Phong cách sống

Tháng 7 âm lịch có kiêng có lành, chuyện nhà cửa không nên làm 3 việc để tránh rước họa vào thân

Tháng cô hồn, hay tháng 7 âm lịch được coi là tháng của ma quỷ trong văn hóa dân gian Việt Nam. Người ta tin rằng trong tháng này, cửa địa ngục mở ra và các linh hồn sẽ trở về dương gian. Vì vậy, có rất nhiều điều kiêng kỵ được thực hiện để tránh rước họa vào thân, đặc biệt là các việc liên quan đến nhà cửa. 

Dưới đây là ba việc bạn không nên làm trong tháng cô hồn, bạn có thể tham khảo vì "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

1. Khởi công xây nhà, sửa nhà

Người Việt tin rằng tháng cô hồn là tháng các linh hồn tự do đi lại trên trần thế. Việc khởi công xây dựng, đặc biệt là động thổ sẽ làm xáo trộn, quấy rối các linh hồn lang thang khiến "họ" giận dữ và mang lại những điều không may mắn cho gia đình. Đây cũng không phải là thời điểm tốt lành nên bạn có thể gặp phải những trục trặc, tai nạn không đáng có hoặc rủi ro về mặt sức khỏe, tài chính.

Tháng 7 âm lịch có kiêng có lành, chuyện nhà cửa không nên làm 3 việc để tránh rước họa vào thân- Ảnh 1.

Mặt khác, tháng cô hồn cũng được xem là tháng không tốt về mặt phong thủy nên khởi công trong thời gian này không chỉ ảnh hưởng đến linh hồn mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của nhà mới.

2. Mua bán nhà, ký kết hợp đồng bất động sản

Tháng cô hồn cũng không phải là thời điểm thuận lợi để thực hiện các giao dịch mua bán bất động sản hay ký kết các hợp đồng quan trọng liên quan đến nhà cửa. Người ta lo sợ rằng các giao dịch này có thể gặp trục trặc, không suôn sẻ hoặc mang lại những rủi ro tài chính như mất giá trị tài sản, gặp khó khăn pháp lý...

Tháng 7 âm lịch có kiêng có lành, chuyện nhà cửa không nên làm 3 việc để tránh rước họa vào thân- Ảnh 2.

Theo phong thủy và quan niệm tâm linh, thời điểm mua bán, ký kết hợp đồng bất động sản cũng ảnh hưởng đến sự may mắn và thịnh vượng của người mua và người bán. Tháng cô hồn - do được coi là tháng của ma quỷ - nên các linh hồn có thể mang lại năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến phong thủy và sinh khí của ngôi nhà hoặc mảnh đất đó.

Còn nếu xét trên kinh nghiệm thực tiễn thì tháng cô hồn khiến mua và người bán có sự đề phòng, thiếu tin tưởng lẫn nhau dẫn đến thương lượng và ký kết hợp đồng khó khăn hơn.

3. Chuyển nhà, chuyển văn phòng

Chuyển nhà hay chuyển văn phòng trong tháng cô hồn cũng là điều kiêng kỵ. Người ta tin rằng khi chuyển nhà vào thời điểm này, các linh hồn có thể bám theo và gây rối. Ví dụ như việc di chuyển có thể gặp trục trặc, đồ đạc hư hỏng hoặc thất lạc, hay gặp sự cố không mong muốn gây phiền toái và bất lợi cho cuộc sống mới.

Mặt khác, người ta tin rằng các linh hồn được tự do đi lại trong tháng 7 âm lịch. Việc chuyển nhà hoặc văn phòng có thể làm xáo trộn không gian và làm phiền đến các linh hồn, dễ bị "báo thù" bằng những điều không may.

Còn xét về mặt phong thủy và tâm linh, việc chuyển nhà vào thời điểm không tốt có thể ảnh hưởng đến sinh khí và tài lộc của gia đình. Các văn phòng mới chuyển vào trong tháng cô hồn cũng có thể gặp khó khăn trong kinh doanh và hoạt động.

Nguồn: Aboluowang

Cùng chuyên mục

Đọc thêm