Tài chính

Tập đoàn Đất Xanh lên tiếng sau khi ông Nguyễn Khánh Hưng bị bắt giam

Ngày 30-11, Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) phát đi thông báo khẳng định đã thoái vốn khỏi Công ty CP Đầu tư LDG, nơi ông Nguyễn Khánh Hưng làm Chủ tịch HĐQT.

Tập đoàn Đất Xanh lên tiếng sau khi ông Nguyễn Khánh Hưng bị bắt giam - Ảnh 1.

Đất Xanh lên tiếng về mối quan hệ với LDG và ông Nguyễn Khánh Hưng

Thông báo của Đất Xanh cho biết hiện nay có một số tin tức liên quan đến ông Nguyễn Khánh Hưng bị khởi tố, bắt tạm giam bởi những sai phạm trong việc triển khai dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại Đồng Nai. Trong đó có đề cập đến quá trình làm việc của ông Hưng tại tập đoàn Đất Xanh.

Tuy nhiên, tập đoàn này khẳng định ông Nguyễn Khánh Hưng đã thôi giữ các chức vụ tại tập đoàn từ tháng 12-2019, cũng như từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh vào tháng 1-2021.

Về mối liên hệ giữa LDG và Đất Xanh, thông báo nêu rõ: "LDG từng là công ty liên kết với Đất Xanh nhưng vào tháng 7-2020, tập đoàn đã thoái vốn và kết thúc mọi trách nhiệm, quyền lợi tại LDG".

Cụ thể, tháng 7-2020, tập đoàn Đất Xanh đã có công bố thông tin về việc Đất Xanh cùng công ty con là Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ Hà Thuận Hùng đăng ký bán tổng cộng 88 triệu cổ phiếu LDG, tương ứng 36,72% vốn điều lệ LDG với mục đích thoái vốn, kết thúc mọi trách nhiệm và quyền lợi với LDG.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu DXG trong tuần qua giảm gần 3%. Tuy vậy, tính từ đầu tháng 11 trở lại đây, cổ phiếu này vẫn tăng hơn 15%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm