Phong cách sống

Khám phá ẩm thực Singapore đích thực qua bàn tay đầu bếp nắm giữ 3 sao Michelin và chuyên gia ẩm thực giữa lòng Hà Nội

Khi nhắc đến Singapore, bên cạnh nền văn hóa đa dạng, kiến trúc độc đáo, các tòa nhà chọc trời, cảnh quan đô thị xanh, không gian nghệ thuật ấn tượng…, chúng ta không thể không kể đến nền ẩm thực phong phú của nơi đây.

Singapore còn là vùng đất giao thoa hài hòa của ẩm thực Trung Hoa, Ấn Độ, Malaysia với nhiều món sản hấp dẫn du khách. Du khách đến thăm Singapore, hiếm khi bỏ lỡ các món ăn như: Cơm gà Hải Nam, cua sốt ớt, trà sườn heo, hàu chiên trứng...

Tháng 8 này, thực khách Hà Thành có thể thưởng thức ẩm thực Singapore tại khách sạn JW Marriott Hanoi với Tuần lễ ẩm thực có sự góp mặt của Bếp trưởng Bruno Menard – bếp trưởng nắm giữ 3 sao Michelin và Bếp trưởng Mark Suah – chuyên gia ẩm thực Singapore từ khách sạn W Singapore – Sentosa Cove.

Khám phá ẩm thực Singapore tại không gian 5 sao giữa lòng Hà Nội có gì đặc biệt?- Ảnh 1.

Bếp trưởng Bruno Menard.

Bén duyên với nghề từ năm 16 tuổi, đến nay bếp trưởng Mark đã có hơn 10 năm kinh nghiệm cùng nhiều thành tích tại khu vực châu Á. Kể từ năm 2021, sự nghiệp của bếp trưởng Mark dần thăng hoa với vai trò bếp trưởng, tập trung phát triển những sáng tạo ẩm thực mang tính đặc trưng địa phương.

Trong tuần lễ ẩm thực này, Bếp trưởng Mark Suah giới thiệu tới thực khách Thủ Đô những nét độc đáo của nền ẩm thực ‘đa quốc gia’ Singapore qua thực đơn buffet trưa và tối, gồm những món ăn hấp dẫn như Cua Sốt Ớt Singapore, Cơm Gà Hải Nam, Gà Sốt Trứng Muối,...và còn nhiều hơn nữa. Đặc biệt, Bún Nước Dừa Cay (Laksa) được chế biến theo công thức sáng tạo sẽ khiến tuần lễ thêm phần thú vị.

Khám phá ẩm thực Singapore tại không gian 5 sao giữa lòng Hà Nội có gì đặc biệt?- Ảnh 2.

Khám phá ẩm thực Singapore tại không gian 5 sao giữa lòng Hà Nội có gì đặc biệt?- Ảnh 3.

Cơm Gà Hải Nam - món ăn rất đỗi quen thuộc với thực khách Hà thành cũng là điểm nhấn của tuần lễ. Món ăn vốn có nguồn gốc từ đảo Hải Nam, Trung Quốc, sau đó du nhập vào Singapore và dần trở thành món ăn đặc trưng của đất nước này. Cơm Gà Hải Nam nổi bật với gà luộc mềm giòn, được nấu chín tới mức hoàn hảo, kết hợp cùng cơm nấu với nước luộc gà thơm ngon và cải chíp thanh mát. Hương vị đậm đà, thơm phức của gà hoà quyện cùng vị béo ngậy, mềm dẻo của cơm, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt. Để hương vị thêm phần trọn vẹn, thực khách có thể dùng kèm với nước sốt, tỏi chiên và dưa chuột thái lát.

Khám phá ẩm thực Singapore tại không gian 5 sao giữa lòng Hà Nội có gì đặc biệt?- Ảnh 4.

Theo tìm hiểu, từ 14 – 18/8, thực khách có thể thưởng thức hành trình ẩm thực đặc sắc cùng bếp trưởng nổi tiếng Bruno Menard, đã từng đạt 3 sao Michelin. Tiệc Rượu vang “Tinh hoa hội tụ” vào 16/8 sẽ là điểm nhấn, có sự kết hợp giữa các loại rượu vang và thực đơn bữa tối. Kết thúc chuyến hành trình đáng nhớ với bữa trưa cuối tuần từ 17-18/8 khi bếp trưởng Bruno Menard và bếp trưởng Jean-Francois Nulli, hai nghệ nhân ẩm thực cùng nhau mang đến trải nghiệm ấn tượng cho thực khách.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm