Tài chính

Singapore thêm NRF 2024: Triển lãm Bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương vào Danh sách Sự kiện Tiêu biểu

Phiên bản tại Châu Á Thái Bình Dương của sự kiện Triển lãm Bán lẻ danh tiếng từ thành phố New York sẽ được tổ chức ở Singapore lần đầu tiên nhằm đổi mới trải nghiệm người dùng trong kỉ nguyên bán lẻ mới.

SINGAPORE, 01/04/2024 /PRNewswire/ -- Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) cùng nhà tổ chức sự kiện quốc tế Comexposium hân hạnh mang đến NRF 2024: Triển lãm Bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương, một trong những sự kiện triển lãm danh tiếng và đáng mong đợi nhất, cho Singapore lần đầu tiên vào ngày 11-13 tháng sáu năm 2024 này tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands.

Ryf Quail, Managing Director, NRF 2024: Retail’s Big Show Asia Pacific, Comexposium (left), Poh Chi Chuan, Executive Director, Exhibitions and Conferences, Experience Development Group, Singapore Tourism Board (STB) and David Mann, Chief Economist, Asia Pacific, Mastercard (extreme right).
Ryf Quail, Managing Director, NRF 2024: Retail’s Big Show Asia Pacific, Comexposium (left), Poh Chi Chuan, Executive Director, Exhibitions and Conferences, Experience Development Group, Singapore Tourism Board (STB) and David Mann, Chief Economist, Asia Pacific, Mastercard (extreme right).

Triển lãm Bán lẻ là sự kiện bán lẻ toàn cầu đặc trưng tổ chức tại thành phố New York hàng năm, được xếp hạng là một trong 200 sự kiện hàng đầu tại Bắc Mỹ và một trong 50 sự kiện giao thương quốc tế phát triển nhanh nhất.

Nhờ sự hỗ trợ từ Tổng cục Du lịch Singapore (STB), phiên bản Châu Á Thái Bình Dương (APAC) của Triển lãm Bán lẻ sẽ được tổ chức tại Singapore lần đầu tiên vào năm nay. Vị trí chiến lược của Singapore và vị thế trung tâm doanh nghiệp trong vùng lâu dài của quốc gia này cung cấp cho NRF một sân khấu hoàn hảo để cho ra mắt phiên bản APAC đầu tiên trong lịch sử của Triển lãm Bán lẻ, với mục tiêu liên kết những nhà lãnh đạo và các tổ chức trong toàn ngành bán lẻ để hợp tác trên phạm vi liên lãnh thổ.

Với chủ đề "Đẩy nhanh thành công của bạn", NRF APAC 2024 mang đến các hoạt động vô cùng nổi bật gồm các chương trình hội thảo, triển lãm và chương trình tham quan các gian hàng bán lẻ trong suốt ba ngày sự kiện vào tháng Sáu. Những hoạt động nêu trên sẽ minh họa những công nghệ và sáng tạo mới nhất, cũng như những phương thức thực hành và tư tưởng lãnh đạo hàng đầu trong toàn ngành bán lẻ, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo và máy học, chuỗi cung ứng, phòng chống thất thoát, bảo vệ tài sản, thúc đẩy bán hàng, và công nghệ thực tế ảo.

"APAC là thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới nhưng đồng thời lại là thiếu thốn hỗ trợ nhất. Thị trường sôi động và đa dạng này đang đứng trước ngưỡng cửa dẫn vào một thời kì đổi mới mà ở đó những mô hình bán lẻ truyền thống không còn đáp ứng được nhu cầu biến đổi nhanh chóng của người dùng", trích lời ông Ryf Quail, Giám đốc quản lý, NRF 2024: Triển lãm Bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương, Comexposium. "Kỷ nguyên số kêu gọi một hình thức bán lẻ mới, một hình thức đồng nhất không gian ảo với thế giới vật chất, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và tận dụng dữ liệu cùng công nghệ Để tạo ra các hành trình liền mạch và đa kênh. Đổi mới mô hình bán lẻ không chỉ là một lựa chọn Mà còn là nhân tố thiết yếu để chiếm lĩnh trái tim  và tâm trí của người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương ngày nay và thúc đẩy ngành bán lẻ theo chiều hướng phát triển bền vững và hợp thời".

Là khu vực sinh sống của 60 phần trăm dân số thế giới, Châu Á Thái Bình Dương là một thị trường khổng lồ cho hoạt động bán lẻ đang trên đà phát triển chưa từng thấy, được thúc đẩy bởi lực lượng dân số vô cùng đông đúc trong vùng, quá trình đô thị hóa gia tăng, các siêu đô thị mới đang hình thành nhanh chóng, cũng như sự nhạy bén của người tiêu dùng trong việc sử dụng công nghệ để truy cập các sản phẩm và dịch vụ. Những xu hướng có tác động mạnh mẽ này kêu gọi một hình thức bán lẻ mới có tiềm năng cách mạng hóa trải nghiệm người dùng APAC cả trên hình thức trực tuyến và tại cửa hàng.

Enterprise Singapore, cơ quan chính phủ phụ trách đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp, hiện đang hỗ trợ Hiệp hội Các nhà bán lẻ Singapore mang đến những trải nghiệm tham quan gian hàng bán lẻ độc đáo cho Các đại biểu tham dự triển lãm, đồng thời Tập hợp các doanh nghiệp công nghệ bán lẻ Singapore để trình diễn tại khu vực trưng bày quốc gia. Trích lời bà Jeannie Lim, Trợ lý Phó tổng Giám đốc (Phong cách sống & Người tiêu dùng), Enterprise Singapore: "Chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ lễ khánh thành phiên bản Châu Á Thái Bình Dương của sự kiện NRF 2024: Triển lãm Bán lẻ. Singapore, trung tâm của tham quan du lịch và lối sống sôi động, là một địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp quốc tế và địa phương mở rộng hoạt động trong vùng. Thông qua sự kiện này, chúng tôi hướng đến những cơ hội và Sự hợp tác mới giữa các doanh nghiệp và đối tác nhằm đổi mới sáng tạo sản phẩm và dịch vụ của họ, Để mang đến những trải nghiệm thú vị và chân thực cho người mua hàng".

"Với tư cách là nhà bán lẻ lớn nhất Singapore, mục tiêu của chúng tôi là luôn dự đoán trước được những thói quen và sở thích mua sắm của khách hàng. Công nghệ và dữ liệu đã giúp chúng tôi hiểu rõ hơn nhu cầu của người tiêu dùng và mang đến cho họ sự tiện lợi và khả năng tiếp cận liền mạch. Quá trình số hóa đang nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả và hiệu suất của chúng tôi, đồng thời đã trở thành động lực thúc đẩy những nỗ lực đột phá của chúng tôi trong công cuộc tái tạo hình thức bán lẻ trên khắp các điểm tiếp thị của doanh nghiệp trong những năm gần đây", trích lời ông Vipul Chawla, Tổng giám đốc điều hành, FairPrice Group.

"Trong bối cảnh du lịch xuyên biên giới từ Trung Quốc tiếp tục tăng trở lại đến các mức trước đại dịch, có khả năng cao lượng khách du lịch từ Trung Quốc đang gia tăng sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động của các nhà bán lẻ ở những địa điểm như Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Úc, và Hồng Kông", trích lời ông David Mann, Chuyên gia kinh tế trưởng, Châu Á Thái Bình Dương, Mastercard. "Đồng thời, người tiêu dùng trên khắp vùng Châu Á Thái Bình Dương đang dành nhiều tiền hơn cho các chi phí ăn uống tại quán và tại nhà, cũng như cho các trải nghiệm tại các buổi hòa nhạc hay sự kiện lớn. Ví dụ, doanh số bán lẻ tại thành phố Melbourne thường tăng lên 10% trong thời gian diễn ra Giải quần vợt Úc Mở rộng".

Sự kiện ba ngày được dự kiến sẽ thu hút trên 300 nhà triển lãm và trên 5000 nhà lãnh đạo từ trong khu vực cũng như trên toàn thế giới tham dự để chia sẻ kinh nghiệm, những phương thức thực hành tốt nhất, kết nối với các đối tác trong ngành, và chứng kiến những công nghệ, cải tiến mới nhất để đổi Mới trải nghiệm của người dùng trong kỷ nguyên bán lẻ mới. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo Phụ lục 1 hoặc truy cập https://nrfbigshowapac.nrf.com/.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm