Doanh nghiệp

Tăng trưởng bền vững gắn với chuyển đổi số toàn diện tại HDBank

Phát triển công nghệ để vận hành thuận lợi

Nhờ tập trung vào công nghệ, số hóa các nghiệp vụ lõi nhằm cải tiến quy trình, nâng cao dịch vụ, HDBank thu hút số khách hàng lớn qua kênh số. Cụ thể, số lượng hàng giao dịch thường xuyên hàng tháng trên App HDBank tăng 90% so với cùng kỳ năm 2021. Số lượng khách hàng mới giao dịch trên kênh e-Banking tại ngân hàng tăng trưởng 89% trong năm 2022, đưa số lượng khách hàng của cả ngân hàng mẹ lên 14 triệu người.

"Thay vì chỉ xây dựng một ngân hàng số thông thường, HDBank hướng đến phát triển một ngân hàng hạnh phúc với chiến lược Happy Digital Bank", đại diện nhà băng cho biết.

Ngân hàng cũng hướng đến tệp khách hàng vùng nông thôn, đô thị loại 2 và cả vùng sâu vùng xa, qua đó đem chuyển đổi số đến mọi vùng miền trên đất nước. Điều này vừa giúp ngân hàng có thêm những khách hàng mới, vừa góp phần xây dựng kinh tế địa phương, thể hiện mục tiêu phát triển bền vững. Ngoài ra, ngân hàng cũng đã triển khai xây dựng tệp khách hàng từ chính hệ sinh thái HDBank - HD Saison - Vietjet Air.

Thủ tướng thăm gian hàng của HDBank tại hội nghị Các nhà khoa học trẻ 2023 diễn ra ngày 17/5 tại Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Thủ tướng thăm gian hàng của HDBank tại hội nghị Các nhà khoa học trẻ 2023 diễn ra ngày 17/5 tại Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Quá trình chuyển đổi số tại HDBank liên tục được thúc đẩy bằng việc ứng dụng các công nghệ như eKYC, OCR, RPA, Voicebot, Marketing Automation, Machine Learning... để mang đến nhiều sản phẩm số hóa nổi bật, nâng cao trải nghiệm. Bên cạnh đó, App HDBank cung cấp dịch vụ ngân hàng số với hơn 100 tính năng và kết nối hơn 200 nhà cung cấp dịch vụ.

Ngân hàng cũng đẩy mạnh áp dụng chuyển đổi số trong cả hệ sinh thái. Cụ thể, tại HD Saison, ngân hàng cũng xây dựng một hệ thống app HD SAISON có mặt trên cả 2 nền tảng iOS và Android, mang đến trải nghiệm vay trực tuyến 100% chỉ bằng những cú chạm cho khách hàng của mình.

Bên cạnh số hoá sản phẩm, dịch vụ, HDBank cũng đẩy mạnh số hóa hoạt động quản trị nhân sự, giúp kết nối và phát triển nguồn lực con người như ra mắt giải pháp công nghệ "People World", App "People HDBank" phục vụ chấm công, khai báo y tế, quản trị thông tin cán bộ nhân viên đầy đủ và dễ dàng; ứng dụng các công cụ "Workplace", "Workplace Chat" để trao đổi công việc và kết nối thông tin nội bộ...

Đầu tư cho phát triển bền vững

HDBank đang áp dụng tích cực bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững vào quá trình hoạt động, hoàn thiện mô hình kinh doanh nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, người lao động, cổ đông và cộng đồng xã hội.

Song song hoạt động kinh doanh, HDBank cũng đặt trách nhiệm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Trong đó có việc đóng góp cho sự phát triển kinh tế xanh và tăng trưởng bền vững, "xanh hóa" dòng tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo cùng phương án sản xuất thân thiện với môi trường.

Theo đó, từ năm 2018, ngân hàng bắt đầu triển khai tài trợ các dự án xanh tại Việt Nam; cung cấp cho khách hàng những giải pháp tài chính hướng tới giá trị bền vững, đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, hỗ trợ nông nghiệp công nghệ cao.

Đến nay, HDBank đã giải ngân đến hơn 13.000 tỷ đồng vào các dự án tài trợ xanh, với nguồn vốn được cộng hưởng mạnh mẽ từ nhiều định chế tài chính lớn trên thế giới.

Gian hàng của HDBank tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ 2023. Ảnh: Nguyễn Huyền

Gian hàng của HDBank tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ 2023. Ảnh: Nguyễn Huyền

Đầu tháng 11/2021, HDBank và DEG (định chế Tài chính Phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thu xếp nguồn vốn trị giá từ 200- 300 triệu USD. Đồng thời ngân hàng ký thỏa thuận hợp tác tài trợ tín dụng dài hạn trị giá 100 triệu USD với Proparco.

Các thỏa thuận đặt trên nền tảng hợp tác vì sự phát triển bền vững, tạo dựng các giá trị lâu dài cho nền kinh tế cũng như cộng đồng, xã hội, trong đó, HDBank đóng vai trò là ngân hàng phục vụ và giải ngân bao gồm cả các dự án phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Tháng 12/2021, HDBank và International Finance Corporation (IFC) - thành viên của Ngân hàng Thế giới - đã ký kết cung cấp khoản vay 70 triệu USD để gia tăng nguồn vốn đối với các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Sang năm 2023, ngân hàng tiếp tục kiên định với định hướng "Phát triển bền vững, tiên phong dẫn đầu". Theo đó, nhà băng này sẽ nâng cao hơn nữa năng lực quản trị, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật và hướng tới áp dụng chuẩn mực quốc tế. Một trong những ưu tiên hoàn thành là tuân thủ đầy đủ Basel III.

Chú trọng hoạt động CSR

Đồng hành cùng nền kinh tế, an ninh quốc gia, hỗ trợ người dân trong xóa đói giảm nghèo, dựng xây cuộc sống tốt đẹp hơn cũng là một phần trong chiến lược phát triển của HDBank. Trong đó, cơ sở hạ tầng nhà ở - giao thông, giáo dục và y tế là ba lĩnh vực trọng điểm.

Nhiều năm qua, ngân hàng thường xuyên tổ chức các chuyến thăm hỏi, tặng quà cho hoàn cảnh thiếu may mắn tại các làng trẻ SOS, học sinh nghèo hiếu học, các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Năm nay, HDBank sẽ nối tiếp hành trình thiện nguyện, an sinh xã hội theo định hướng phát triển xanh, bền vững, đặc biệt quan tâm tới các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng và những hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo đời sống, sinh kế của người dân.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm