Tài chính

Thị trường STAR kỷ niệm 5 năm với mức tăng trưởng ấn tượng cùng với các công cụ đầu tư nâng cao

QUẢNG CHÂU, Trung Quốc, 18/06/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 13/06, Ban Đổi mới Khoa học và Công nghệ (STAR Market) đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập tính từ năm 2019. Với mục tiêu hoạt động như một nền tảng phục vụ cho mục đích khoa học và công nghệ cấp cao, STAR Market bao gồm các công ty trong các ngành công nghiệp mới nổi mang tính chiến lược, như CNTT thế hệ mới, sản xuất thiết bị cao cấp, vật liệu mới, bảo tồn năng lượng và bảo vệ môi trường, năng lượng mới cũng như y sinh , góp phần tạo ra lực lượng sản xuất mới với chất lượng cao.

Trong 5 năm qua, có 573 công ty niêm yết trên STAR Market, huy động được hơn 125,5 tỷ USD thông qua IPO, với tổng giá trị thị trường vượt mức 703 tỷ USD, tính đến ngày 12/06. Báo cáo hàng quý cho thấy các công ty niêm yết trên STAR đã đạt tổng doanh thu hoạt động ở mức 41,2 tỷ USD, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái và 67% công ty đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu dương trong quý đầu tiên của năm 2024.

Ngoài ra, hệ thống chỉ số của STAR Market đang ngày càng được hoàn thiện. Kể từ chỉ số STAR Market đầu tiên, Chỉ số SSE STAR 50 ra mắt vào năm 2020, đã có hơn 15 chỉ số theo dõi hiệu suất của STAR Market đước giới thiệu, với tổng Tài sản quản lý (AuM) của các sản phẩm liên quan đạt 22 tỷ USD. Đồng thời, các sản phẩm như E Fund STAR 50 ETF (Mã: 588080) đã được đưa vào Chương trình Kết nối ETF, từ đó tạo điều khiện cho các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu tiếp cận các công ty công nghệ có định hướng đổi mới.

Các nhà quản lý tài sản hàng đầu đã tích cực tham gia cung cấp các công cụ đầu tư đa dạng cho nhà đầu tư. Nổi bật hơn cả là E Fund Management ("E Fund"), công ty quản lý tài sản lớn nhất ở Trung Quốc, đang không ngừng đa dạng hóa danh mục ETF của mình, bao gồm E Fund STAR 50 ETF, E Fund STAR 100 ETF (Mã: 588210) và E Fund STAR Growth ETF (Mã: 588020).

Trong khi Chỉ số SSE STAR 50 bao gồm 50 công ty lớn nhất với giá trị vốn hóa thị trường trung bình đạt mức 6,4 tỷ USD thì Chỉ số Tăng trưởng SSE STAR thể hiện rõ nét tiềm năng tăng trưởng của các thành phần và đã chọn ra 50 cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng doanh thu hoạt động cũng như lợi nhuận ròng cao hơn.

Chỉ số SSE STAR 100 bao gồm 100 cổ phiếu tầm trung, không bao gồm các thành phần của Chỉ số STAR 50. Khác với Chỉ số SSE STAR 50 và Chỉ số Tăng trưởng SSE STAR, tập trung vào lĩnh vực bán dẫn, Chỉ số SSE STAR 100 lại sở hữu danh mục ngành đa dạng và tỷ trọng của 5 ngành hàng đầu khá sát nhau, bao gồm bán dẫn, dược phẩm, y tế, thiết bị điện và máy móc, chiếm tổng cộng gần 80%.

share of indices by industry classification
share of indices by industry classification

Giới thiệu về E Fund

E Fund Management Co., Ltd. ("E Fund") được thành lập vào năm 2001 và là một trong những nhà quản lý quỹ hàng đầu tại Trung Quốc, hiện đang quản lý tới 3,2 nghìn tỷ RMB (450 tỷ USD) tài sản.* Khách hàng của E Fund bao gồm cả cá nhân và tổ chức, từ các ngân hàng trung ương, quỹ đầu tư quốc gia (SWF), quỹ an sinh xã hội, quỹ hưu trí, các công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm, cho đến các tập đoàn và ngân hàng. Công ty có định hướng dài hạn kể từ khi thành lập, tập trung vào hoạt động kinh doanh quản lý đầu tư và có niềm tin vững bền vào nghiên cứu chuyên sâu và thời gian đầu tư.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm