủ để giúp vợ ngủ ngon. Với tác dụng phát ra ánh sáng yếu trong 6-7 giờ, vợ ông có thể biết đó là khoảng thời gian một trong hai người cần phải dậy để chăm sóc con cái.
Theo Zuckerberg, lý do ông tự sáng chế thiết bị này là bởi vợ ông thường xuyên thấy khó ngủ sau khi sinh con. "Cô ấy sẽ thức dậy và kiểm tra thời gian trên điện thoại mỗi đêm để xem liệu bọn trẻ có thể dậy sớm không. Việc này rất căng thẳng và áp lực khiến cô ấy không thể ngủ lại", Zuckerberg viết. Ảnh: Mark Zuckerberg/Facebook

Khi xuất hiện trên truyền thông, Zuckerberg không ít lần khen ngợi vợ. Chẳng hạn, khi cả hai chụp ảnh bìa cho Time năm 2016, ông nói: Phần lớn thời gian Priscilla làm việc là ở trong bệnh viện hoặc lớp học. Lần đầu tiên cô ấy xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí. Tôi mong cô ấy sẽ truyền cảm hứng cho thế giới thông qua tính cách mạnh mẽ, tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn mà tôi vô cùng yêu quý. Ảnh: Mark Zuckerberg/Facebook

Khi xuất hiện trên truyền thông, Zuckerberg không ít lần khen vợ. Ngày 14/11/2014, ông viết lên trang cá nhân: "Tôi đã gặp được một cô gái tuyệt vời chính xác vào ngày này 11 năm trước đây. Priscilla, cảm ơn em đã ở bên tôi và giúp tôi cùng giải đáp những thắc mắc về thế giới như cách chúng ta đang cùng nhau phát triển".
Khi cả hai chụp ảnh bìa cho Time năm 2016, ông nói: "Phần lớn thời gian Priscilla làm việc ở trong bệnh viện hoặc lớp học. Lần đầu tiên cô ấy xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí. Tôi mong cô ấy sẽ truyền cảm hứng cho thế giới thông qua tính cách mạnh mẽ, tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn mà tôi vô cùng yêu quý".
Vợ chồng ông chủ Facebook tiết lộ luôn dành một ngày trong tuần để hẹn hò nhằm "hâm nóng" tình cảm. "Hẹn hò là ý tưởng của Mark. Chúng tôi hoàn toàn không đề cập đến công việc trong thời gian này", Chan nói với CBS News năm 2019. Ảnh: Zuckerberg/Facebook

Cùng chuyên mục

Đọc thêm