Doanh nghiệp

Thiên Long nhận cú đúp danh hiệu và giải thưởng lớn

Biên lợi nhuận đạt 10,4%

Trong số 200 doanh nghiệp được vinh danh tại "Sao Vàng đất Việt" năm nay, Thiên Long là một trong 10 doanh nghiệp đạt thứ hạng cao nhất, ghi tên mình vào Top 10 thương hiệu tiêu biểu nhất. Trong năm, Thiên Long cùng 9 doanh nghiệp còn lại đóng góp doanh thu hơn 554.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107.000 lao động.

Thiên Long nhận cú đúp danh hiệu và giải thưởng lớn - Ảnh 1.

Ngày 30/3, tại Hà Nội, đại diện công ty – bà Trần Phương Nga, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long đã nhận giải thưởng "Sao Vàng đất Việt 2021".

Theo ban tổ chức, Thiên Long đạt thứ hạng cao vì đã đáp ứng đầy đủ các nhóm tiêu chí ưu tiên năm nay. Cụ thể, Thiên Long đạt yêu cầu về chỉ số kinh doanh, tính đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý, điều hành doanh nghiệp cũng như sản xuất - kinh doanh nhằm vượt qua tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh, tập đoàn văn phòng phẩm này vẫn ghi nhận doanh thu đạt 2.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 277 tỷ đồng, tăng hơn 37 tỷ đồng so với năm 2020, tương ứng mức tăng 15,4%. Theo kế hoạch năm 2021, mặc dù công ty đạt 89% kế hoạch doanh thu, nhưng đã hoàn thành 99% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Biên lợi nhuận của Thiên Long cũng cải thiện đáng kể, đạt 10,4% so với con số 9% của năm 2020.

Thiên Long nhận cú đúp danh hiệu và giải thưởng lớn - Ảnh 2.

Thiên Long vào Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021.

Không chỉ vững vàng trong kinh doanh, Thiên Long còn sử dụng kinh phí hơn 10 tỷ đồng chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn do dịch bệnh suốt một năm qua. Thiên Long tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ đối tượng học sinh trong đại dịch như tặng học cụ cho trẻ vùng sâu vùng xa, phát động cuộc thi vẽ tranh nhằm giúp các em nâng cao nhận thức về dịch bệnh và đóng góp cho quỹ vắc xin Việt Nam, tổ chức các lớp học livestream trong mùa dịch…

Giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng, Thiên Long đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức mùa thi", chung tay tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông an toàn. Tập đoàn này còn phối hợp với các doanh nghiệp khác để chăm lo, san sẻ với học sinh mồ côi vì đại dịch.

Đánh giá về giải thưởng, bà Trần Phương Nga - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho rằng "Sao Vàng đất Việt" như một "cuộc thử lửa" cho doanh nghiệp Việt vì để chứng minh "vàng thật không sợ lửa", ngoài việc chạm tay đến giải thưởng này, các doanh nghiệp phải nỗ lực giữ danh hiệu trong dài hạn.

"Danh hiệu "Sao Vàng đất Việt" không chỉ ghi nhận thành tích của Thiên Long trong ngắn hạn mà là sự công nhận cả một quá trình phát triển của công ty", bà Trần Phương Nga - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết.

Bên cạnh giải thưởng "Sao Vàng đất Việt", Thiên Long cũng vừa được người tiêu dùng bình chọn trong danh sách "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022". Danh hiệu này ghi nhận chất lượng sản phẩm và giá trị thương hiệu Thiên Long đối với người tiêu dùng.

Thiên Long nhận cú đúp danh hiệu và giải thưởng lớn - Ảnh 3.

Ông Lâm Văn Hải - Phó Tổng Giám Đốc Thường Trực Khối Thương Mại Tập Đoàn Thiên Long nhận danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2022.

Sẵn sàng bứt tốc

Đứng vững giữa dịch bệnh, Tập đoàn Thiên Long đang bước vào nhịp tăng trưởng mới với dự báo doanh thu và lợi nhuận đều khả quan. Trong hai tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của Thiên Long khởi sắc khi nhu cầu văn phòng phẩm, đồ dùng học tập tăng cao khi học sinh trở lại trường học.

Trong quý I năm nay, Thiên Long có nhiều hoạt động nổi bật để bứt tốc phát triển.Vừa qua, Thiên Long khởi công mở rộng nhà máy Thiên Long Long Thành (Đồng Nai). Nhà xưởng mới có kết cấu 5 tầng, tổng diện tích xây dựng khoảng 10.000 m2, giá trị đầu tư khoảng 230 tỷ đồng.

Thiên Long nhận cú đúp danh hiệu và giải thưởng lớn - Ảnh 4.

Thiên Long khởi công mở rộng nhà máy Thiên Long Long Thành vào thàng 3/2022

Trong quý I, Tập đoàn này còn liên tiếp hợp tác với các tập đoàn lớn gồm Nova Service - thành viên NovaGroup và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Sự hợp lực cùng các tập đoàn lớn nhằm khai thác tối đa hệ sinh thái các bên, mở ra cơ hội kinh doanh mới, nâng cao trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng…

Để tăng dư địa tăng trưởng, Thiên Long đang triển khai các mảng kinh doanh mới như sản phẩm STEAM & DIY (Do It Yourself), hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trên thế giới về văn phòng phẩm - vui chơi - sáng tạo.

Sau hơn 40 năm phát triển, Thiên Long vươn lên vị trí tập đoàn hàng đầu văn phòng phẩm châu Á. Tập đoàn Thiên Long chiếm hơn đang chiếm 60% thị phần bút viết tại Việt Nam với hệ thống phân phối rộng khắp gồm 65.000 điểm bán trên toàn quốc, xuất khẩu tại 67 quốc gia.

Thiên Long liên tục đa dạng hóa ngành hàng để phục vụ tối ưu sự học của người Việt. Không chỉ chỉ sản xuất bút bi, đến tập đoàn này còn sản xuất kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, sản phẩm mỹ thuật, bút viết cao cấp, dụng cụ y tế…cho nhiều đối tượng người dùng từ học sinh, giới văn phòng đến doanh nhân.

Nhờ tiềm lực kinh doanh hùng mạnh, Thiên Long đang vững bước tiến đến mục tiêu "doanh nghiệp vạn tỷ" trong tương lai gần.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm