Thời sự

"Sư Thích Minh Tuệ" nói gì về việc tiếp tục bộ hành?

Theo bản tin thời sự của VTV, dự kiến của "sư Thích Minh Tuệ" là khi đi hết các địa phương trên cả nước sẽ dừng chân tại một khu vực nào đấy, nếu thuận lợi, vài năm sau mới bộ hành một lần, chứ không phải lúc nào cũng đi.

"Sư Thích Minh Tuệ" nói gì về việc tiếp tục bộ hành?- Ảnh 1.

"Sư Thích Minh Tuệ" trả lời trên Bản tin Thời sự 19 giờ ngày 9-6 của VTV

Chỉ khi không còn tình trạng đông người, đảm bảo an ninh trật tự, "sư Thích Minh Tuệ" mới tiếp tục bộ hành, còn không sẽ an trú tại địa điểm nào đấy và khất thực ở khu vực gần.

Chia sẻ trên VTV, ông Thích Minh Tuệ cho biết: "Con sẽ ẩn ở núi, hang đá nào đấy, rồi xuống gần làng đó khất thực, tu hành cho mình thôi. Có trú xứ an ổn thì mình cần như thế để học tập, người tu cũng có thời gian an ổn, khi nào cần thiết mới bộ hành, nhưng bộ hành phải được yên tĩnh giống như 6 năm trước, không có ai đi theo".

Trước đó, tại phóng sự ngắn phát sóng trong bản tin Thời sự 19 giờ ngày 8-6 của VTV1, "sư Thích Minh Tuệ" đã xuất hiện để trả lời phỏng vấn.

Ông cho biết tinh thần, sức khoẻ vẫn tốt, vẫn đảm bảo để học theo lời Phật dạy được. "Không có người dân đông như thế hay việc ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông xã hội thì con vẫn học tập ở ngoài, không có gì thay đổi.

Giờ nguyện vọng học tập của mình mà họ ra làm ách tắc, mình đi không được thì nên dừng. Con cũng mong muốn khi mình ra đường mọi người đừng tập trung như thế để làm ảnh hưởng nhiệm vụ của mình không học được nữa" - "sư Thích Minh Tuệ" chia sẻ trên VTV1.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm