Kỹ năng sống

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu:Cảnh sát vào cuộc điều tra, 2 người bị bắt giữ

Vợ chồng cô Tạ ở Thượng Hải, Trung Quốc làm công việc kinh doanh nhỏ ở địa phương. Năm 2021, sau nhiều năm chăm chỉ làm ăn và tích góp, cả hai cũng để ra được một khoản tiết kiệm kha khá. Thay vì gửi ngân hàng, 2 vợ chồng này quyết định giữ tiền trong két sắt. Mỗi lần bỏ tiền vào đó, cô Tạ đều đếm tiền thật kỹ rồi ghi chép số liệu một cách cẩn thận vào sổ chi tiêu.

Chiếc két sắt biết "nuốt tiền"

Nhìn thấy số tiền mình tích góp tăng lên mỗi tháng, cặp vợ chồng này không giấu được niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, một sự việc xảy ra sau đó khiến cô Tạ rất phiền lòng.

Theo đó, vào tháng 4 cùng năm, người phụ nữ này phát hiện số tiền trong két sắt bỗng nhiên bị “vơi” khoảng 500 NDT (hơn 1,7 triệu đồng). Ban đầu, cô Tạ cho rằng chồng mình đã lấy tiền này để thi thoảng tụ tập với bạn bè nên cũng im lặng cho qua. Cho đến tháng 8 năm đó, khi đến ngày quyết toán với đối tác kinh doanh, cô Tạ đã để riêng ra một khoản tiền 71.600 NDT (khoảng 251 triệu đồng) trong két sắt để sáng hôm sau đưa cho đối phương. Trước khi cất tiền, người phụ nữ này đã kiểm tra nhiều lần để chắc chắn số tiền đã đúng rồi mới yên tâm đi ngủ.

photo-1717938182058

Ảnh: 163.com

Tuy nhiên hôm sau khi chuẩn bị đi làm, cô Tạ sững người khi phát hiện số tiền tối qua đã “vơi” đi 10.000 NDT (khoảng 35 triệu đồng). Dù rất hoang mang nhưng cô Tạ vẫn cố gắng trấn tĩnh và kiểm tra lại số tiền nói trên. Thế nhưng sau nhiều lần đếm đi đếm lại, số tiền ban đầu vẫn thiếu mất 10.000 NDT. Ngay lúc đó, cô nhanh chóng gọi cho chồng để tra hỏi bởi trong gia đình chỉ có 2 vợ chồng cô biết mật khẩu và chìa khóa của két sắt. Nghe xong, chồng cô tỏ ra bối rối và nói rằng ông không hề liên quan đến việc này. Điều này khiến người phụ nữ này hoàn toàn suy sụp và quyết định gọi điện báo cảnh sát.

Nhận được tin, cảnh sát đã nhanh chóng mở cuộc điều tra. Khi đến nhà cô Tạ, họ nhận thấy hiện trường không giống một vụ mất trộm và không phát hiện được manh mối nào nên đã khuyên vợ chồng cô Tạ lắp camera tại cửa ra vào để tiện theo dõi. Đồng thời cảnh sát cũng khuyên cô Tạ không nên tiết lộ điều này cho người ngoài kẻo “rút dây động rừng”. Họ cho rằng “kẻ trộm” khi chưa bị phát giác sẽ “ngựa quen đường cũ” mà tiếp tục hành động.

Vợ chồng cô Tạ lập tức làm theo lời khuyên của cảnh sát. Đúng như dự đoán, vài ngày sau đó, két sắt của họ lại mất đi 1.000 NDT. Tuy nhiên khi kiểm tra camera giám sát trong nhà, họ lại không tìm thấy kẻ khả nghi nào bởi chất lượng hình ảnh bị nhiễu và thường bị gián đoạn. 

Vì bị mất tiền nên cô Tạ quyết định đổi mật khẩu két sắt, lần này chỉ có người phụ nữ này biết. Tuy nhiên, sau vài ngày, số tiền trong đó vẫn bị vơi mất. Điều đáng ngạc nhiên hơn là camera của họ vẫn không ghi lại bất cứ hình ảnh nào khả nghi. Đặc biệt có một số ngày, hình ảnh camera ghi lại bị "thiếu" đi 8-9 phút mà không biết lý do. Cảnh sát nghi ngờ có người đã "tác động" vào camera của họ.

Lúc này, chồng cô Tạ bắt đầu hoài nghi vợ mình. Ông cho rằng tất cả chuyện này chỉ có thể là do vợ mình hay quên, đã lấy tiền ra nhưng không nhớ hoặc đếm sai tiền. Cũng vì thế mà cả hai sau đó đã xảy ra mâu thuẫn. Sau khi bình tâm lại để nói chuyện, họ mới quyết định tin tưởng nhau và cùng nghĩ cách để tìm cách giải quyết.

photo-1717938216782

Ảnh: 163.com

Sau đó, cô Tạ đã quay lại toàn bộ số tiền trong két sắt và ghi rõ số seri của từng tờ tiền. Đồng thời, cô còn nhờ mẹ chồng trông chừng nhà cửa khi cả hai vợ chồng đi làm. Mấy ngày đầu, tiền trong két sắt quả thực không mất, tuy nhiên khi sau khi mẹ chồng cô không còn tới giúp, chuyện mất tiền lại tiếp tục xảy ra.

Thủ phạm lộ diện

Nhận thấy tính nghiêm trọng của sự việc, cảnh sát một lần nữa kiểm tra camera nhà cô Tạ. Lần này, họ thu được một mạnh mối quan trọng. Theo đó, cứ mỗi lần nhà cô Tạ mất tiền, trước cửa nhà luôn xuất hiện bóng dáng của một người đàn ông đi ngang qua. Sau khi nhìn kỹ, cô Tạ xác nhận người này là Lão Chu, hàng xóm của cô.

Mặc dù Lão Chu này là nghi phạm lớn nhất nhưng vì không có bằng chứng rõ ràng nên cảnh sát chưa thể bắt giữ người này. Để nhanh chóng kết thúc vụ án, cảnh sát đã yêu cầu cô Tạ lắp một chiếc camera mini trên két sắt để ghi lại bằng chứng phạm tội của hàng xóm.

Buổi tối bỏ 251 triệu đồng vào két sắt, hôm sau đã mất 35 triệu, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Sau khi điều tra, 2 người bị bắt giữ- Ảnh 3.

Ảnh: 163.com

Quả nhiên, phương pháp này vô cùng hiệu quả. Hôm đó khi vợ chồng cô Tạ đều không ở nhà, trên camera giám sát bỗng xuất hiện một hình bóng quen thuộc. Tuy nhiên, người này không phải Lão Chu mà là vợ của ông ta. Người phụ nữ này đi vào nhà, lấy chìa khóa rồi mở két sắt và lấy tiền ở trong. Trong khi đó, Lão Chu ở ngoài cửa canh chừng. Xong xuôi, cả 2 rời đi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sau khi có đủ bằng chứng, cảnh sát đã ập đến nhà Lão Chu khám xét. Tại đây, họ thực sự đã tìm thấy một số tiền của vợ chồng cô Tạ. Lúc đầu, vợ của Lão Chu khẳng định đó là tiền của mình. Tuy nhiên sau khi cảnh sát kiểm tra số seri của số tiền này và đối chiếu với video mà cô Tạ từng quay lại, họ đã phải cúi đầu nhận tội.

photo-1717938275197

Ảnh: 163.com

Qua lời khai, vợ chồng của Lão Chu cho biết các thành viên trong gia đình cô Tạ có 1 thói quen xấu là hay đi ra ngoài nhận hàng hay vứt rác mà không khóa cửa. Nhân 1 lần như thế, họ đã lẻn vào nhà và phát hiện chìa khóa két sắt chưa được rút ra nên đã lấy trộm và làm một chìa khóa dự phòng. Khi phát hiện gia chủ đã lắp camera, họ đã cố tình tắt công tắc nguồn lúc đó để tiện bề hành sự. Bằng cách này, 2 vợ chồng Tiểu Chu đã nhiều lần lấy trộm tiền trong két sắt nhà cô Tạ. Cả hai sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ và trừng phạt theo quy định của pháp luật.

Về phần vợ chồng cô Tạ, cả hai đã lấy lại được số tiền đã mất, đồng thời học được một bài học đắt giá về cách giữ tiền an toàn.

(Theo 163.com)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm