Kỹ năng sống

Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới tại Samten Hills Dalat

https://toquoc.vn/thap-kinh-luan-lon-nhat-the-gioi-tai-samten-hills-dalat-20230316110651729.htm

Tọa lạc trên ngọn đồi cao nhìn xuống thung lũng Đơn Dương, đại bảo tháp Kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek được làm bằng đồng tinh khiết, mạ vàng 24k, bên trong bánh xe cầu nguyện là hơn một tỷ câu chú Om Mani Padme Hum (chứa đựng tất cả phẩm tính về thân, ngữ và tâm) được in lên giấy lụa mỏng và các phẩm vật cát tường.

Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới tại Samten Hills Dalat - Ảnh 1.

Linh Nga và vũ đoàn biểu diễn tại sự kiện khánh thành đại bảo tháp lớn nhất thế giới

Công trình chứa đựng tâm huyết của chủ đầu tư, công ty Kim Phát sẽ góp phần mang Việt Nam đến với thế giới và mang thế giới về với Việt Nam.

Trong lễ khánh thành và đón nhận kỷ lục Guinness, các khách mời đã được chứng kiến giây phút thiêng liêng nghi thức tháp Kinh luân xoay các vòng đầu tiên. Đại bảo tháp được điêu khắc, tạo tác tinh xảo hoàn toàn bằng tay của các nghệ nhân họa sư có giá trị quan trọng về mỹ thuật và văn hóa tâm linh.

Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới tại Samten Hills Dalat - Ảnh 2.

Bà Sonia Ushirogochi - Chuyên gia thẩm định chính thức của Guinness World Records trao chứng nhận Kỷ lục Guinness thế giới cho tháp Kinh luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng

Sau nhiều vòng khảo sát từ giai đoạn kiến tạo đến lúc hoàn thiện, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã xác nhận và trao chứng nhận kỷ lục Guinness thế giới chính thức cho tháp Kinh luân lớn nhất thế giới, Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek. Phát biểu tại buổi lễ, đại diện tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Bà Sonia Ushirogochi - chuyên gia thẩm định chính thức của Guinness World Records cho biết: "Công trình không chỉ được hoàn thiện theo các quy chuẩn kỷ lục mà các thông số đã vượt qua công trình giữ kỷ lục hiện tại: tháp phải được làm từ một "bánh xe" hình trụ chứa đầy kinh sách bên trong, kinh luân phải xoay được bằng sức người hoặc sức nước hay bằng các phương tiện khác…".

Cũng nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho đại lão hòa thượng Drubwang Sonam Jorel Rinpoche vì những đóng góp vì cộng đồng, đặc biệt là trẻ em Việt Nam trong suốt những năm qua tại Việt Nam, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam.

Trưởng lão hòa thượng Drigung Kyabgon Chetsang Rinpoche cũng đã cam kết trao tặng tài trợ bằng vật phẩm tương đương 15 tỷ VNĐ trong vòng 5 năm đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đại sư cũng cam kết trao tặng tài trợ bằng vật phẩm tương đương 10 tỷ VNĐ trong vòng 5 năm đến Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị quốc tế.

Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới tại Samten Hills Dalat - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại sự kiện khánh thành Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định: "Quần thể không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương thừa và công trình đại bảo tháp Kinh luân tại Samten Hills Đà Lạt vừa là quần thể công trình văn hoá tâm linh Phật giáo đậm chất nhân văn, vừa là một điểm nhấn thu hút khách du lịch và tăng ní, phật tử đến chiêm bái, lễ Phật, góp phần khơi thông dòng chảy Phật giáo Kim Cương thừa tại Việt Nam; vừa là một biểu tượng cho tình hữu nghị - hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Ấn Độ anh em".

Samten Hills Dalat

Địa chỉ: Thôn Kambute, Xã Tutra, Huyện Đơn Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Hotline: (+84) 19007071

Zalo/ Viber/ WhatsApp/ Telegram: +8479 900 7071

Website: https://samtenhills.vn/

Cùng chuyên mục

Đọc thêm