Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động lãi hơn 1.000 tỷ trong hai tháng

Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, chuỗi điện thoại và điện máy đóng góp 21.300 tỷ đồng doanh thu, tăng 20% so với cùng kỳ. Trong số này, khoảng 4.000 tỷ đồng đến từ kênh bán hàng trực tuyến. Chuỗi bách hoá mang về 3.900 tỷ đồng, chủ yếu nhờ chiến lược giá cạnh tranh và chỉ bán thực phẩm tươi sống mới sản xuất trong ngày.

Từ đầu năm, Thế Giới Di Động thử nghiệm 12 cửa hàng độc lập bán sản phẩm cho mẹ và bé, đồ thể thao và thời trang cùng mô hình shop-in-shop kinh doanh trang sức và xe đạp. Các cửa hàng này ghi nhận tổng doanh thu hơn 100 tỷ đồng trong hai tháng. Trong đó, chuỗi bán lẻ cho mẹ và bé cho kết quả khả quan nhất nên công ty sẽ mở rộng quy mô lên 30-50 cửa hàng.

Không cho biết con số cụ thể, nhưng ban lãnh đạo Thế Giới Di Động thông tin thêm, doanh thu chuỗi nhà thuốc tăng gấp 3 lần cùng kỳ.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu năm nay có doanh thu 140.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 6.350 tỷ đồng. Như vậy, sau hai tháng, công ty đã hoàn thành 18% kế hoạch doanh thu và 17% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Ban lãnh đạo cho rằng, chìa khoá quan trọng để đạt mức này là mở rộng hai chuỗi có nền tảng vững chắc, tăng tốc ở những chuỗi có tiềm năng và tiếp tục thử nghiệm các mảng kinh doanh mới.

"Công ty làm nhiều nhưng chỉ một vài lĩnh vực thật sự tiềm năng sẽ được ưu tiên đẩy trước, còn lại sẽ theo lộ trình. Chúng tôi luôn ý thức phải có cái đi trước, cái đi sau chứ không để 10 cánh quân dâng lên cùng một lúc", ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Thế Giới Di Động – chia sẻ trong buổi gặp nhà đầu tư tháng trước.

Tính đến cuối tháng 2, doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ có 5.420 cửa hàng. Chuỗi bách hoá chiếm nhiều nhất với 2.122 cửa hàng, tiếp đến là chuỗi điện máy gần 2.040 cửa hàng và chuỗi điện thoại gần 1.000 cửa hàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm